Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần 1 PMPL VN S2: V Gaming bứt phá, ĐKVĐ BOX Gaming chật vật ở top 4

BOX Gaming là một trong 4 đội tuyển mạnh nhất thế giới sau giải World League 2020. Tuy nhiên, họ sẽ không dễ dàng vô địch Việt Nam thêm một lần nữa.

Sau giải vô địch thế giới, cộng đồng PUBG Mobile trong nước tiếp tục được theo dõi một giải đấu chất lượng là PUBG Mobile Pro League Việt Nam Season 2 (PMPL VN S2). BOX Gaming vẫn là đội tuyển được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Tuần thi đấu đầu tiên của PMPL VN S2 đã khép lại. BOX Gaming chỉ khiêm tốn giành vị trí thứ 4. Tuy nhiên, điểm tích cực của nhà đương kim vô địch là họ đã bắt kịp được nhịp thi đấu nhanh của các đối thủ trẻ hơn.

Bên cạnh đó, BOX cũng thay đổi đến 2 thành viên trong đội hình chính thức. Vì vậy, thành tích này của Louis và các đồng đội cũng có thể tạm chấp nhận được.

Ngoài ra, nhiều đội tuyển cũng như các cá nhân xuất sắc dần lộ diện ở PMPL S2. V Gaming, Infiity IQ, Talent hay MEN United eSports hoàn toàn có thể khiến BOX Gaming trở thành nhà cựu vô địch. Vậy những tay súng nào khiến "Giáo sư" Louis và đồng đội phải dè chừng?

tuan 1 pmpl vn s2 anh 1

Bảng xếp hạng PMPL VN S2 sau tuần thi đấu đầu tiên. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Loki và Ferrari của Infinity IQ (2i)

Ở World League 2020, Loki cũng nằm trong đội hình của BOX Gaming và được thi đấu trong phần lớn giải đấu. Sau đó, anh chia tay BOX để gia nhập Infinity IQ (2i) và trở thành đầu tàu của đội tuyển này. Kinh nghiệm cùng kỹ năng của Loki đã giúp 2i thăng hoa trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 2.

tuan 1 pmpl vn s2 anh 2

Ferrarii gây ấn tượng với một tình huống quét sạch team Xavier. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Trong thành công chung của 2i, không thể không nói đến Ferrrarii.Màn solo squad (1 đấu 4) và clear (quét sạch) team Xavier đã chứng tỏ kỹ năng của anh ấn tượng đến mức nào. Kỹ năng của Ferrrarii mang lại sự bùng nổ cho 2i. Hiện tại, 2i chính là đội có số mạng hạ gục nhiều thứ 2 PMPL VN S2 với con số 133.

Ngoài kỹ năng, điểm mạnh của Loki, Ferrari cùng 2i chính là khả năng di chuyển thông minh. Họ từng giành đến 3 top 1 trong ngày thi đấu thứ 2 nhưng sự vội vàng, thiếu kiên nhẫn khiến họ trả giá. Trong ngày thi đấu cuối của tuần thứ 1, 2i nằm ngoài top 10 đến 5 ván. Nếu muốn trở thành nhà vua của PUBG Việt Nam, 2i cần sửa chữa những điểm yếu này.

TuanZ - Người đưa V Gaming lên đỉnh

Dẫn đầu bảng xếp hạng PMPL VN S2 sau tuần thi đấu đầu tiên chính là V Gaming. Đội tuyển này liên tục duy trì thứ hạng cao trong các ván đấu. Họ thường xuyên vào top 6 và giữ lượng mạng hạ gục ổn định.

tuan 1 pmpl vn s2 anh 3

TuanZ là ngòi nổ của V Gaming. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Trong đó, TuanZ là thành viên chơi nổi bật với một danh hiệu MVP trong ngày thi đấu thứ 3. Anh hứa hẹn là người giúp V Gaming lật đổ đương kim vô địch BOX Gaming.

Trong những ngày thi đấu đầu tiên, V Gaming thực hiện chiến thuật bám sát vòng bo nhưng không thành công và chỉ dừng chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Sau đó, TuanZ và đồng đội chơi mạnh mẽ, trực diện hơn và trở thành đội dẫn đầu. Lối chơi nhanh này có thể là điều mà các đội tuyển khác hướng tới trong tuần thi đấu thứ 2.

Mối nguy từ MEN United eSports

Bên cạnh Loki, BOX Gaming cần phải dè chừng một người cũ khác là Break. Tại World League 2020, Break chính là tuyển thủ hay nhất giải với 40 mạng hạ gục, 7932 sát thương và thường gian sinh tồn trung bình là 19 phút 04 giây mỗi ván.

Khi kết thúc hợp đồng cho mượn, anh trở về MEN United eSports và giúp đội tuyển này đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng PMPL 2020, xếp ngay sau BOX Gaming.

tuan 1 pmpl vn s2 anh 4

Với Break, tuyển thủ hay nhất thế giới trong đội hình, MEN United eSports là ứng cử viên vô địch của PMPL VN S2. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Kỹ năng và kinh nghiệm của Break là điều không cần phải bàn cãi. Điều quan trọng, anh cũng có thể nắm bắt phần nào lối chơi của BOX Gaming sau khoảng thời gian làm đồng đội với Louis và Pimay. Nếu 2 đội này đối mặt nhau ở những vòng bo cuối cùng, điều này có thể mang lại lợi thế cho MEN United eSports.

Không chỉ có Break, MEN United eSports còn sở hữu một tay súng tài năng là Marco. Trong trận mở màn của ngày thi đấu thứ 6, anh chỉ có 4 mạng hạ gục nhưng đã gây một lượng sát thương khủng là 1061 sát thương. Những con số này giúp anh giành danh hiệu tuyển thủ hay nhất ván đấu.

Trước khi PMPL VN S2 khởi tranh, MEN United eSports được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với một đội hình gắn kết và đồng đều. Tuy nhiên, đó dường như lại là một áp lực khiến họ chưa thể hiện được hết khả năng vốn có của mình. Một tuần thi đấu là quá đủ để họ nhìn lại, rút ra các bài học dành cho mình và hướng tới mục tiêu vô địch.

Soaz - "Tay siêu to" từ Talent

Kể từ đầu giải, cái tên chơi ấn tượng bậc nhất chính là Soaz bên phía Talent. Ở ngày thi đấu đầu tiên, một mình anh đã giành đến 23 điểm hạ gục. Con số này chiếm hơn một nửa tổng số điểm hạ gục mà Talent giành được (40).

tuan 1 pmpl vn s2 anh 5

Talent đang phụ thuộc nhiều vào Soaz. Ảnh: Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Anh là nhân tố có thể tạo nên sự khác biệt ở mùa giải năm nay khi liên tục giúp Talent vượt qua những tình huống nguy hiểm để luôn đảm bảo được các vị trí cao trong tuần thi đấu đầu tiên. Có thể nói, Talent chính là đội có những màn trình diễn ổn định nhất.

Tuy nhiên, thời điểm này, chắc chắn các đội đã hiểu rõ điểm mạnh, yếu của Talent. Họ cần tạo ra những sự khác biệt để không quá phụ thuộc vào Soaz.

Video PUBG Mobile Pro League VN mùa 2 Giải đấu PUBG Mobile Pro League Việt Nam 2020 mùa 2 chính thức trở lại với nhiều thay đổi.

Liên Quân, PUBG Mobile bỏ xa Liên Minh Huyền Thoại trong tháng 7

Các tựa game mobile tiếp tục thống trị bảng xếp hạng giải đấu eSports được theo dõi nhiều nhất trên quy mô toàn cầu.

Hành trình khó tin của Box Gaming ở giải PUBG Mobile thế giới

Dù không thể giành chức vô địch thế giới, Box Gaming vẫn là niềm tự hào của eSport Việt Nam ở tựa game PUBG Mobile.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm