Đề xuất khoanh, giãn nợ cho ngư dân đóng tàu cá vỏ thép tiền tỷ
Các tỉnh miền Trung kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Chính phủ ban hành cơ chế xử lý rủi ro đặc thù riêng cho ngư dân vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67.
69 kết quả phù hợp
Các tỉnh miền Trung kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Chính phủ ban hành cơ chế xử lý rủi ro đặc thù riêng cho ngư dân vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67.
Sau khi vay vốn hàng tỷ đồng để đóng tàu theo Nghị định 67, nhiều ngư dân ra khơi liên tục thua lỗ, bị ngân hàng siết nợ mất nhà cửa.
Liên tục đánh bắt thua lỗ, ngư dân bỏ hoang tàu thép gỉ sét ở các cảng biển Bình Định, Quảng Ngãi. Nhiều chủ tàu nợ nần hàng chục tỷ đồng, lâm cảnh mất nhà cửa.
Xăng dầu tăng giá đẩy chi phí mỗi chuyến biển lên cao khiến ngư dân ở Nghệ An đành neo thuyền, không ra khơi vì sợ lỗ. Nhiều người đã bỏ nghề, rao bán tàu vì thu nhập bấp bênh.
Nhiều ngư dân tin tưởng đưa tiền cho Chinh để hoàn thiện các thủ tục vay vốn ưu đãi đóng tàu mới và bị ông ta chiếm đoạn hơn 1,6 tỷ đồng.
Trước tình trạng hàng loạt tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 nằm bờ vì không mua được bảo hiểm, Bình Định báo cáo vụ việc lên Thủ tướng để có giải pháp can thiệp giúp ngư dân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu công an điều tra làm rõ các vụ chìm tàu không rõ nguyên nhân. Nếu có trường hợp trục lợi chính sách, tỉnh sẽ xử lý nghiêm.
Làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất, ngư dân Quảng Ngãi bỏ hoang hàng trăm tàu cá trị giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng ở các bến cảng, rời quê mưu sinh.
Phóng sự “3 phút lũ dữ cuốn phăng cả bản nghèo" 2 phóng viên Việt Linh, Phạm Trường đoạt giải thể loại ảnh bộ cuộc thi Khoảnh khắc vàng năm 2018.
Tàu cá của ngư dân ở xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang neo đậu tại bến bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Đã quá hạn bồi thường hơn 2 tháng nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chưa bồi thường thiệt hại cho ngư dân có tàu thép đã hỏng nằm bờ.
Ngư dân Bình Định yêu cầu doanh nghiệp bồi thường thiệt hại 45,6 tỷ đồng do tàu thép đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ mới bàn giao đã hỏng nặng nằm bờ suốt hơn 9 tháng qua.
Sáu cán bộ Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) bị kỷ luật liên quan đến để tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng hàng loạt.
Tàu vỏ thép lớn nhất miền Trung mang tên Trường Sa MT.01 trị giá 31,5 tỷ sẽ hoạt động ở vùng biển Trường Sa, thu mua hải sản và cung cấp nhu yếu phẩm nghề cá cho các tàu đánh bắt.
Nhiều ngày sau khi mất tích trong bão số 10, thuyền trưởng con tàu vỏ thép mất tích đã liên lạc về gia đình. Ông cùng 9 ngư dân đều an toàn và đang hành trình về đất liền.
Những người mẹ, người vợ ở Thanh Hóa đang ngóng chờ tin tức 10 ngư dân đi trên chiếc tàu vỏ thép mất liên lạc trong bão.
Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản cho rằng trách nhiệm trong việc vụ tàu vỏ thép thuộc về nhà máy đóng tàu song Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp không đồng tình.
Tự ý vận hành máy của con tàu trị giá hơn 16 tỷ đồng của ngư dân Quảng Nam, một doanh nghiệp đã bị khởi kiện và buộc phải bồi thường 2,8 tỷ đồng cho chủ tàu cá.
Nhiều ngư dân miền Trung cho biết họ đang lâm vào cảnh nợ nần khi tàu hư hỏng, phải nằm bờ nhiều tháng nay.
Những ngôi làng tỷ phú này đều có xuất phát điểm từ nghèo khó. Nhưng nhờ sự năng động, chí thú làm ăn của người dân, hiện những ngôi làng này đã có tiếng ở xứ Nghệ bởi sự giàu có.