Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các vụ nổ tiếp diễn ở trung tâm Kyiv

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 17/10 cho biết những vụ nổ lớn tại Kyiv là do các drone cảm tử tấn công vào thủ đô.

Hình ảnh được cho là vụ nổ tại Kyiv ngày 17/10. Ảnh: IFE News.

AFP cho hay 2 vụ nổ lớn xảy ra ở Kyiv vào ngày 17/10, trong khi Reuters cho biết các nhân chứng nghe thấy 3 vụ nổ. Thị trưởng Kyiv Vitalii Klitschko cho biết những vụ nổ xảy ra ở quận Shevchenkivskiy nằm ở khu vực trung tâm.

Andriy Yermak, Chánh văn phòng tổng thống Ukraine, cho hay vụ nổ xảy ra là do các drone cảm tử tấn công vào trung tâm Kyiv.

Phía Nga chưa bình luận về vụ việc.

Trước đó, quận Shevchenkivskiy cũng hứng chịu những vụ không kích vào ngày 10/10. Tổng thống Ukraine vào thời điểm đó đã ngay lập tức phản ứng trước vụ việc, kêu gọi người dân không rời khỏi nơi trú ẩn, chăm sóc bản thân và những người xung quanh.

no lon o kyiv anh 1

Vụ nổ ở quận Shevchenkivskiy, Kyiv ngày 10/10. Ảnh: Reuters.

Ngày 14/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói nước này hiện không cần phải thực hiện các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu Ukraine, vì Nga đã bắn trúng hầu hết mục tiêu nhắm tới, TASS đưa tin.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 16/10 cũng tuyên bố Nga có đủ khả năng tiếp tục “chiến dịch quân sự”, bất chấp việc NATO đang hỗ trợ cho chính quyền Kyiv.

Nga tung video tên lửa Iskander-M tham chiến tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/10 công bố video cho thấy tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M của quân khu miền Đông tấn công các mục tiêu của lực lượng vũ trang Ukraine.

Điện Kremlin lên tiếng về việc NATO hỗ trợ Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 16/10 tuyên bố Nga có đủ khả năng tiếp tục “chiến dịch quân sự”, bất chấp việc NATO đang hỗ trợ cho chính quyền Kyiv.

Nổ lớn ở trung tâm thủ đô Kyiv

Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết một số vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kyiv vào sáng 10/10 (giờ địa phương) và đã ghi nhận thương vong.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm