Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ chẳng có công bằng cho Messi

Cách Messi chơi bóng rõ ràng là của một quái kiệt thiên tài, khác biệt hẳn số đông, kể cả Cristiano Ronaldo - người vẫn được coi là đối thủ chính của anh.

Khi Messi chiến thắng người ta dè bỉu: đấy là sự ưu ái của UEFA và FIFA dành cho anh. Ngược lại, nếu thân hình gày gò, bé nhỏ của anh không thể gánh vác cả một tập thể rệu rã, trên hành trình chinh phục những điều kì vĩ, đám đông lại lập tức bủa vây, tấn công anh...

Tại sao người ta luôn giữ cái nhìn khắt khe với Messi? Câu trả lời rất đơn giản, bởi anh quá tài năng, hiền lành, tròn trĩnh đến độ hoàn hảo. Khả năng thiên bẩm của Messi là thứ chẳng cần bàn cãi. Nó thể hiện rất rõ qua những chiến tích, những kỷ lục khó tin đã bị anh xô đổ. Ẩn sau vóc người thấp bé, có phần yếu đuối ấy là một người khổng lồ thực sự, ít nhất là trên sân cỏ.

Trong trận Argentian gặp Iran, một khoảnh khắc thiên tài của Messi đã cứu rỗi Albiceleste.
Cách Messi chơi bóng rõ ràng là của một quái kiệt thiên tài, khác biệt hẳn số đông, kể cả Cristiano Ronaldo - người vẫn được coi là đối thủ chính của anh. Messi chẳng cần phải gồng mình, vật vã giống người khác. Anh như thể dạo chơi trên sân với trái bóng, trước vòng vây của những người lực lưỡng, cao hơn anh đến 1-2 cái đầu. Nhưng những bàn thắng thì vẫn cứ đến dễ dàng và đều đặn đến khó tin.

Nhưng khác với những chiến công vĩ đại trên sân bóng khiến truyền thông phải tốn rất nhiều giấy mực, thì cuộc sống cá nhân của Messi lại trái ngược hoàn toàn: im ắng, chẳng giống một ngôi sao. Anh không có tình trường phức tạp, không cặp kè với những siêu mẫu nóng bỏng. M10 cũng rất kín tiếng về chuyện đời tư. Anh chẳng cố ý tạo ra những điều thị phi, scandal, để biến mình thành tâm điểm của sự chú ý bên ngoài bóng đá.

Thậm chí, ngay cả lĩnh vực chuyên môn, dường như Messi cũng không muốn biến mình thành cái rốn của vũ trụ. Anh chẳng bao giờ phát biểu đao to búa lớn kiểu như: "Tôi mới là người xuất sắc nhất", hay "Tôi mới xứng đáng giành quả bóng vàng" như Ronaldo vẫn tuyên bố.

Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi viết về World Cup

Trong 3 bài viết đoạt giải nhất tuần đầu tiên của cuộc thi "Sống cùng World Cup", có tới 2 bài viết chọn Cristiano Ronaldo làm nhân vật chính.

Cũng không có chuyện Messi cố tình ăn mừng kiểu màu mè, điên cuồng để thu hút đám đông như cách Ronaldo đếm số bàn thắng khi phá kỷ lục ở Champions League, hay vào vai người hùng khổng lồ xanh, dù chỉ ghi một bàn thắng vô thưởng vô phạt ở trận chung kết.

Với Messi, mọi thứ luôn diễn ra rất bình lặng và nhẹ nhàng. Messi thực sự tạo cho người ta cảm giác anh chỉ quan tâm đến trái bóng. Với anh, chơi bóng là niềm vui. Anh sinh ra là để dành cho môn thể thao vua, và anh không muốn để bất cứ chuyện gì tác động đến niềm đam mê bất tận ấy.

Phàm ở đời, có tài thường bị đố kỵ, hiền thì dễ bị bắt nạt. Messi lại hội đủ cả 2 điều này, nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên, khi người ta tìm mọi cách dìm anh.

Người ta vừa dựng lên câu chuyện Messi coi thường từ chối, bắt tay trẻ em, bằng cách cố tình cắt cúp một đoạn clip. Trong khi đó, đoạn clip đầy đủ cho thấy một sự thật khác hẳn. Messi chưa bắt tay chú bé, vì bận bắt tay trọng tài trước. Sau đó anh chủ động quay lại tìm em bé, chú bé đã không còn ở đó. Nó cũng tương tự như việc người ta ra sức ném đá anh về việc trốn thuế, còn Tòa án thì vừa ra phán quyết Messi vô can.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Vậy đấy, Messi luôn phải hứng chịu những điều bất công như thế. Mùa này, anh ghi 41 bàn sau 46 trận bất chấp cơn hành hạ của những chấn thương, người ta vẫn nói đấy là thất bại của anh. Ngay cả người Argentina cũng không công bằng với anh. Họ đòi hỏi anh phải mang về cúp vàng, nhưng lại chỉ luôn nhìn nhận Messi như cái bóng của Maradona. Họ chưa bao giờ yêu mến, thừa nhận Messi, như lẽ ra anh phải nhận được (tuy đã giành 4 quả bóng vàng thế giới, song mới chỉ có 1 lần M10 được bầu là vận động viên xuất sắc nhất năm của Argentina).

Trong trận Argentian gặp Iran, một khoảnh khắc thiên tài của Messi đã cứu rỗi Albiceleste. Người Argentina vỡ òa trong sung sướng bởi bàn thắng ấy. Nhưng có lẽ sẽ chẳng bao giờ có công bằng cho anh đâu, dù anh có mang về cúp vàng hay những điều phi thường khác, Messi ạ!

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:  

 

 

Độc giả Nguyễn Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm