Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã trót yêu Cristiano Ronaldo, xin đừng quay lại

Người ta từng nói rằng “Khi yêu, hãy đừng quay đầu lại”. Và quả thực, khi đã yêu một điều gì đó, một ai đó thì xin hãy đừng làm như vậy.

Không hiểu sao tôi vẫn không đắng lòng khi quay lại, nhìn về phía anh, dõi theo anh, luôn bên anh trên con đường anh đã chọn - Cristiano Ronaldo.

Thiếu thời Cristiano Ronaldo là một cậu bé nhà quê, nghèo khó, tội nghiệp… Ở vùng quê Santo António, một cậu bé có tình yêu đặc biệt với quả bóng tròn, sẵn sàng khóc ấm ức khi bạn không chuyền bóng cho mình trong trận đấu. Bây giờ sau 29 năm, Ronaldo trở thành cầu thủ tài năng bậc nhất trong nền bóng đá hiện đại. Hai quả bóng vàng cùng vô số các danh hiệu vinh quang khác là minh chứng cho tài năng của một cầu thủ lớn, một huyền thoại mới đang thống trị bóng đá thế giới. 

“Nếu bạn yêu bóng đá, nhất định bạn sẽ muốn xem Ronaldo thi đấu”, và quả thực sẽ là như vậy. Những pha dẫn bóng đầy uyển chuyển, tinh tế; những pha lừa bóng, qua người đầy tài tình, thần sầu qua hàng thủ đối phương chắc chắn sẽ khiến cho bạn không thể ngồi yên khi xem Ronaldo.

Nếu bạn yêu bóng đá, nhất định bạn sẽ muốn xem Ronaldo thi đấu.

Ngay cả cái cách anh sút phạt, từng động tác đã mang theo thương hiệu “Ronaldo”: đặt bóng cẩn thận, 2 bước lùi lấy đà, chân để rộng ngang vai, ánh mắt tập trung nhìn trái bóng và cuối cùng là một cú sút có lực mạnh đến đáng kinh ngạc như quỹ đạo bay của trái bóng ngay sau đó. 

Tất cả những kĩ năng chơi bóng tuyệt vời ấy không phải bỗng dưng mà có. Tất cả đều là nhờ những nỗ lực, chăm chỉ luyện tập cùng sự yêu thích trái bóng trong Ronaldo. Anh luôn là người đến sân tập đầu tiên, và khi đồng đội đã ra về, Ronaldo vẫn ở lại sân để tập những động tác sút phạt khác nhau. 

Đến với World Cup 2014 lần không giống như những lần trước, Cristiano Ronaldo mang trên đôi vai gánh nặng của một người đội trưởng, một quả bóng vàng thế giới, một ngôi sao…. thậm chí cả sứ mệnh của đất nước, cả niềm tin của người dân đất nước Bồ Đào Nha gửi gắm. Thực tại, anh đang phải gồng mình kéo cả đoàn tàu Bồ Đào Nha, kéo cả những khiếm khuyết từ những sai lầm không đáng có của “Selecao châu Âu” để đang từng bước chinh phục ngôi vị cao nhất của bộ môn túc cầu này.

Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi viết về World Cup

Trong 3 bài viết đoạt giải nhất tuần đầu tiên của cuộc thi "Sống cùng World Cup", có tới 2 bài viết chọn Cristiano Ronaldo làm nhân vật chính.

Ở lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha của Ronaldo bị “Cỗ xe tăng” đè bẹp với 4 bàn không gỡ. Và lúc này Bồ Đào Nha đang đối mặt với nguy cơ phải sớm xách vali về nước và nếu muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng thì buộc phải thắng Ghana và trận Đức - Mỹ sẽ có kết quả thắng thua. Dù không ghi bàn, nhưng Cristiano Ronaldo đã khiến bảng H trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, khi có đường chuyền tuyệt vời để Varela thực hiện pha đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng của trận đấu vào lưới đội tuyển Mỹ vào phút bù giờ (90+5) mang về trận hòa 2-2 quý giá cho Bồ Đào Nha.

Với Ronaldo, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Khi người Bồ bị dồn vào thế chân tường, anh thường tỏa sáng. Như tại vòng play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu, anh đã chơi tuyệt hay giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển để giành vé đến Brazil. Và trước tuyển Mỹ, Ghana - những đội bóng có hàng thủ trung bình, không quá bất ngờ nếu Ronaldo tỏa sáng với những pha lập công. Song cũng đừng ngạc nhiên khi CR7 mãi chỉ là người hùng đơn độc của đội tuyển Bồ Đào Nha và anh cũng đang thực hiện sứ mệnh của “một ngôi sao cô đơn” mà thôi. Với tình cảnh hiện tại của người Bồ, một lần nữa gánh nặng sẽ dồn cả lên vai Ronaldo, khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Năm nay Ronaldo có thành hay bại với đội tuyển Bồ Đào Nha theo tôi điều đó không quan trọng. Chiến thắng vĩ đại nhất có lẽ là anh đã “chiến thắng cả chính mình”, anh mãi là anh, là cầu thủ toàn tài trong tim của triệu triệu người yêu môn thể thao vua này.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Với Cristiano Ronaldo, anh không hiền lành như Fletcher hay Giggs, anh không nhã nhặn chừng mực như Scholes, cũng không dữ dội như Rooney, không trong sáng như Kaka, không nổi loạn như Tevez-Balotelli... anh quá khác biệt với phần còn lại của bóng đá thế giới. Tin tôi đi, người ta có thể tìm thấy Zidane mới, Messi mới, Pele mới, nhưng CR7 thì chỉ có một. Đơn giản Anh là Ronaldo, là một người sẵn sàng nhận và trả lời bất cứ hoài nghi nào về mình, một người sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại của số phận. Nếu thực sự có định mệnh, Ronaldo, hãy tin vào định mệnh của mình, nếu mọi người đổ xô vào cái hư danh “cầu thủ vĩ đại nhất”, thì anh đừng quan tâm đến nó, hãy cứ là anh, vì khi đó anh là cầu thủ hoàn hảo nhất thế giới. Anh mãi là CR7 nhé!.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:  

 

 

Độc giả Lê Thạch Thi

Bạn có thể quan tâm