Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế đại lục dương tính Covid-19, Hong Kong lo thiếu thực phẩm

Giới chức Hong Kong cho biết nguồn cung rau củ và gia cầm đông lạnh có thể tạm thời bị gián đoạn do một số tài xế vận chuyển hàng hóa từ đại lục dương tính với Covid-19.

“Giới chức đại lục và chính quyền Hong Kong đang phối hợp chặt chẽ để đưa ra các thỏa thuận chi tiết nhằm xúc tiến công tác hậu cần cho việc cung cấp thực phẩm tới Hong Kong, giúp tình hình trở lại bình thường sớm nhất có thể”, chính quyền Hong Kong tuyên bố hôm 12/2, theo Guardian.

Hong Kong phải nhập khẩu 90% lượng thực phẩm tiêu thụ. Trung Quốc đại lục là nguồn cung quan trọng nhất, đặc biệt là thực phẩm tươi. Trước đó, đặc khu này đã ghi nhận tình trạng thiếu hụt đối với một số mặt hàng nhập khẩu như hải sản do những hạn chế về giao thông hàng không.

hong kong thieu thuc pham anh 1

Người Hong Kong đối mặt nguy cơ thiếu hụt một số loại thực phẩm khi nhiều lái xe từ đại lục dương tính với Covid-19. Ảnh: AP.

Sau cuộc gặp với giới chức Trung Quốc đại lục tại Thâm Quyến, ông John Lee, quan chức số hai trong chính quyền Hong Kong, cho biết đại lục sẽ giúp đỡ đặc khu này trong công tác xét nghiệm, chữa trị và cách ly. Các biện pháp này có thể tạm thời giúp hệ thống y tế Hong Kong tránh khỏi nguy cơ quá tải.

Chính quyền Hong Kong chưa tiết lộ kế hoạch và khung thời gian thực hiện chi tiết. Thành phố này cũng chưa có kế hoạch phong tỏa thành phố chặt chẽ như cách đại lục áp dụng.

Giới chức Hong Kong ghi nhận 1.347 ca mắc mới Covid-19 và khoảng 2.000 ca nghi nhiễm trong ngày 13/2, một trong những con số cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, đặt ra thách thức với chiến lược “Zero Covid-19” mà đặc khu này đang áp dụng.

Hong Kong ban bố biện pháp phòng dịch mới, dân đổ xô tích trữ thức ăn

Người dân Hong Kong (Trung Quốc) ngày 9/2 đổ xô tới các chợ và siêu thị để mua sắm thực phẩm, sau khi các biện pháp hạn chế phòng dịch mới được ban bố. 

Người Hong Kong chạy trốn dịch

Nhiều người Hong Kong (Trung Quốc) đổ xô đến cảng vịnh Thâm Quyến và chờ hàng giờ đồng hồ để qua đại lục, nhằm chạy trốn làn sóng dịch Covid-19 đang gia tăng nhanh chóng ở đặc khu.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm