Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấp phép cho Sun Group thành lập hãng hàng không Sun Air

Ngày 2/3, Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty TNHH Sun Air thuộc Tập đoàn Sun Group, dự kiến ra mắt trong tháng 3.

Theo đó, Công ty TNHH Sun Air là doanh nghiệp được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với số vốn là 100 tỷ đồng, trụ sở tại số 13 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), kinh doanh dịch vụ hàng không chung (không bay thường lệ), phạm vi cung cấp dịch vụ gồm nội địa và quốc tế.

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group ngày 2/3 cho biết trong tháng 3 hãng hàng không Sun Air sẽ chính thức ra mắt với mục tiêu trở thành một hãng hàng không cung cấp dịch vụ máy bay phản lực thương gia (private jet).

Theo Sun Group, Sun Air cung cấp các dịch vụ bay được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình gồm dịch vụ quản lý máy bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Sun Air hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ. Theo lộ trình, từ quý III, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER.

sun group lap hang hang khong sun air anh 1

Sun Air của Sun Group dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3, tập trung vào phân khúc khách thương gia, siêu sang. Ảnh: Sun Air.

Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến khai thác 4 máy bay Gulfstream G650ER (sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6-8 giường nằm), 1 máy bay Gulfstream G700 (chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người), 1 trực thăng và 2 thủy phi cơ.

Trong tương lai, Sun Air dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay phản lực thương gia siêu lớn và siêu xa (như Boeing BBJ và Airbus ACJ).

Trước đó, trên cơ sở thẩm định của Cục Hàng không, ngày 14/2, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty TNHH Sun Air.

Bộ GTVT đánh giá Sun Air chọn sân bay Vân Đồn làm sân bay căn cứ và đỗ máy bay qua đêm cho đội máy bay của hãng là phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không và không gây áp lực lên vị trí đỗ máy bay, cơ sở hạ tầng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Về phương án kinh doanh và phát triển sản phẩm, trong hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, Sun Air xác định rõ khách hàng mục tiêu là khách có nhu cầu sử dụng máy bay cá nhân bao gồm: lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách VIP, khách có khả năng chi trả cao, khách hàng là thành viên của Tập đoàn Sun Group.

Thị trường mục tiêu của Sun Air sẽ là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Các hãng bay 'chi đậm' tuyển phi công, tiếp viên

Hàng loạt các hãng bay Việt như Bamboo Airways, Vietjet Air hay Vietravel Airlines đang đồng loạt muốn bổ sung phi công, tiếp viên trở lại sau thời gian dài đóng băng tuyển dụng.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm