Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời cảnh báo từ 'Sóng thần công nghệ'

"The Coming Wave", tác phẩm của Mustafa Suleyman và Michael Bhaskar dự kiến phát hành tại Việt Nam vào tháng 4.

Sóng thần công nghệ sẽ do Nhà xuất bản Thế giới và Công ty cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) liên kết phát hành. Dịch giả của ấn phẩm là Vũ Hoàng Linh, Sơn Phạm, Quỳnh Anh.

Chia sẻ với Tri thức - Znews, ông Vũ Trọng Đại, Chủ tịch TIMES, cho biết sách dự kiến xuất bản trong tháng 3 và chính thức phát hành vào tháng 4, với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm.

Nhận xét Mustafa Suleyman là một trong những nhân vật hàng đầu của giới công nghệ với kinh nghiệm sâu sắc, ông Vũ Trọng Đại cho rằng qua tác phẩm, Suleyman không chỉ cung cấp thông tin phong phú về quá trình tiến triển của công nghệ mà còn đưa độc giả vào những góc nhìn nhiều chiều, không chỉ có tán tụng, để có thể hiểu thấu đáo về những gì đã và đang có thể thay đổi xã hội mạnh mẽ.

Đây cũng là lý do để phiên bản tiếng Việt của cuốn sách mang tên Sóng thần công nghệ, vừa chỉ một làn sóng lớn vừa hàm ý về những thách thức và sự đe dọa của nó.

song than cong nghe anh 1

Mustafa Suleyman cùng cuốn sách "The Coming Wave". Ảnh: @mustafasuleyman.

"Dù bản gốc tiếng Anh mới chỉ xuất bản vào tháng 9/2023 nhưng ngay lập tức đã lọt top các bảng xếp hạng ấn phẩm toàn cầu và nhận được nhiều lời khen ngợi của cả các nhà khoa học, chính giới, doanh nhân…

Tất cả yếu tố trên khiến chúng tôi ra quyết định một cách chóng vánh về việc mua bản quyền và xuất bản cuốn sách này tại Việt Nam, với mong muốn càng sớm càng tốt mang nhịp sống của thời đại đến với độc giả", ông cho hay.

Ông Đại cho biết thêm ấn phẩm sắp phát hành cũng là cuốn sách mở đầu cho Tủ sách Công nghệ của TIMES, hướng đến những cuốn sách về công nghệ nói chung, về AI, bán dẫn, dữ liệu trong những ứng dụng với xã hội và về những thành tựu mới, kiến thức nền tảng về công nghệ.

Sóng thần công nghệ như lời cảnh báo khẩn cấp từ Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập công ty trí tuệ nhân tạo tiên phong DeepMind, một phần của Google. Trong cuốn sách, Suleyman cho thấy làn sóng công nghệ mới mạnh mẽ và tân tiến sẽ tạo ra sự thịnh vượng to lớn nhưng cũng đe dọa tới nền tảng của trật tự toàn cầu; xác định thách thức tất yếu của thời đại chúng ta đang sống, chính là “vấn đề ngăn chặn” - nhiệm vụ duy trì quyền kiểm soát các công nghệ mạnh mẽ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Sách của nhà văn đoạt Nobel 2023 sẽ sớm phát hành tiếng Việt

Jon Fosse là tác gia lớn tại châu Âu, Nobel Văn chương 2023 đã đưa ông đến với rộng rãi độc giả quốc tế hơn. Dự kiến tháng 4 này, sách của ông sẽ lần đầu ra mắt bạn đọc Việt Nam.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm