Doanh nghiệp, người buôn hàng Trung Quốc lo lắng vì khó nhập hàng về
Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.
67 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp, người buôn hàng Trung Quốc lo lắng vì khó nhập hàng về
Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.
Kinh tế toàn cầu thêm u ám vì cách chống dịch của Trung Quốc
Nền kinh tế toàn cầu, vốn đang lao đao vì nguy cơ tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng cao, giờ đối mặt thêm khó khăn vì chiến lược Zero-Covid dài hơi của Trung Quốc.
Tình trạng tắc nghẽn làm chao đảo chuỗi cung ứng toàn cầu năm 2021
Vụ việc tàu Ever Given mắc cạn chỉ là một trong số hàng loạt nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong năm 2021.
Kênh Suez bị nghẽn vì tàu container mắc cạn
Kênh đào Suez ở Ai Cập đã bị tắc nghẽn sau khi một tàu container mắc cạn tại mốc 54 km của tuyến kênh vào ngày 9/9, National News dẫn lời cơ quan quản lý kênh đào cho biết.
Bão lớn ở Trung Quốc đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
Xuất khẩu của Canada đình trệ vì cháy rừng
Cháy rừng dữ dội tại miền tây Canada đã phá hủy hàng loạt tuyến đường sắt, khiến xuất nhập khẩu bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ai Cập mở tiệc tiễn tàu Ever Given
Ai Cập mời hàng loạt lãnh đạo cấp cao, quan chức ngoại giao và đại diện các tập đoàn toàn cầu tới dự lễ tiễn con tàu từng gây tắc nghẽn kênh đào Suez trong 6 ngày.
Tàu Ever Given được phép rời khỏi kênh đào Suez
Ai Cập sẽ phóng thích con tàu Ever Given vào ngày 7/7 sau ba tháng tạm giữ tại hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez.
VCCI kiến nghị thành lập tổ công tác liên bộ gỡ khó về logistics
VCCI cho rằng cần gấp rút lập Tổ công tác của liên Bộ Giao thông Vận tải và Công thương để rà soát và tháo gỡ các khó khăn về chi phí logistics, tình trạng thiếu container.
Đằng sau cái chết của thuyền trưởng trên tàu Ital Libera
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, thủy thủ tàu viễn dương đứng trước nhiều thách thức chưa từng có. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn nếu trên tàu có người không may qua đời.
Khủng hoảng nối khủng hoảng đẩy giá hàng hóa toàn cầu tăng vọt
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Các ổ dịch Covid-19 tại Trung Quốc, Đài Loan đẩy giá hàng hóa tăng vọt
Làn sóng Covid-19 mới tại châu Á đang tạo ra những nút thắt mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao và gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế.
Ổ dịch Covid-19 tại Thâm Quyến làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu
Khi các cảng Trung Quốc tắc nghẽn vì dịch Covid-19, tình trạng trục trặc lan tràn khắp chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đe dọa gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez đòi bồi thường 550 triệu USD
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) ban đầu đòi chủ tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD nhưng nay đã hạ con số xuống 550 triệu USD.
Giá thuê container tăng cao kỷ lục
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
Tòa Ai Cập bác đơn đòi bồi thường của chủ tàu Ever Given
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Chủ tàu Ever Given đòi bên quản lý kênh đào Suez bồi thường
Các luật sư của chủ sở hữu tàu Ever Given nói với tòa án rằng cơ quan quản lý kênh đào Suez đã sai khi giam giữ con tàu.
Kinh tế toàn cầu trước nỗi lo lạm phát
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
'Địa ngục trần gian' chờ đợi thủy thủ tàu Ever Given
Thuyền viên trên con tàu Ever Given có nguy cơ mắc kẹt lâu dài, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không trả tiền bồi thường và giúp họ hồi hương.
Tàu chở dầu chết máy tại kênh đào Suez
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.