Sự thật về cuộc gọi ‘Flash AI’ lấy sạch tiền trong tài khoản ngân hàng
Tin tức về cuộc gọi từ đầu số lạ, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo là không đúng sự thật.
473 kết quả phù hợp
Tin tức về cuộc gọi từ đầu số lạ, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo là không đúng sự thật.
Trong 1,67 triệu thuê bao bị khóa chiều gọi đi do không khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hơn 1,4 triệu thuê bao chưa được mở liên lạc.
Bộ TTTT vừa chỉ đạo thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao của các nhà mạng từ ngày 5/4, và sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm.
Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi từ 31/3, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
Trong khoảng 4 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, còn gần 50% chưa được chuẩn hóa và sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi.
Vietnamobile tiếp tục là doanh nghiệp viễn thông có số thuê bao rời đi thông qua dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) đứng đầu theo thống kê gần nhất của Cục Viễn thông.
Sau khi nghe điện thoại và tin lời của người giả mạo là công an, hiệu trưởng trường tiểu học ở Hà Tĩnh bị mất số tiền gần một tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
31/3 là thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đến hết 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Nhiều đại lý phân phối SIM số đẹp đứng trước nguy cơ mất hàng trăm triệu vì tích trữ SIM đã đăng ký thông tin không chính chủ, nhiều khả năng sẽ bị chặn liên lạc sau 31/3.
Nhiều chuyên gia đóng góp ý kiến, quan điểm về các quy định mới trong dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) do Bộ TTTT biên soạn.
Cơ quan chức năng chỉ ra các ví điện tử đang vô tình tiếp tay cho game lậu kiếm tiền. Tuy nhiên một số công ty thanh toán cho rằng vấn đề nằm ở cách quản lý nguồn ứng dụng.
Với hơn 1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số thuê bao chưa chuẩn hóa còn khoảng 3 triệu.
Trong khoảng gần 4 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin, đến nay đã có ít nhất 650.000 thuê bao đã cập nhật, theo ghi nhận của Zing tại các nhà mạng.
Loại tin nhắn này do các nhóm lừa đảo phát trực tiếp đến điện thoại người dùng thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo, không qua các doanh nghiệp viễn thông.
Người dùng cần kiểm tra thông tin thuê bao qua tin nhắn, ứng dụng hoặc web và để ý đến các tin nhắn thông báo từ nhà mạng trong thời gian này.
Gần tới thời hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông 31/3, những cuộc gọi lừa đảo tự xưng là người của Cục Viễn thông hoặc nhà mạng lại tái xuất.
Nhiều khách hàng hiểu nhầm rằng sẽ bị khóa liên lạc nếu SIM không chính chủ, đến nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao dù không nhận được tin nhắn thông báo.
Cựu công an Trần Mạnh Quân làm giả công văn của CQĐT gửi nhà mạng để lấy thông tin thuê bao, còn Bùi Việt Anh dùng tài khoản trên hệ thống để truy cập hệ thống lấy dữ liệu.