Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV rời Vici Gaming để trở về Hàn Quốc

Dù sở hữu mức lương cao nhất tại LPL, HLV Kim Jeong-gyun vẫn quyết định nói lời chia Vici Gaming sau mùa giải 2020 không mấy thành công.

Trên trang chủ, Vici Gaming bất ngờ đưa ra thông báo HLV Kim "kkOma" Jeong-gyun từ chức với lý do cần trở lại Hàn Quốc chăm lo cho gia đình.

"Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng mong muốn của kkOma. Tháng 12/2019, anh ấy gia nhập Vici Gaming và nói quan tâm đến sự phát triển chung của cả đội hơn là kết quả", Vici Gaming thông báo.

"Với kinh nghiệm của mình, kkOma giúp chúng tôi trau dồi kỹ năng và tiến bộ nhanh chóng. Ngoài phẩm chất chuyên môn, kkOma còn được ngưỡng mộ bởi tính cách khiêm tốn, tốt tính và sự quý phái".

kkOma,  Lien Minh Huyen Thoai,  T1,  Chung Ket The Gioi,  SKT T1,  Vici Gaming anh 1

HLV Kim "kkOma" Jeong-gyun không gặt hái được thành công khi dẫn dắt Vici Gaming. Ảnh: Iven Global.

Vici Gaming nhấn mạnh: "Thật tiếc khi chúng ta không thể gắn bó trong những mùa giải tới. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rõ được tầm quan trọng của gia đình. Cuối cùng, chúng tôi muốn cảm ơn kkOma vì những nỗ lực, sự cống hiến, thời gian, sự cam kết và tình yêu của người hâm mộ mà anh ấy đã mang lại. Chúc kkOma gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường tiếp theo".

Mùa giải 2020, Vici Gaming đã có bước chuyển biến mạnh mẽ dưới thời HLV kkOma và không còn đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Ở LPL mùa xuân 2020, Vici Gaming đứng thứ 9. Đến LPL mùa hè 2020, họ đứng thứ 11 và từng tiến gần tới vòng play-off.

Bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của HLV kkOma chưa được tiết lộ. Nhiều người hâm mộ đang mong chờ vào cuộc tái hợp giữa T1 và kkOma trong tương lai gần. Dù vậy, viễn cảnh này khó xảy ra vì trước đây kkOma đã chủ động rời T1 do không muốn gánh chịu áp lực và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

kkOma từng là HLV đẳng cấp nhất thế giới của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Trong sự nghiệp, anh từng giành 3 chức vô địch Chung Kết Thế Giới, 6 LCK (giải LMHT Hàn Quốc), 2 Mid-Season Invitational và Rift Rivals 2019 (giải Đại chiến khu vực) cùng T1 (tiền thân là SKT T1).

'Quỷ vương' Faker vắng mặt ở Chung kết Thế giới 2020 Trong trận tranh vé dự Chung kết Thế giới 2020 với Gen.G, Lee "Faker" Sang-hyeok có pha xử lý ấn tượng với Sylas. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để cứu vãn một mùa giải thất bại.

Team Secret chia tay 2 trụ cột đường dưới

Đội tuyển hạng 4 của LMHT Việt Nam bắt đầu thanh lọc đội hình sau khi kết thúc mùa giải 2020 với thành tích đáng thất vọng.

'Thần rừng Việt Nam' nổi bật tại LMHT Trung Quốc

Vòng rừng ấn tượng của Lê "SofM" Quang Duy trong cuộc đối đầu LGD ở trận tranh hạng 3 đang khiến các game thủ tại Trung Quốc phải đứng trước một thử thách.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm