Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân chỉ huy Nga ở Ukraine nói tình hình 'căng thẳng'

Chỉ huy các lực lượng Nga tại Ukraine thừa nhận tình hình “căng thẳng” do các đợt tiến công của quân đội Kyiv ở miền Nam và Đông.

Tướng Sergey Surovikin, Tư lệnh Lực lượng Liên hợp tại “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine. Ảnh: TASS.

"Tình hình trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt có thể được coi là căng thẳng", tướng Sergey Surovikin, Tư lệnh Lực lượng Liên hợp tại “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, nói với phóng viên hôm 18/10, TASS đưa tin.

Ông Surovikin khẳng định Nga không chú trọng việc cần có tiến triển nhanh trong chiến dịch ở Ukraine. "Chúng tôi có chiến lược khác. Chúng tôi bảo vệ từng binh sĩ và kiên trì (ứng phó với đối phương)".

Ông cũng cho biết khu vực Kherson đang đối mặt với tình hình không dễ dàng.

Ukraine anh 1

Một chiếc xe bọc thép của lực lượng thân Nga ở thành phố Kherson, Ukraine, vào ngày 25/7. Ảnh: Reuters.

Theo tướng Surovikin, các kế hoạch tiếp theo của Nga liên quan đến Kherson sẽ phụ thuộc vào tình hình chiến thuật quân sự đang diễn ra và không loại trừ khả năng “sẽ có những quyết định không dễ dàng”.

Kherson là một trong 4 tỉnh của Ukraine mới bị Nga sáp nhập - điều Ukraine và quốc tế phản đối.

Nga hiện chưa thể kiểm soát hoàn toàn lãnh thổ tỉnh Kherson. Trong những ngày qua, quân đội Ukraine đã tuyên bố thu hồi nhiều khu vực phía Bắc Kherson.

Hôm 12/10, giới chức Ukraine tuyên bố giành lại quyền kiểm soát năm khu định cư ở huyện Beryslav, phía đông bắc Kherson, theo Guardian. Trước đó, hôm 10/10, quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn rơi một chiếc máy bay Su-25 của quân đội Nga, Ukrinform đưa tin.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/10 tuyên bố lực lượng đổ bộ đường không Nga đã đánh bật một cuộc tấn công của Ukraine tại Kherson, theo TASS.

Các tuyên bố từ hai phía chưa thể được Reuters kiểm chứng độc lập.

Nga tung video tên lửa Iskander-M tham chiến tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/10 công bố video cho thấy tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M của quân khu miền Đông tấn công các mục tiêu của lực lượng vũ trang Ukraine.

Ukraine đòi cắt đứt quan hệ với Iran

Giới chức Kyiv nói Tehran phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà thiết bị bay không người lái do Iran sản xuất gây ra trên lãnh thổ Ukraine.

Các vụ nổ tiếp diễn ở trung tâm Kyiv

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 17/10 cho biết những vụ nổ lớn tại Kyiv là do các drone cảm tử tấn công vào thủ đô.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm