Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá Trung Quốc bị lật ở Ấn Độ Dương, 39 người mất tích

Một tàu cá Trung Quốc sáng 16/5 bị lật ở giữa Ấn Độ Dương. Các thuyền viên gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines vẫn mất tích.

Tàu Trung Quốc đánh bắt ở ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ vào tháng 7/2021. Ảnh: AP.

"Cho đến nay, vẫn chưa có người mất tích nào được tìm thấy", đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin hôm 16/5. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu dốc toàn lực thực hiện chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.

Chiếc tàu cá đánh bắt xa bờ mang tên Lu Peng Yuan Yu 028, thuộc sở hữu của công ty Penglai Jinglu Fishery có trụ sở ở tỉnh Sơn Đông, đã bị lật vào khoảng 3h sáng 16/5 (theo giờ Bắc Kinh).

Bên cạnh đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã yêu cầu các cơ quan liên quan nỗ lực giảm thiểu thương vong trong vụ việc. Ông Lý khẳng định Trung Quốc nên tăng cường hơn nữa việc quản lý an toàn của các tàu đánh cá.

Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải của Trung Quốc đã thông báo cho các quốc gia liên quan về vụ việc trên. Bộ Ngoại giao nước này đã yêu cầu các cơ quan đại diện của họ ở Australia, Sri Lanka, Maldives, Indonesia, Philippines và các nước khác phối hợp thực hiện chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ từ Australia và một số quốc gia khác đã đến hiện trường và Trung Quốc đã triển khai hai tàu để hỗ trợ chiến dịch này, CCTV đưa tin.

Trong hai thập kỷ qua, Trung Quốc đã xây dựng đội tàu đánh cá nước sâu lớn nhất thế giới, AFP nhận định.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Trung Quốc bắt giữ cầu thủ Son Jun Ho vì nghi nhận hối lộ

Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc Son Jun Ho - đang thi đấu cho câu lạc bộ Shandong Taishan - bị bắt giữ ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) vì nghi ngờ nhận hối lộ.

Vì sao du khách đổ xô tới Truy Bác

Thành phố Truy Bác (tỉnh Sơn Đông) bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, khi một lượng lớn du khách đổ về đây một phần vì những món thịt nướng giá rẻ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm