Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức thư tình đặc biệt với tên 24 đội bóng

Thế là một mùa World Cup nữa lại về trên quê hương đất nước ta. Từ đất nước vũ điệu Samba – Brazil, anh gửi đến em những lời thương yêu nhất.

Em thương nhớ! Từ dạo anh đi công tác nước Mỹ đến bây giờ em có khỏe không và có nhớ anh nhiều không? Còn anh, lúc nào hình bóng em cũng in đậm trong tâm trí, không lúc nào anh không nhớ đến em, nhớ nụ cười của em, nhớ “màu áo thiên thanh” (Italia) mà em thường mặc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Em biết không, chuyến công tác lần này đối với anh rất thú vị. Anh có dịp đến “xứ sở sương mù”(Anh) và không quên mua tặng em một chú gấu Nga mà em thích và cả chiếc đồng hồ Thụy Sĩ nữa. Khi bước trên đường phố của “xứ sở bò tót” (Tây Ban Nha), anh nhớ lại những giây phút hạnh phúc khi chúng mình hưởng tuần trăng mật ở Hy Lạp. Cũng chính nơi này anh đã gặp em, chúng ta quen nhau rồi yêu nhau. Để ngỏ lời cầu hôn với em anh đã tặng em bông hoa Tulip nổi tiếng của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Anh còn nhớ có lần chúng mình dạo bước bên bờ sông Seine thơ mộng. Trong giây phút lãng mạn ấy chúng mình trao cho nhau nụ hôn kiểu Pháp.

Rồi anh lại hỏi “Em thích ăn món gì nhất?", em thẹn thùng khẽ bảo “món ăn kim chi của người Hàn Quốc”, sau đó chúng mình cùng thưởng thức món trà đạo nổi tiếng của người Nhật ngon tuyệt vời. Buổi tối chúng mình dắt nhau đến rạp xem bộ phim “Một thuở ở Mexico”. Khi ra về em đã bình luận những tên cướp trong bộ phim đó thật là Bỉ ổi và xấu xa. Ôi! một tuần trăng mật thật kỳ diệu phải không em?

Giờ đây anh đang có mặt ở Bờ Biển Ngà, bờ biển này đẹp lắm em ạ! Nhìn những cô gái Argentina đang phơi nắng trên bãi biển mà anh nhớ đến em da diết. Một tháng nữa anh mới về với em được vì tuần sau anh lại đi công tác đến Nigeria để đưa tin về vụ bạo loạn đẫm máu tại đây. Em biết không, lục địa châu Phi một thời bị thực dân Bồ Đào Nha xâm chiếm. Sau khi giành độc lập, họ bắt tay vào xây dựng đất nước, người dân ở đây cũng hâm mộ bóng đá không kém nước mình. Có đêm anh đã thức trắng để cỗ vũ cho đội HondurasEcuador.

Còn em, em có thưởng thức những trận cầu hấp dẫn không? Anh biết em cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt. Nếu anh nhớ không nhầm đội bóng mà em yêu thích là Cỗ xe tăng Đức vì có cầu thủ Miroslav Klose điển trai mà em không ngớt lời khen ngợi làm anh phát ghen với cầu thủ này. Thôi đêm đã khuya anh tạm dừng bút tại đây, hẹn thư sau anh kể cho em nghe nhiều chuyện thú vị hơn khi anh đặt chân đến xứ sở Kangaroo (Australia). Em gắng giữ gìn sức khỏe để xem các trận đấu tiếp theo nhé đặc biệt trận Uruguay - Costa Rica.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm like và share ở link sau:

Độc giả Hoàng Hữu Hóa

Bạn có thể quan tâm