Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea 2-1 M.U: 'Quỷ đỏ' thua ngược

M.U vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Juan Mata, nhưng thua chung cuộc 1-2 trước Swansea trong trận đấu thuộc vòng 4 Premier League diễn ra trên sân Liberty lúc 22h.


M.U thể hiện quyết tâm cao khi làm khách đến sân của Swansea ở trận đấu muộn thuộc vòng 4 Premier League, bởi họ đặt mục tiêu đòi món nợ thua cùng tỷ số 1-2 trong cả hai lượt trận mùa trước. Thầy trò huấn luyện viên Van Gaal đã có cơ hội đánh bại Swansea khi vượt lên nhờ pha ghi bàn của Juan Mata ở phút 48. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” Manchester thêm một lần nữa ôm hận trước đội chủ sân Liberty khi nhận liền 2 bàn thua từ phút 61 đến phút 65. Nỗ lực tấn công cuối trận không thể giúp M.U có điểm trước Swansea sau thất bại chung cuộc 1-2.

M.U nhập cuộc trận đấu với tinh thần hưng phấn sau khi đoạt vé dự vòng bảng Champions League. Họ chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội trước đội chủ nhà Swansea. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Van Gaal không tạo ra được những pha lên bóng sắc nét. M.U chỉ gây ấn tượng trong 20 phút đầu. Đáng chú ý là pha dứt điểm chệch khung thành Swansea của tiền vệ Juan Mata.

Tiền đạo Rooney (trái) và đồng đội trắng tay khi rời sân Liberty của Swansea. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Swansea lại tạo ra nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm trước khung thành đội khách. Sau pha đá phạt nhanh của Shelvey ở phút 26, bóng đến vị trí của Sigurdsson, anh dứt điểm chéo góc đi chệch cầu môn M.U. Ngay sau đó, Gomis vượt qua 2 hậu vệ M.U và thực hiện pha dứt điểm má ngoài chân phải đưa bóng tìm đến cột dọc phía xa khung thành thủ môn Romero.

Bước vào hiệp 2, M.U tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn Swansea. Phút 48, “Quỷ đỏ” Manchester mở tỷ số. Sau đường tạt từ bên cánh trái của Luke Shaw, bóng đến vị trí của Juan Mata, và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm góc hẹp đưa M.U vượt lên.

Tuy nhiên, đội khách không giữ được lợi thế khi nhận bàn thua ở phút 61. Swansea phản công tốc độ bên cánh phải. Sau pha tạt cánh của đồng đội, Ayew đánh đầu đập đất khiến Romero không thể cản phá. Chỉ 5 phút sau, Gomis nâng tỷ số lên 2-1 cho Swansea. Băng xuống đón đường chuyền của Ayew, anh dứt điểm kỹ thuật ghi bàn giúp Swansea vượt lên dẫn 2-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Van Gaal điều chỉnh nhân sự, nhưng M.U không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Rooney có tình huống bỏ lỡ khi ngã trong pha tranh bóng với Williams trước khi kịp tung ra cú dứ điểm ở phút 88.

Trận thua 1-2 khiến M.U để chính đối thủ Swansea vượt qua trên bảng xếp hạng. Sau vòng 4 Premier League, “Quỷ đỏ” Manchester chỉ xếp thứ 5 với 7 điểm.  

  • Huấn luyện viên Van Gaal chuẩn bị cho trận thứ 50 dẫn dắt M.U ở trận làm khách trên sân Liberty của Swansea lúc 22h. Ông muốn nhân sự kiện này đánh bại Swansea để đòi món nợ thua 1-2 ở lượt đi mùa trước.

     

    Van Gaal quyết tâm giúp M.U đòi nợ trước Swansea

    Huấn luyện viên Van Gaal chuẩn bị cho trận thứ 50 dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Ông muốn nhân sự kiện này đánh bại Swansea để đòi món nợ thua 1-2 ở lượt đi mùa trước.

  • “Tôi không muốn lại nhận thêm trận thua khi gặp Swansea. Họ là đối thủ duy nhất mà chúng tôi không thể có điểm ở mùa trước. M.U đã trải qua giai đoạn khó khăn trước khi tôi tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng. Vậy nên, tôi hy vọng M.U sẽ chứng tỏ đã cải thiện chất lượng sau một năm”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

  • “Quỷ đỏ” Manchester nhượng lại Jonny Evans cho West Brom, nhưng mức phí của trung vệ người Bắc Ireland không được các bên tiết lộ. Trong khi đó, giới truyền thông Anh đưa tin M.U thu về 6 triệu bảng và có thể nhận thêm 2 triệu bảng phụ thuộc vào đóng góp của Evans cho đội bóng mới ở mùa giải 2015 - 2016. Jonny Evans đã ký hợp đồng 4 năm với West Brom.

    M.U bán cầu thủ trước trận đấu vòng 4 Premier League

    “Quỷ đỏ” Manchester nhượng lại Jonny Evans cho West Brom, nhưng mức phí của trung vệ người Bắc Ireland không được các bên tiết lộ.

  • “Tôi và Rooney luôn dành sự tin tưởng lẫn nhau. Tôi luôn chú ý đến những gì cậu ấy trao đổi. Rooney nói về những chuyện mà cầu thủ khác không chia sẻ. Điều đó rất tốt cho không khí trong phòng thay đồ. Chúng tôi trao đổi mọi thứ với nhau gồm cả việc lựa chọn đội hình và các thành viên trong đội”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal tiết lộ.

    Điểm tin: Van Gaal trao đổi với Rooney mọi chuyện ở M.U

    Huấn luyện viên Benitez ca ngợi James Rodriguez, Romero tuyên bố chiến đấu vì sự nghiệp, Vermaelen xứng đáng có bàn thắng là những tin chính hôm nay (ngày 30/8).

  • Lá thăm may rủi đưa M.U và nhà vô địch Hà Lan PSV vào bảng B. Còn Arsenal rơi vào bảng F với sự góp mặt của đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich.

     

    M.U gặp PSV, Arsenal đụng độ Bayern Munich

    Lá thăm may rủi đưa M.U và nhà vô địch Hà Lan PSV vào bảng B. Còn Arsenal rơi vào bảng F với sự góp mặt của đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich.

  • Sau một mùa giải vắng mặt, M.U trở lại Champions League theo cách ấn tượng. Họ vượt qua đội bóng của Bỉ, Club Brugge với tổng tỷ số 7-1 ở vòng play-off. Lá thăm may rủi đã ưu ái "Quỷ đỏ" Manchester, bởi những đối thủ trong bảng B không quá mạnh. Đây là lần thứ 20 M.U góp mặt ở vòng bảng C1/Champions League. Trước những đối thủ không nhiều kinh nghiệm tại giải đấu số một châu Âu như CSKA Moskva (Nga), Wolfsburg (Đức), M.U được đánh giá cao hơn. Ở bảng B, tân binh Memphis Depay của "Quỷ đỏ" sẽ sớm gặp lại đội bóng cũ PSV.

  • Ban lãnh đạo M.U giới thiệu áo đấu thứ ba của đội bóng mùa này với màu đen chủ đạo cùng sọc kẻ đỏ. Trước đó, hãng Adidas gây ấn tượng với thiết kế áo sân nhà của "Quỷ đỏ".

    M.U công bố áo đấu thứ ba mùa giải 2015 - 2016

    Ban lãnh đạo M.U giới thiệu áo đấu thứ ba của đội bóng mùa này với màu đen chủ đạo cùng sọc kẻ đỏ. Trước đó, hãng Adidas gây ấn tượng với thiết kế áo sân nhà của "Quỷ đỏ".

  • Thành tích thi đấu của Swansea (trái) và M.U (phải) ở 10 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh.

  • Kết quả đối đầu giữa Swansea và M.U ở Premier League.

  • Các cầu thủ M.U đến sân Liberty của Swansea khá sớm. Họ đặt mục tiêu giành chiến thắng nhằm duy trì vị trí trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Twitter.

  • Tiền vệ Jonjo Shelvey của Swansea thể hiện phong độ chói sáng từ đầu mùa này khi có 13 lần tạo cơ hội và 168 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 88%. 

  • Đội hình ra sân của Swansea và M.U.

    Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams (đội trưởng), Taylor, Cork, Shelvey, Sigurdsson, Ayew, Routledge, Gomis.

    Dự bị: Nordfeldt, Rangel, Bartley, Tabanou, Ki Sung-Yueng, Dyer, Eder.

    M.U: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Herrera, Memphis; Rooney.

    Dự bị: Johnstone, McNair, Valencia, Carrick, Young, Fellaini, Chicharito.

  • Huấn luyện viên Van Gaal đến sân Liberty của Swansea. Ông có trận thứ 50 trên cương vị thuyền trưởng của M.U. Ảnh: Twitter.

  • Sơ đồ chiến thuật của Swansea trong trận đón tiếp M.U ở vòng 4 Premier League. Ảnh: BBC.

  • Thể hiện phong độ tốt trong màu áo Swansea từ đầu mùa này, tiền vệ Jonjo Shelvey được huấn luyện viên Hodgson triệu tập vào đội tuyển Anh.

  • Tiền đạo Wayne Rooney có tâm trạng hưng phấn khi cùng đồng đội làm khách đến sân của Swansea. Giữa tuần này, anh lập hat-trick cho M.U. Ảnh: Twitter.

  • Wayne Rooney không ghi bàn ở 9 trận gần đây tại Premier League. Trong sự nghiệp, anh chỉ có một lần duy nhất trải qua 10 trận mà không sút tung lưới đối phương cách đây 12 năm. Ảnh: BBC.

  • Tiền đạo Wayne Rooney và đồng đội khởi động trên sân Liberty trước khi gặp đội chủ nhà Swansea để đòi lại món nợ thua 1-2 mùa trước. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Swansea và M.U trên sân Liberty bắt đầu.
  • 2': M.U đá phạt. Depay sút phạt nguy hiểm, nhưng thủ môn Fabianski thi đấu tập trung và phản xạ xuất sắc cứu thua cho Swansea.
  • 4': M.U tấn công nguy hiểm. Sau khi nhận bóng từ Herrera, tiền vệ Juan Mata dứt điểm ở ngoài vòng cấm đưa bóng đi cao hơn khung thành Swansea.

  • M.U kiểm soát bóng khá tốt, nhưng chưa thể tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Fabianski. Ảnh: Getty Images.

  • 16': M.U đá phạt góc. Đội khách được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Sau cú treo bóng của Depay, bóng đến vị trí của Smalling, nhưng anh bị thổi phạt do cao chân trong pha tranh bóng với hậu vệ Swansea.
  • 18': Rooney bỏ lỡ cơ hội dứt điểm. Sau đường chọc khe rất tốt của Luke Shaw, Roone băng xuống nhưng anh xử lý chậm và để Williams kịp thời can kịp giải nguy cho Swansea.
  • 21': Juan Mata bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nhận đường chuyền thuận lợi từ Herrera, tiền vệ Juan Mata dứt điểm góc gần đưa bóng đi chệch khung thành Swansea.
  • 24': Gomis dứt điểm hỏng. Nhận đường chuyền dài chính xác của đồng đội, Gomis băng xuống tốc độ, nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.
  • 26': M.U thoát nhận bàn thua. Sau pha đá phạt rất nhanh, bóng đến vị trí của Sigurdsson, anh dứt điểm chéo góc đi chệch khung thành thủ môn Romero.
  • 27': Bóng trúng cột khung thành M.U. Gomis vượt qua 2 hậu vệ M.U và thực hiện pha dứt điểm má ngoài chân phải đưa bóng tìm đến cột dọc phía xa khung thành thủ môn Romero.
  • Tình huống rooney xử lý chậm, bỏ lỡ cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Luke Shaw.

     

  • Tiền vệ Juan Mata dứt điểm góc gần đưa bóng chệch khung thành Swansea.

     

  • 36': M.U tấn công nguy hiểm. Tiền vệ Herrera có bóng trung khu vực 16m50, sau đó tung cú sút đi chệch khung thành đội chủ nhà Swansea.
  • Gomis dứt điểm trúng cột khung thành M.U sau khi vượt qua hai hậu vệ đội khách.

     

  • Đồ họa thể hiện số lần chạm bóng của Depay (trái) của M.U và Wayne Routledge (phải) bên phía Swanse. Ảnh: BBC.

     

     

  • 42': Depay nhận thẻ vàng. Sau khi trượt chân để mất bóng, Depay đuổi theo cầu thủ Swansea, nhưng anh thổi phạt do phạm lỗi. Ngay sau đó, Routledge của Swansea cũng nhận thẻ vàng do lỗi kéo cầu thủ M.U.
  • Kết thúc hiệp 1, Sweansea và M.U hòa nhau với tỷ số 0-0 ở trận đấu thuộc vòng 4 Premier League.
  • Swensea không chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều, nhưng tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm ở hiệp 1.

     

  • Tiền vệ Schneiderlin của M.U có nhiều đường chuyền nhất trong số cầu thủ hai đội trong hiệp 1. Tỷ lệ chính xác trong số đường chuyền của anh đạt 87%.

  • Swansea có hiệp 1 gây ấn tượng hơn M.U với những pha tấn công nguy hiểm đến từ Gomis, Shelvey và Sigurdsson. Ảnh: BBC.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Swansea và M.U trên sân Liberty bắt đầu.
  • 47': Swansea đá phạt. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng cú sút của Shelvey đưa bóng đi đúng vị trí của Romero.
  • 48': Juan Mata mở tỷ số cho M.U: Sau đường tạt từ bên cánh trái của Luke Shaw, bóng đến vị trí của Juan Mata, và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm góc hẹp mở tỷ số cho M.U.
  • 50': Fabianski cứu thua cho Swansea. Sau đường chuyền vào của Depay, trung vệ Williams phát bóng đi về phía khung thành đội nhà, tuy nhiên, thủ môn Fabanski đã tỉnh táo phá bóng giải nguy cho đội chủ nhà Swansea.
  • Juan Mata mở tỷ số cho M.U sau đường tạt bóng của Luke Shaw.

     

  • 59': M.U tấn công nguy hiểm. Sau pha chọc khe thuận lợi của Herrera, tiền vệ Mata dứt điểm đóng góc hẹp trúng vị trí của Fabianski.
  • 60': Swansea có bàn gỡ hòa 1-1: Đội chủ nhà có tình huống phản công bên cánh phải. sau pha tạt cánh của đồng đội, Ayew đánh đầu đập đất khiến thủ môn Romero không thể cản phá.
  • 66': Gomis nâng tỷ số lên 2-1 cho Swanea: Băng xuống đón đường chuyền của Ayew, tiền đạo Gomis dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Romero giúp Swansea vượt lên dẫn 2-1.
  • Ayew đánh đầu ghi bàn cho Swansea sau đường chuyền từ bên cánh phải.

     

  • Gomis dứt điểm nối kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-1 cho Swansea sau đường chuyền của Ayew.

     

  • 70': M.U điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Carrick, Young vào sân thay Schneiderlin, Mata.
  • 76': M.U điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal đưa Fellaini vào thay Herrera.
  • Cầu thủ Swansea vui mừng khi chọc thủng lưới M.U 2 lần trong 5 phút. Ảnh: Getty Images.

  • 80': Shelvey nhận thẻ vàng. Tiền vệ Swansea bị thổi phạt sau khi cố tình đá bóng dù trọng tài thổi còi báo hiệu anh rơi vào thế việt vị.
  • 81': Swansea điều chỉnh đội hình. Tiền đạo Gomis rời sân nhường chỗ cho Eder.
  • Tiền đạo Gomis thoát xuống tốc độ và dứt điểm kỹ thuật ghi bàn cho Swansea. Ảnh: Getty Images.

  • 88': Trọng tài từ chối cho M.U hưởng penalty. Wayne Rooney thoát xuống tốc độ, nhưng anh bị ngã trong khu vực 16m50 khi tranh bóng với Williams. Trọng tài xác nhận trung vệ của Swansea không phạm lỗi với Rooney.
  • Trận đấu giữa Swansea và M.U đá bù 4 phút.
  • Tình huống Rooney ngã trong khu vực 16m50 khi tranh bóng với Williams của Swansea.

     

  • Kết thúc trận đấu, Swansea đánh bại M.U với tỷ số 2-1 ở vòng 4 Premier League trên sân nhà Liberty.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm