Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cao tốc ở Trung Quốc trật bánh, lái tàu thiệt mạng

Đoàn tàu cao tốc ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc bị trật bánh khi đi qua các mảnh vụn rơi xuống đường ray sáng 4/6 khiến lái tàu thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Đoàn tàu đang trên đường tới tỉnh Quảng Đông thì bị trật bánh, sau khi đi qua các mảnh vụn rơi xuống dưới đường ray do một trận lở đất, CCTV đưa tin. Một số video được đăng tải cho thấy toa của người lái tàu bị hư hại nghiêm trọng, trong khi phần còn lại của đoàn tàu vẫn còn khá nguyên vẹn.

CCTV cho biết một nhân viên trên tàu và 7 hành khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện, đồng thời nói tính mạng của họ không gặp nguy hiểm. Trong khi đó, người lái tàu không may tử vong.

Đoạn phim trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy hành khách và trẻ em hoảng sợ la hét trên các toa tàu, trong khi thức ăn và đồ đạc vương vãi trên sàn của các toa tàu.

tai nan tau cao toc tai trung quoc anh 1

Các nhân viên cứu có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ở tỉnh Quý Châu. Ảnh: Weibo.

Tất cả hành khách đều đã được sơ tán. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Theo AP, sạt lở đất tại khu vực này trở nên phổ biến do lượng mưa lớn và sự phát triển cơ sở hạ tầng ở khu vực miền núi.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc rất hiếm khi chứng kiến tai nạn đường sắt gây chết người. Trước đó, hồi năm 2011, nước này có một vụ tai nạn ở thành phố Ôn Châu, gần Thượng Hải khiến 40 người thiệt mạng.

Trung Quốc có mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, với 40.000 km đường ray trên toàn quốc và các chuyến tàu chạy với tốc độ hơn 300 km/giờ. Hàng trăm triệu lượt hành khách đi phương tiện này hàng năm, mặc dù con số này đã giảm mạnh do hạn chế phòng dịch Covid-19.

Trung Quốc khởi công tàu không người lái tối tân

Tổng công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC) ngày 2/6 đã tổ chức lễ khởi công tàu không người lái mà nước này cho là "tiên tiến nhất".

Trung Quốc hoãn hạ thủy tàu sân bay thứ ba

Trái với dự đoán của nhiều nhà quan sát, Trung Quốc chưa hạ thủy con tàu sân bay thứ ba của hải quân nước này đúng ngày Tết Đoan Ngọ (3/6), theo South China Morning Post.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm