Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Nhật tập trận chống tàu ngầm trên Biển Đông

Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) đã tiến hành tập trận chống tàu ngầm trên Biển Đông. Đội tàu tham gia gồm tàu sân bay trực thăng và tàu ngầm.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cuộc tập trận nhằm "tăng cường năng lực chiến thuật" của lực lượng này và đã diễn ra vào ngày 9/10.

Thông cáo ngày 10/10 của Bộ Quốc phòng Nhật Bản không tiết lộ thêm về vị trí tập trận.

Tổng cộng 3 tàu trực thuộc JMSDF tham gia diễn tập. Đội tàu bao gồm cả tàu sân bay trực thăng và tàu ngầm, theo Reuters.

tap tran chong tau ngam tren Bien Dong anh 1

Tàu sân bay trực thăng Izumo của Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản (JMSDF) được lên kế hoạch cải tiến để vận hành cả máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: Reuters.

Vài ngày trước, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất tăng chi tiêu ngân sách kỷ lục nhằm đối phó những thách thức mới về an ninh.

Dự thảo ngân sách dự kiến đạt tổng chi tiêu gần 51,9 tỷ USD, tăng khoảng 8,3% so với năm trước, và là mức cao nhất trong hơn 2 thập kỷ qua.

Trước tốc độ hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc, Nhật Bản đang siết chặt quan hệ với Mỹ và các đồng minh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tháng 8, ông Taro Kono, khi đó còn là lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, đã cảnh báo Trung Quốc về viễn cảnh "trả giá đắt" nếu tiếp tục ngang ngược trên Biển Đông.

"Trật tự hàng hải tự do và mở tại Biển Đông có tầm quan trọng như tại mọi khu vực khác, và những gì diễn ra ở đây ... đều gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế", ông Kono nhấn mạnh.

Hải quân Mỹ công bố video tập trận trên Biển Đông Các hoạt động tập trận của nhóm tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông xuất hiện trong video mừng quốc khánh do Hải quân Mỹ công bố ngày 4/7.

Nhật thành lập 3 đơn vị tác chiến điện tử đối phó Trung Quốc

Ba đơn vị tác chiến điện tử được triển khai ở biển Hoa Đông sẽ giúp Nhật Bản tăng cường khả năng gây nhiễu, chống lại hệ thống trinh sát và dẫn đường cho vũ khí của đối phương.

Nhật Bản và Mỹ chia sẻ quan ngại về hoạt động của Trung Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi đã có cuộc gặp với người đứng đầu lực lượng Mỹ ở nước này, tướng Kevin Schneider để thảo luận về các hoạt động hàng hải của Trung Quốc.

Trung Quốc phủ bóng cuộc họp ngoại trưởng 'Bộ tứ Kim cương'

Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia thảo luận về sáng kiến tăng tiếp cận khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương giữa bối cảnh Trung Quốc hành xử ngày một quyết liệt.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm