Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc khởi công tàu không người lái tối tân

Tổng công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC) ngày 2/6 đã tổ chức lễ khởi công tàu không người lái mà nước này cho là "tiên tiến nhất".

Báo cáo của Global Times cho biết con tàu sẽ bắt đầu quá trình xây dựng. Đây là tàu có thiết kế cánh ngầm, ba thân, có tốc độ cao, độ bền lâu và dùng hệ thống động lực được phát triển hoàn toàn trong nước. Cùng với đó, con tàu này có thể thực hiện nhiệm vụ trong nhiều kịch bản khác nhau.

CSSC công bố khởi công dự án tàu không người lái trong thời điểm Trung Quốc sắp hạ thủy tàu sân bay thứ ba, vốn bị hoãn hơn một tháng do Covid-19.

Trái với dự đoán của nhiều nhà quan sát, Trung Quốc chưa hạ thủy con tàu sân bay Type 003 của hải quân nước này đúng ngày Tết Đoan Ngọ (3/6), theo South China Morning Post.

Hai nguồn tin thông thạo quân đội Trung Quốc cho biết sự trì hoãn có thể đến từ một vấn đề kỹ thuật liên quan tới giai đoạn sau của quá trình chế tạo con tàu, vốn được trang bị các khí tài và công nghệ tối tân.

trung quoc dong tau khong nguoi lai anh 1

Tàu không người lái Zhu Hai Yun được hạ thủy ngày 18/5. Ảnh: South China Morning Post.

Tháng trước, Trung Quốc đã hạ thủy con tàu mà nước này gọi là "tàu không người lái thông minh đầu tiên trên thế giới".

Con tàu này trang bị 50 hệ thống không người lái, gồm xuống, drone và phương tiện ngầm. Tờ Nhật báo Khoa học và Công Nghệ (Trung Quốc) nói con tàu có thể cung cấp thông tin ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro thiên tai trên biển, giám sát môi trường và bảo trì hệ thống điện gió ngoài khơi.

Tàu sân bay đắt nhất thế giới thử nghiệm va đập Một khối thuốc nổ lớn đã được kích nổ bên cạnh USS Gerald R. Ford (CVN-78), tàu sân bay đắt nhất thế giới của Mỹ, để kiểm tra khả năng chịu va đập của con tàu.

Trung Quốc hoãn hạ thủy tàu sân bay thứ ba

Trái với dự đoán của nhiều nhà quan sát, Trung Quốc chưa hạ thủy con tàu sân bay thứ ba của hải quân nước này đúng ngày Tết Đoan Ngọ (3/6), theo South China Morning Post.

Trung Quốc sắp hạ thủy tàu sân bay mới trong Lễ hội Thuyền Rồng

Trung Quốc chuẩn bị hạ thủy tàu sân bay thứ ba trong Lễ hội Thuyền Rồng diễn ra vào ngày 3/6.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm