Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tuyển thủ dự bị giúp T1 đánh bại Afreeca Freecs

Chiều 8/9, T1 đánh bại Afreeca Freecs 3-1 tại vòng loại khu vực Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc 2020.

T1 khiến người hâm mộ bất ngờ khi đưa 2 tuyển thủ trẻ Choi “Ellim” El Lim và Lee “Gumayusi” Min Hyeong vào sân thay cho Cuzz và Teddy. Gumayusi được phát hiện và trở thành thực tập sinh của T1 từ năm 16 tuổi. Tuyển thủ sinh năm 2002 này được coi là thần đồng của LMHT Hàn Quốc, dù chưa từng ra sân trong một trận đấu chính thức.

t1 danh bai afreeca anh 1

T1 gây bất ngờ khi để Cuzz và Teddy dự bị trong trận đấu với Afreeca Freecs. Ảnh: T1.

Khác với Gumayusi, đây không phải là trận đấu chính thức đầu tiên của Ellim trong màu áo T1. Ra mắt ngày 26/3 trong chiến thắng của T1 trước APK Prince, Ellim đã thi đấu tổng cộng 16 trận, trong đó có 10 trận thắng, đạt tỷ lệ ấn tượng 62,5%. Năm 2018, Ellim và Gumayusi cũng từng góp mặt trong đội hình Hàn Quốc vô địch bộ môn Liên Minh Huyền Thoại của IeSF 10th Esports World Championship.

Trận đấu khởi đấu với 2 ván thắng chia đều cho mỗi đội. T1 khởi đầu thuận lợi với lợi thế ở các đường cánh. Faker và các đồng đội dần “lăn cầu tuyết” để có ván thắng đầu tiên. Ở game đấu tiếp theo, 2 đội bám đuổi nhau sát nút. Phải đến phút 49, Afreeca mới có thể kết liễu đối thủ sau pha mai phục đẹp mắt ở đường giữa.

T1 khởi đầu game 3 với pha tấn công đường dưới, hạ gục cả xạ thủ và hỗ trợ của Afreeca. Họ dần kéo dãn cách biệt với đối thủ, đặc biệt ở đường giữa và đường dưới. Sau khi giành Linh Hồn Rồng Nước, T1 hạ gục toàn bộ đội hình Afreeca để một lần nữa vượt lên.

Sang game 4, Afreeca có lợi thế ở đầu trận với nhiều điểm hạ gục hơn, nhưng T1 lại nhỉnh hơn về mục tiêu lớn. Bước ngoặt của ván đấu đến ở phút 18. Trong một tình huống bị vây bắt, Faker đào thoát khéo léo, giúp T1 có cơ hội phản công và hạ gục 2 thành viên của Afreeca. Sau tình huống này, T1 nắm hoàn toàn thế chủ động. Sau khi quét sạch đối thủ ở phút 28, T1 đẩy thẳng vào căn cứ của Afreeca để ấn định tỷ số 3-1.

Ngày 9/9, T1 sẽ bước vào trận đấu quyết định với đối thủ nhiều duyên nợ Gen.G. Đội chiến thắng sẽ sở hữu tấm vé cuối cùng của Hàn Quốc tham dự Chung Kết Thế Giới 2020, giải đấu lớn nhất trong năm của LMHT toàn cầu.

Khiêu khích đội của Faker, tuyển thủ Hàn Quốc trả giá đắt Trong trận Afreeca gặp SK Telecom hồi 2016, tuyển thủ đi rừng Lira có hành động khiêu khích đối thủ. Sau đó, anh phải trả giá khi bị "Quỷ Vương" Faker và đồng đội đánh bại.

Damwon lần đầu vô địch LCK

Chiều 5/9, Damwon Gaming đánh bại DRX 3-0 trong trận chung kết giải vô địch LCK mùa hè 2020.

'Thần rừng Việt Nam' nổi bật tại LMHT Trung Quốc

Vòng rừng ấn tượng của Lê "SofM" Quang Duy trong cuộc đối đầu LGD ở trận tranh hạng 3 đang khiến các game thủ tại Trung Quốc phải đứng trước một thử thách.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm