Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân, PUBG Mobile bỏ xa Liên Minh Huyền Thoại trong tháng 7

Các tựa game mobile tiếp tục thống trị bảng xếp hạng giải đấu eSports được theo dõi nhiều nhất trên quy mô toàn cầu.

Theo Forbes, giải đấu PUBG Mobile World League East (PMWL East), nơi BOX Gaming vừa lập nên kỳ tích cho làng PUBG Mobile Việt Nam, xếp thứ 2 trong tháng 7 về số người theo dõi trong cùng thời điểm với con số 728.000. Trong khi đó Arena of Valor Premier League (APL) 2020 của tựa game Liên Quân Mobile xếp thứ 3, với 670.000 người theo dõi trận chung kết giữa Flash Wolves và Buriram.

lien quan vuot lien minh anh 1

PMWL East là giải đấu eSports được theo dõi nhiều thứ 2 trong tháng 7. Ảnh: PUBG Mobile Esports Việt Nam.

Sự kiện eSports có số người theo dõi cao nhất trong tháng 7 là MPL Invitational 4 Nation Cup. Giải đấu Mobile Legends này quy tụ 12 đội tuyển hàng đầu đến từ Indonesia, Malaysia và Singapore. Có thời điểm, hơn một triệu người đồng loạt theo dõi giải đấu, bỏ xa những cái tên bám đuổi. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp một giải đấu Mobile Legends đứng đầu danh sách này.

Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc (LCK) là cái tên duy nhất đại diện cho dòng game PC góp mặt trong top 5, với 584.000 người chứng kiến thất bại của đương kim vô địch T1 trước Team Dynamics ngày 12/7. Vị trí cuối cùng thuộc về một giải eSports mobile khác, C.O.P.A. Free Fire ở Brazil.

Dù bị bỏ xa trên quy mô toàn cầu, các tựa game PC vẫn giữ vị trí thống trị ở phương Tây. Đối với cộng đồng game thủ nói tiếng Anh, giải vô địch LMHT Bắc Mỹ (LCS) và châu Âu (LEC) chiếm hai vị trí dẫn đầu với lần lượt 265.000 và 255.000 người theo dõi. Trong khi đó, Dota 2 là tựa game nổi bật nhất trong cộng đồng game thủ nói tiếng Nga với vị trí dẫn đầu thuộc về hai giải đấu OGA Dota Pit 2 và Parimatch League 3.

Box Gaming - lá cờ đầu của Việt Nam trên bản đồ PUBG Mobile thế giới Sau khi vô địch giải quốc nội, BOX Gaming là đại diện của Việt Nam tại World League 2020, giải đấu PUBG Mobile mang tầm cỡ thế giới.

Hành trình khó tin của Box Gaming ở giải PUBG Mobile thế giới

Dù không thể giành chức vô địch thế giới, Box Gaming vẫn là niềm tự hào của eSport Việt Nam ở tựa game PUBG Mobile.

Mất top 3, PUBGM Việt Nam vẫn có tuyển thủ đạt MVP thế giới

Trong ngày thi đấu cuối cùng của World League Final 2020 diễn ra tối 9/8, Box Gaming không thể giành chức vô địch nhưng vẫn kịp mang về tiền thưởng 50.000 USD.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm