'Bát cơm sắt' không còn hấp dẫn ở Hàn Quốc
Công việc ở các cơ quan chính phủ, vốn được xem là "bát cơm sắt" nhờ sự ổn định, an toàn, hiện không còn là niềm mơ ước của người trẻ xứ củ sâm.
545 kết quả phù hợp
'Bát cơm sắt' không còn hấp dẫn ở Hàn Quốc
Công việc ở các cơ quan chính phủ, vốn được xem là "bát cơm sắt" nhờ sự ổn định, an toàn, hiện không còn là niềm mơ ước của người trẻ xứ củ sâm.
Nhà tuyển dụng tọc mạch, hỏi ứng viên 'bố mẹ làm nghề gì'
Các câu hỏi liên quan đến đời tư bị cho là tọc mạch vào các khía cạnh không liên quan đến công việc, nhưng nhà tuyển dụng lại một phần dựa vào đó để đánh giá ứng viên.
Những người phụ nữ Hàn Quốc từ chối đàn ông
Ám ảnh với thói gia trưởng và bạo lực của đàn ông Hàn Quốc, những phụ nữ 4B này tuyên bố sẽ "không hẹn hò, không tình dục, không kết hôn và không nuôi dạy con cái".
TV 136 inch, giá 8,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Tuy độ phân giải là 4K chứ không phải 8K như nhiều mẫu TV cao cấp, LG Magnit được trang bị tấm nền Micro LED, công nghệ mới hiện nay.
Sự đảo ngược hiếm thấy của tổng thống Hàn Quốc
Giới chức Hàn Quốc mới đây phải tuyên bố xem xét lại kế hoạch tăng số giờ làm việc tối đa do bị phản đối gay gắt. Tuy vậy, một số người trẻ đang phải làm nhiều hơn cả con số đó.
Hàng không, du lịch Hàn Quốc ảm đạm vì vắng khách Trung Quốc
Khách Trung Quốc chiếm 31,9% tổng số khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc năm 2019. Nhiều công ty lữ hành của Hàn Quốc đã phải đóng cửa vì vắng khách đến từ đất nước tỷ dân.
Quan hệ Nhật - Hàn sang trang mới
Sau nhiều năm căng thẳng, lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết bước sang trang mới, vượt qua bất đồng lịch sử và hợp tác chặt chẽ hơn trước các thách thức an ninh trong khu vực.
Chỉ số tồi tệ của phụ nữ tại quốc gia giàu có ở châu Á
Khoảng cách lương theo giới tính ở Hàn Quốc được đánh giá là tồi tệ nhất trong 38 nước phát triển, phụ nữ nhận mức thù lao ít hơn nhiều so với đồng nghiệp nam.
Mạng 6G bao giờ mới được thương mại hóa
6G là chủ đề được quan tâm tại MWC 2023, một trong những sự kiện di động quy mô của năm. Các lãnh đạo đầu ngành viễn thông dự đoán 6G sẽ chính thức được triển khai vào năm 2030.
'Cành ô liu’ với Nhật Bản lại là trái đắng cho nhiều người Hàn Quốc
"Cành ô liu" từ Hàn Quốc có thể khiến Tokyo và Seoul xích lại gần nhau hơn và khiến đồng minh chung là Washington vui mừng, nhưng lại gây ra sự giận dữ từ nhiều người Hàn Quốc.
Đòn bẩy bất ngờ từ chính sách đối đãi tử tế với người 'bihon'
Một số công ty ở Hàn Quốc đã quyết định cung cấp những đặc quyền cho nhân viên từ chối kết hôn, khi ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn sống độc thân.
Hàng trăm tỷ USD tiêu tan ở nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới
Mặc dù chính phủ Hàn Quốc đã chi hàng trăm tỷ USD và đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tỷ lệ sinh sản thấp nhất thế giới, họ vẫn chưa thể xoay chuyển tình thế.
Trải nghiệm công nghệ toàn diện tại cửa hàng Samsung GalaxyZone
Ra mắt đúng dịp mở bán Galaxy S23 Series, chuỗi cửa hàng GalaxyZone hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm hiện đại, mới mẻ và thú vị.
'Vũ khí' giúp các bà mẹ Hàn Quốc giảm cảm giác tội lỗi
Một bên chính phủ khuyến khích sinh đẻ, một bên người dân Hàn Quốc vẫn tin trách nhiệm chăm sóc con cái hoàn toàn thuộc về người mẹ. Gánh nặng này khiến nhiều phụ nữ mệt mỏi.
Ở nơi tã người lớn bán chạy hơn tã trẻ em
Tại Hàn Quốc, phòng khám sản phụ khoa dần biến mất, trường tiểu học ngày càng vắng lặng, trong khi các dịch vụ phục vụ người độc thân, nhóm cao tuổi ăn nên làm ra.
Nhiều phụ nữ Hàn Quốc 'đình công sinh đẻ'
Chuyên gia cho rằng nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ Hàn Quốc từ chối hôn nhân và quyền làm mẹ là tình trạng bất bình đẳng giới và áp lực lớn từ xã hội.
Tham vọng đưa Kpop lên vũ trụ ảo
Giới chuyên gia kỳ vọng ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc có thể trở thành "bàn đạp" cho lĩnh vực vũ trụ ảo trên toàn cầu.
Sự 'trả thù' của phụ nữ ở Hàn Quốc
Áp lực quá lớn từ kỳ vọng của xã hội khiến hàng triệu phụ nữ Hàn Quốc chọn từ chối kết hôn, đình công sinh nở.
Tách cà phê bất bình của người Croatia
Sau quyết định chuyển đổi từ tiền kuna sang đồng euro, cuộc tranh cãi về giá cà phê và nhiều hàng hóa khác đang khiến chính phủ Croatia “đau đầu”.
Lý do người Hàn mê mẩn với ‘cơn sốt’ hàng hiệu
Chuyên gia cho rằng ở Hàn Quốc, nhiều người chú trọng tới cách người khác nhìn vào họ. Ngoài ra, mạng xã hội cũng là nguyên nhân thúc đẩy xu hướng chi tiêu mạnh tay cho hàng hiệu.