Tàu Trung Quốc tắt đèn để đánh bắt trái phép ở vùng biển Argentina
Một nghiên cứu cho biết hàng nghìn tàu đánh bắt xa bờ, chủ yếu từ Trung Quốc, đã tắt đèn hiệu để đánh bắt hải sản trái phép tại vùng biển của Argentina.
535 kết quả phù hợp
Tàu Trung Quốc tắt đèn để đánh bắt trái phép ở vùng biển Argentina
Một nghiên cứu cho biết hàng nghìn tàu đánh bắt xa bờ, chủ yếu từ Trung Quốc, đã tắt đèn hiệu để đánh bắt hải sản trái phép tại vùng biển của Argentina.
'Hầm tận thế' dự trữ gần 100.000 hạt giống ở Hàn Quốc
Nằm trong đường hầm được thiết kế chống bom hạt nhân, hạt giống của gần 5.000 loài thực vật đang được lưu giữ ở Hàn Quốc để đề phòng biến đổi khí hậu, thiên tai và chiến tranh.
Tuần dương hạm tên lửa lớn nhất thế giới tập trận ở biển Barents
Tuần dương hạm tên lửa lớn nhất thế giới, Peter Đại đế, dẫn đầu đội hình gồm 10 tàu và máy bay tuần tra hàng hải Il-38 tham gia cuộc tập trận chống ngầm ở biển Barents.
Tàu chở gần 200 khách bốc cháy giữa biển ở Indonesia
Một con tàu chở gần 200 người bất ngờ bốc cháy khi đang ở giữa vùng biển phía đông Indonesia. Vụ hỏa hoạn buộc hành khách và thủy thủ đoàn phải nhảy xuống biển chạy thoát.
Vì sao đóng con tàu lớn nhất thế giới lại là ý tưởng điên rồ?
Freedom là tàu lớn nhất mà nhân loại từng thiết kế, có chiều dài 1.370 m, rộng gần 230 m và cao 106 m với sức chứa 100.000 người. Con tàu có khu công nghiệp, sòng bạc, khách sạn.
Kinh tế toàn cầu trước nỗi lo lạm phát
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Chiến thuật của Mỹ để 'bóp nghẹt' đội tàu ngầm Trung Quốc
Hạm đội tàu ngầm Nhật Bản, với khả năng hoạt động yên tĩnh, sẽ chốt chặn tại các vị trí án ngữ ở chuỗi đảo thứ nhất, có thể giúp Mỹ "bóp nghẹt" hạm đội tàu ngầm Trung Quốc.
Doanh nghiệp muốn đầu tư 3,4 tỷ USD làm cảng biển Hòn Khoai
Một tập đoàn kinh tế có trụ sở tại tỉnh Lai Châu lên kế hoạch đầu tư xây dựng cảng biển Hòn Khoai với tổng vốn lên đến 3,4 tỷ USD.
Đội lốt tàu cá, dân quân Trung Quốc hoành hành ở Biển Đông
Lực lượng dân quân biển hùng hậu mà Trung Quốc nói là "tàu cá" đang tung hoành trên khắp các khu vực của Biển Đông nhằm thúc đẩy yêu sách lãnh thổ phi pháp của Bắc Kinh.
Hãng đóng tàu Ever Given kinh doanh thế nào
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Ai sẽ phải trả chi phí giải cứu con tàu khổng lồ Ever Given?
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Kênh đào Suez tăng gấp đôi lưu lượng để giải phóng ùn tắc
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Tàu Ever Given to gần gấp 2 lần Titanic
Với chiều dài tổng thể 399,9 m, tàu Ever Given to hơn các du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay.
Ever Given và những chiếc tàu to nhất thế giới
Ever Given thuộc nhóm tàu to nhất thế giới hiện nay với chiều dài gần 400 m.
Mất bao lâu để toàn bộ tàu mắc kẹt đi qua kênh đào Suez?
Tàu Ever Given đã di chuyển nhưng Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cho biết sẽ cần 3-4 ngày để tất cả tàu thuyền đang bị mắc kẹt đi qua con kênh.
Kênh đào Suez thông lại, chuỗi cung ứng sẽ vẫn gián đoạn nhiều tháng
Dù siêu tàu Ever Given đã được giải phóng, tuyến giao thông huyết mạch qua kênh Suez được dự đoán sẽ chưa thể khôi phục ngay mức độ thông thương, theo CNN.
Tai nạn tại kênh đào Suez đã được cảnh báo từ lâu
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Giả thuyết mới về vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.