Điều gì khiến CEO từ bỏ công ty doanh thu 4.000 tỷ để làm sách?
CEO Nguyễn Tuấn Quỳnh mong mỏi được hiến kế và góp sức mình vào phát triển văn hóa đọc, khiến mỗi người đều yêu sách hơn.
171 kết quả phù hợp
CEO Nguyễn Tuấn Quỳnh mong mỏi được hiến kế và góp sức mình vào phát triển văn hóa đọc, khiến mỗi người đều yêu sách hơn.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, nổi bật là lễ khai mạc và hội sách, sẽ được tổ chức công phu, hiện đại phục vụ đông đảo độc giả.
Sau giải Nobel 2023, các đơn vị làm sách trong nước bước vào cuộc đua mua bản quyền, xuất bản tác phẩm của tác giả Jon Fosse. "Ánh sáng trắng" là cuốn đầu tiên phát hành.
"Until Agust" (tạm dịch: Cho đến tháng 8) của tác giả huyền thoại García Márquez sẽ được ra mắt bạn đọc Việt trong thời gian tới.
Ngành xuất bản Việt Nam cần có những chiến lược, sự đầu tư nhất định để nhanh chóng tham gia vào thị trường xuất bản quốc tế.
Dịch giả Lục Hương chia sẻ rằng thách thức lớn nhất khi dịch bộ tiểu thuyết "Tam thể" là khối lượng kiến thức khoa học tự nhiên - xã hội đồ sộ.
"The Coming Wave", tác phẩm của Mustafa Suleyman và Michael Bhaskar dự kiến phát hành tại Việt Nam vào tháng 4.
Bộ sách "Hello Kitty - Bóc dán nhanh tay - Nhận ngay kiến thức" giúp bé vừa học vừa chơi, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, là món quà cho bạn nhỏ.
Một số cuốn hồi ký của người nổi tiếng đã thành công vang dội ở nhiều thị trường và được định giá bản quyền rất cao. Dẫu vậy, không phải cuốn nào cũng thành công ở Việt Nam.
Sự ra đời, phát triển của hàng loạt công ty xuất bản tư nhân, nhà sách liên kết góp phần to lớn hình thành một thị trường khá phát triển, như thị trường xuất bản Việt Nam hôm nay.
Sức hút của bộ sách "Tam thể" cuối tháng 6 vừa qua tạo ra tín hiệu đáng mừng cho thị trường sách khoa học viễn tưởng tại Việt Nam.
Bộ sách tranh “Nguyện ước” gồm 3 câu chuyện được kể với giọng văn tâm tình dịu dàng, tranh vẽ tinh tế, là sự chia sẻ và thấu hiểu dành cho những người đang và sẽ làm cha mẹ.
Các hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam như giải thưởng sách, hội sách, hội thảo nghề nghiệp... đã để lại ấn tượng về một ngành xuất bản phát triển trong khu vực.
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng
Xóa đi quan niệm sách khoa học khô khan và không dành cho thiếu nhi, dòng sách này ngày càng được đầu tư về nội dung và hình thức, được đông đảo độc giả nhỏ tuổi ưa chuộng.
Sáng 25/5, Hội sách thiếu nhi châu Á chính thức khai mạc tại Singapore. Năm nay, Việt Nam là quốc gia tiêu điểm, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore.
Nhắc lại lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định sách phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước.
Người làm xuất bản Việt Nam đi các hội sách lớn, không chỉ để mua và bán bản quyền mà còn để giao lưu, học hỏi, khám phá mang những kiến thức mới nhất về ứng dụng tại Việt Nam.
Việt Nam sẽ là Quốc gia Tiêu điểm của Hội sách Thiếu nhi châu Á sắp tới tại Singapore. Đây là cơ hội để quảng bá xuất bản và văn hóa Việt Nam ra thế giới.