Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch ASIAD: 'Muốn đi rừng giỏi, hãy học hỏi SofM'

Dù chỉ mới lần đầu tiên giành vé dự Chung kết Thế giới trong sự nghiệp, Lê "SofM" Quang Duy vẫn luôn nhận được rất nhiều lời khen từ các tuyển thủ, chuyên gia.

than rung sofm anh 1

Letme, cựu tuyển thủ của Royal Never Give Up (RNG), đội LMHT hàng đầu Trung Quốc đã dành những lời có cánh cho SofM (ảnh): "Cậu ấy thi đấu quá lão luyện. SofM là người đi rừng có lối đánh dọn rừng triệt để nhất. Các bạn có thể học theo cậu ấy. Karsa ("thần rừng" Đài Loan) cũng xem rất nhiều video của SofM". Năm 2018, Letme cùng RNG giành tấm huy chương vàng ASIAD sau khi đánh bại đại diện Hàn Quốc 3-1 trong trận chung kết.

than rung sofm anh 2

Tháng 7/2019, Karsa từng bày tỏ: "Hai năm qua, đối với tôi, SofM là người kiểm soát bản đồ tốt nhất. Anh ấy có lối chơi vô cùng thông minh. Việc giành chiến thắng trong các cuộc đấu trực tiếp với SofM quả thực rất khó khăn". Karsa đang thi đấu cho TOP eSports, đương kim vô địch LMHT Trung Quốc.

than rung sofm anh 3

Trong một buổi fan meeting hồi tháng 1 ở Thượng Hải, Clid, người đi rừng hàng đầu Hàn Quốc chia sẻ rằng SofM chính là người thi đấu cùng vị trí mà anh ngưỡng mộ nhất. Clid cũng vừa giành vé dự Chung kết thế giới 2020 sau khi cùng GEN.G đánh bại T1 của Faker trong trận chung kết vòng loại khu vực Hàn Quốc.

than rung sofm anh 4

"Lối đánh của SofM luôn rất mạnh mẽ, anh ta ép rừng đối phương phải rơi vào thế phòng ngự. SofM có những bước di chuyển rất thông minh nữa. Anh ấy làm chủ đến 3/4 khu rừng. Với tôi, SofM là người đi rừng hàng đầu LPL hiện tại", bình luận viên Clement Chu của giải LPL (Trung Quốc) nhận xét về SofM vào năm 2019.

than rung sofm anh 5

"Suy nghĩ của SofM cứ như một mê cung với những lựa chọn độc đáo, cách lên trang bị và vòng rừng thông minh. Sự tự tin và khó đoán của SofM chính là vũ khí mạnh nhất để anh trở thành thủ lĩnh tại Lining Gaming (LNG) trong suốt 3 năm gắn bó với đội tuyển này", ban tổ chức LPL nhận xét về SofM thời anh còn thi đấu cho LNG (trước đây là Snake eSports).

than rung sofm anh 6

Ở Chung kết thế giới 2017, GorillA, người chơi hỗ trợ của Longzhu, đã dành lời khen cho SofM dù thời điểm đó, "Thần rừng Việt Nam" không tham dự giải đấu này. Trong những trận đấu xếp hạng ở máy chủ Hàn Quốc, SofM luôn gây ấn tượng với những tuyển thủ chuyên nghiệp nước này với lối đánh cướp rừng triệt để và kỹ năng cá nhân đỉnh cao.

'Thần rừng Việt Nam' có 2 pha xử lý vào nhóm hay nhất tuần Với Jarvan IV, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng để giúp Suning Gaming (SN) vượt qua Victory Five (V5) ở tứ kết LPL.

'Thần rừng Việt Nam' nổi bật tại LMHT Trung Quốc

Vòng rừng ấn tượng của Lê "SofM" Quang Duy trong cuộc đối đầu LGD ở trận tranh hạng 3 đang khiến các game thủ tại Trung Quốc phải đứng trước một thử thách.

Thành công của 'Thần rừng Việt Nam' SofM

Sau 4 năm nỗ lực, SofM đã làm nên lịch sử khi trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở nước ngoài và giành vé tham dự Chung kết thế giới.

'Thần rừng Việt Nam' lần đầu dự chung kết thế giới

Chiều 28/8, Lê "SofM" Quang Duy cùng Suning Gaming (SN) chính thức giành vé dự chung kết thế giới (CKTG) 2020 sau khi hủy diệt LGD với tỷ số 3-0.

Nguyên Khang - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm