Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế taxi sân bay Tân Sơn Nhất phải có thẻ nhận diện

Theo yêu cầu từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng.

Theo yêu cầu của Cảng vụ, sân bay Tân Sơn Nhất và nhà xe TCP đã đề nghị lực lượng an ninh hàng không, bảo vệ nhà xe tiến hành kiểm tra và yêu cầu tất cả taxi truyền thống, xe công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận dạng của đơn vị quản lý. Hai đơn vị này cũng được yêu cầu tuyên truyền, cảnh báo đối với hành khách biết về hiện tượng xe dù, giả taxi, chèo kéo, ép giá cước xuất hiện ở khu vực sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất và nhà xe TCP cũng được giao nghiên cứu thiết lập các làn xe trong nhà xe TCP, tạo điều kiện cho taxi hoạt động lưu thông thông suốt, tránh ùn tắc và bố trí linh hoạt cho taxi ra làn C đón khách khi cao điểm.

taxi san bay tan son nhat anh 1

Theo yêu cầu mới, toàn bộ taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng. Ảnh: Phạm Ngôn.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường giải pháp nhằm xử lý triệt để. Các đơn vị liên quan như sân bay Tân Sơn Nhất, công an phường 2, Q.Tân Bình, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông được yêu cầu phối hợp, xử lý dứt điểm hiện tượng xe dù, taxi dù hoạt động chèo kéo, ép giá hành khách trước khu vực sân bay cũng như giải quyết dứt điểm tình trạng xe ôm, giả xe công nghệ chèo kéo, ép giá hành khách ở khu vực từ đường Trường Sơn vào ra sân bay.

Trước đó trong cao điểm Tết Nguyên đán 2022, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phản ánh bị taxi “chặt chém”, chèo kéo, ép giá. Giá cước taxi đã tăng khoảng 3 lần so với dịp thấp điểm, gây bức xúc cho hành khách.

Cuối tháng 2, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị các hãng taxi, taxi công nghệ, xe hợp đồng... tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của lái xe. Các đơn vị có phương án giám sát trên ứng dụng, phối hợp với lực lượng kiểm tra thực tế, tránh tình trạng tài xế tắt app, chèo kéo và ép giá hành khách tại sân bay.

Đồng thời, các hãng chủ động phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất đưa ra giải pháp điều phối, cam kết tăng cường lái xe, phương tiện, đảm bảo phục vụ khi khách tăng đột biến.

'Ba tháng thí điểm đón 9.000 khách quốc tế là quá ít'

Nhiều chuyên gia hàng không ghi nhận dấu hiệu tích cực của ngành trong quý I, tuy nhiên cơ quan quản lý cần cơ chế thoáng hơn để cạnh tranh điểm đến.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm