Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha - Lần cuối cho một thế hệ

Trận đấu cuối cùng của Tây Ban Nha tại World Cup 2014 đã kết thúc. Đây là lần cuối cùng thi đấu cho La Furia Roja của Xabi Alonso, Xavi Hernandez, David Villa và Iker Casillas.

Những công thần của chiến tích 6 năm thống trị bóng đá thế giới giờ đây cũng đã đến lúc tạm biệt.

Tôi đã rơi nước mắt khi trận đấu kết thúc, kết thúc thật rồi. Đó không chỉ là kết thúc một giải đấu, mà còn là sự kết thúc của những con người tôi vẫn yêu mến trong suốt một quãng đời tôi.

6 năm ngự trị trên đỉnh cao thế giới, 2 lần làm vua châu Âu và một lần làm vua thế giới, nay Nhà vua ấy đã tới lúc thoái vị.

6 năm người hâm mộ sống trong hạnh phúc ngất ngây, nay cũng đã nếm mùi thất bại. Cuộc sống là vậy, chẳng có gì là mãi mãi cả, thời đại nào cũng sẽ phải qua đi dù nó có từng huy hoàng đến thế nào đi chăng nữa. Tôi chỉ ước sao, cách nó kết thúc đừng nghiệt ngã đến thế.

Nhiều cầu thủ của Tây Ban Nha đã chơi trận cuối cùng vào đêm qua.
Nhiều cầu thủ của Tây Ban Nha đã chơi trận cuối cùng vào đêm qua.
Nhưng cuộc đời cũng không có chữ "giá như" để ta làm lại, để mọi việc đến mức không thể cứu vãn nữa mới có thể cùng nhau tìm ra hướng giải quyết.

Trận đấu cuối, những toan tính chiến thuật chẳng còn ý nghĩa gì nữa, mà chỉ còn những cảm xúc đọng lại. Lần cuối cháy hết mình của những con người thuộc thế hệ vàng đã cùng nhau tạo ra những điều phi thường, tạo nên một thời đại chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trận đấu như thể đưa tôi về 4 năm trước, với những con người dường như chưa từng thay đổi. Tôi vẫn luôn cho rằng bản thân may mắn khi định mệnh đã níu tôi một cách vô tình để đồng hành với La Furia Roja trong quãng thời gian tuyệt đẹp ấy. Và giờ đây, khi chia tay những con người thân thuộc này, tôi cảm nhận như một thời tuổi thơ tôi đã cùng ra đi với họ.

Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi viết về World Cup

Trong 3 bài viết đoạt giải nhất tuần đầu tiên của cuộc thi "Sống cùng World Cup", có tới 2 bài viết chọn Cristiano Ronaldo làm nhân vật chính.

6 năm chẳng là dài trong đời người, nhưng đã biến một cô bé tuổi teen thành một cô gái trưởng thành. Khi người ta lớn sẽ phải đánh mất đi những điều không nhất thiết muốn mất. Tôi may mắn không đánh mất đi những cảm xúc cuồng nhiệt và trong trẻo, nhờ bóng đá và nhờ đội tuyển Tây Ban Nha.

Đất nước Tây Ban Nha không thiếu những tài năng, đội tuyển hay và chỉ nay mai thôi sẽ lại tràn ngập những cầu thủ trẻ sáng giá. Những chiến thắng sẽ nối tiếp, những gương mặt mới sẽ nhất định không thua kém lớp đàn anh, thành công có thể sẽ còn rực rỡ hơn thế. Nhưng cảm xúc trong tôi sẽ chẳng bao giờ còn như cũ, bởi ấn tượng đầu tiên đâu dễ phai, và thật khó để hình dung khi không còn những gương mặt thân thuộc.

Tôi sẽ còn nhớ mãi ấn tượng về màu áo tôi yêu như thuở ban đầu, nhớ những pha bay người cứu thua của Casillas, những đường chuyền thông minh của Xavi, những pha tranh chấp dũng mãnh của Alonso, những cú sút mạnh mẽ của Villa... về thời thơ trẻ đầy màu sắc mà đội tuyển Tây Ban Nha đã góp phần vẽ nên nó.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Và tôi vẫn sẽ còn nhớ về ngày hôm nay, nhớ những giọt nước mắt của Villa cho lần cuối cùng, nhớ cảm xúc vui buồn lẫn lộn về một cuộc chuyển giao thời đại. Tôi luôn yêu đội tuyển này, nhưng giờ sẽ là theo một cách khác. Vẫn luôn yêu chừng nào còn có thể, khi mà từng nhịp đập trái tim vẫn luôn mách bảo thế.

Không ai có thể quên những điều mà thế hệ này đã đạt được. Quá khứ bao giờ cũng thật đẹp, nhưng là điều không thể chạm tay tới. Giờ đây là lúc người Tây Ban Nha cần hướng về một tương lai phía trước. Cảm ơn nhiều lắm một thế hệ tuyệt vời không chỉ của riêng đất nước này mà còn là của cả nền bóng đá thế giới.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:

 

Độc giả Đỗ Thị Minh Hồng

Bạn có thể quan tâm