Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taxi công nghệ tại Hà Nội bắt đầu hoạt động trở lại

Các ứng dụng gọi xe cho biết sẽ nối lại cung ứng dịch vụ taxi công nghệ tại Hà Nội từ ngày 14/10 sau thời gian dài gián đoạn do các biện pháp giãn cách xã hội.

Cụ thể, Grab cho biết theo Công văn số 4601 ngày 13/10 của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Grab Việt Nam sẽ mở lại GrabCar tại Hà Nội từ ngày 14/10 trong bối cảnh thành phố Hà Nội đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19.

Grab khẳng định dịch vụ GrabCar đáp ứng toàn bộ các tiêu chí an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Hà Nội do cơ quan chức năng quy định.

Cũng theo doanh nghiệp, toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar tại Hà Nội đều đã được tiêm tối thiểu một mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định của cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, các đối tác cũng được yêu cầu luôn tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần. Trên xe sẽ có trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách.

taxi cong nghe tai Ha Noi anh 1

Các ứng dụng gọi xe đồng loạt triển khai lại dịch vụ taxi công nghệ tại Hà Nội từ 14/10. Ảnh: Be.

Theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác. Người dùng được khuyến khích thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.

Trong khi đó, Be Group cho biết từ ngày 14/10 mở lại dịch vụ beCar và beTaxi tại Hà Nội. Be cam kết các chuyến xe BeCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng đủ mũi vaccine.

Chiều 13/10, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành công điện số 21 về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, áp dụng từ 6h ngày 14/10.

Theo đó, thành phố cho phép xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở GTVT hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày 13/10, Sở GTVT Hà Nội đã có công văn hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Công văn nêu rõ các đơn vị vận tải, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động không vượt quá 50% số lượng xe (đã được sở GTVT cấp phù hiệu) cũng như chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện.

GrabCar hoạt động trở lại tại TP.HCM

Grab Việt Nam cho biết doanh nghiệp triển khai dịch vụ đặc biệt GrabCar Protect để khởi động lại hoạt động chở khách từ 7/10.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm