Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất lo thiếu hơn 1.000 lượt taxi vào cao điểm lễ 30/4

Theo chia sẻ của lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đơn vị này đang lo ngại sẽ thiếu taxi phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4 sắp tới.

Cụ thể, Ông Đặng Ngọc Cương - Giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết dự kiến dịp cao điểm 30/4 cả nhà ga quốc nội và quốc tế mỗi ngày đón khoảng 42.000 lượt khách đi và đến. Một số ngày cao điểm lượng hành khách có thể tăng cao hơn tuỳ theo khung giờ bay.

Qua thống kê, có khoảng 15% lượng khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sử dụng taxi để di chuyển về nhà. Tức là dự kiến khoảng 6.300 lượt taxi đón khách/ngày. Sân bay đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất với các hãng taxi để cam kết cung cấp đầy đủ số lượng xe dịp cao điểm.

Theo ông Cương, hiện nay có 7.850 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách tại Tân Sơn Nhất dịp cao điểm. Trong đó, đối với taxi nhiều nhất là Vinasun với 1.600 đầu xe, kế đến là Mai Linh với 1.250 xe, các hãng như SG Tourist 200 xe và Vina vàng 300 xe.

san bay tan son nhat thieu taxi anh 1

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nhận định đơn vị đang thiếu khoảng 1.000 lượt taxi mỗi ngày để phục vụ hành khách trong cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó với các hãng xe công nghệ thì Grab đứng đầu với 2.500 xe, Be có 800 xe. Ngoài ra, các loại xe hợp đồng như của Avi, Sasco, Sóng Việt… cũng đóng góp khoảng 1.250 phương tiện.

Lãnh đạo sân bay nhận định nếu lượng khách dịp cao điểm tăng lên 60.000 hành khách đi đến Tân Sơn Nhất thì cần khoảng 9.000 lượt taxi. Như vậy, dự kiến thiếu khoảng 1.100 lượt xe để phục vụ hành khách.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong sáng 7/4 đơn vị sẽ tiếp tục họp với các hãng taxi để yêu cầu đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ hành khách như cam kết; có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay. Khuyến cáo hành khách chủ động đặt xe trước.

Sân bay cũng không loại trừ có thể bổ sung thêm hãng xe vận chuyển, "tuy nhiên số lượng xe của các hãng khác rất ít, chỉ khoảng vài chục đến hơn 100 xe, không thể giải quyết nhu cầu của Tân Sơn Nhất", theo ông Cương.

Giá vé bay nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lên mức đắt đỏ

Các chặng bay nối những thành phố lớn tới điểm du lịch nội địa nổi tiếng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tiếp tục ghi nhận giá vé nhích tăng từng ngày.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm