Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U gặp PSV, Arsenal đụng độ Bayern Munich

Lá thăm may rủi đưa M.U và nhà vô địch Hà Lan PSV vào bảng B. Còn Arsenal rơi vào bảng F với sự góp mặt của đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich.

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016.

Bảng A: PSG (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraina), Malmo (Thụy Điển)

Bảng B: PSV (Hà Lan), M.U (Anh), CSKA Moskva (Nga), Wolfsburg (Đức)

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Astana (Kazakhstan).

Bảng D: Juventus (Italy), Man City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), Monchengladbach (Đức)

Bảng E: Barcelona (Tây Ban Nha), Leverkusen (Đức), AS Roma (Italy), BATE Borisov (Belarus)

Bảng F: Bayern Munich (Đức), Arsenal (Anh), Olympiacos (Hy Lạp), Dinamo Zagreb (Croatia)

Bảng G: Chelsea (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Dynamo Kyiv (Ukraina), Maccabi Tel Aviv (Israel)

Bảng H: Zenit (Nga), Valencia (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Gent (Bỉ)

  • Lúc 22h45 ngày 27/8 (giờ Việt Nam), UEFA sẽ bốc thăm chia bảng Champions League 2015 - 2016 ở Monaco. Tại lễ bốc thăm, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ công bố đội hình tiêu biểu và danh hiệu cá nhân mùa trước. Cuộc cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Champions League 2014/15 diễn ra giữa Lionel Messi, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo.

    UEFA bốc thăm chia bảng Champions League tối nay

    Lúc 22h45 ngày 27/8 (giờ Việt Nam), UEFA sẽ bốc thăm chia bảng Champions League 2015/16 tại Monaco.

  • M.U đánh bại Club Brugge 4-0 ở lượt về play-off Champions League, trong đó có hat-trick của Rooney. Sau 2 lượt trận, "Quỷ đỏ" vượt qua đội bóng của Bỉ tỷ số chung cuộc 7-1 để trở lại sân chơi số một châu Âu sau một mùa giải vắng mặt.

    Rooney lập hat-trick giúp M.U đoạt vé Champions League

    M.U đánh bại Club Brugge 4-0 ở lượt về play-off Champions League, trong đó có hat-trick của Rooney. Sau 2 lượt trận, "Quỷ đỏ" vượt qua đội bóng của Bỉ tỷ số chung cuộc 7-1.

  • HLV Van Gaal so sánh một chút giữa M.U hiện tại và Ajax cùng ông vô địch Champions League năm 1995. “Các cầu thủ Ajax khi đó đều còn trẻ. Họ giành chiến thắng trong trận chung kết ở độ tuổi 19. M.U hiện có Carrick và Schweinsteiger, còn lúc đó Ajax sở hữu Frank Rijkaard và Danny Blind đều trên 30 tuổi. Tôi tin sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp đội bóng đoạt chức vô địch Champions League”, chiến lược gia 64 tuổi chia sẻ.

  • Stegen chặn cú sút của Lewandowski và nỗ lực nhoài người phá bóng trên vạch cầu môn cứu thua cho Barca ở trận gặp Bayern. Anh nhận 66.240 phiếu bầu của độc giả trang UEFA (28%).

     

    Top 10 pha cứu thua xuất sắc mùa giải 2014 - 2015 ở châu Âu

    Manuel Neuer, Buffon và Joe Hart thể hiện khả năng phản xạ xuất sắc. Họ đứng trước cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng pha cứu thua hay nhất châu Âu mùa vừa qua.

  • Pha loại bỏ Boateng và cú bấm bóng hạ gục thủ môn Neuer của Messi trong trận bán kết lượt đi Champions League gặp Bayern nhận được 199.190 phiếu bầu của độc giả trang UEFA (39%).

     

    10 bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa giải 2014 - 2015

    Pha tâng bóng kỹ thuật của Messi đánh bại thủ môn Neuer, cú rabona của Erik Lamela có thể được chọn là bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa trước tại buổi lễ diễn ra ngày 28/8.

  • Liên đoàn bóng đá châu Âu bắt đầu cách mới trong việc chọn đội hạt giống từ mùa giải 2015 - 2016. Những câu lạc bộ vô địch tại 7 giải quốc gia Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Nga cùng đội đương kim giữ cúp Champions League sẽ được chọn vào nhóm hạt giống. Mùa trước, Barcelona lên ngôi ở La Liga và Champions League, nên UEFA sẽ chọn đội vô địch ở giải quốc gia Hà Lan (PSV Eindhoven) là câu lạc bộ thứ 8 vào nhóm hạt giống. 24 câu lạc bộ còn lại được chia thành 3 nhóm theo hệ số điểm UEFA của từng đội (từ cao xuống thấp).

  • Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia 32 câu lạc bộ vào 8 bảng đấu theo nguyên tắc những đội cùng nhóm và đến từ cùng liên đoàn bóng đá sẽ không gặp nhau ở vòng bảng. Ảnh: UEFA.

  • UEFA sẽ tiến hành trao giải cầu thủ nam và nữ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015. Giải nữ là cuộc cạnh tranh của Celia Sasic, Dzsenifer Marozsan, Amandine Henry. Còn giải nam có sự góp mặt của 3 ứng viên gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez. Ảnh: UEFA.

     

  • UEFA quyết định thay đổi cách phân loại hạt giống, dẫn đến những ông lớn như Real Madrid, Man City, Arsenal, M.U chỉ được xếp vào nhóm thứ hai. Điều đó dẫn đến khả năng xuất hiện những cặp đấu hấp dẫn ngay từ vòng bảng như Real có thể gặp một trong ba đội Bayern Munich, Chelsea, PSG.

    Những điều thú vị trước lễ bốc thăm Champions League

    Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia 32 đội vào 8 bảng. Sự thay đổi cách phân loại đội hạt giống của UEFA đưa đến khả năng xuất hiện nhiều bảng đấu hấp dẫn.

  • Buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016 diễn ra tại Monaco lúc 19h45, còn ở Hà Nội vào khoảng 22h45. Ảnh: UEFA.

  • Ba ứng viên lọt danh sách cuối cùng để cử giải Cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015 gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid), hai ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi và Luis Suarez. Các nhà báo đến từ 54 thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra danh sách 5 ứng viên xuất sắc theo nguyên tắc: Cầu thủ hay nhất nhận 5 điểm và mỗi vị trí tiếp theo hơn kém nhau 1 điểm.

    Ronaldo tranh Cầu thủ hay nhất châu Âu với Messi, Suarez

    Ba ứng viên lọt danh sách cuối cùng để cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa qua gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid), hai ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi và Luis Suarez.

  • Liên đoàn bóng đá châu Âu quy định, đội đương kim vô địch Europa League mùa trước được đặc cách dự Champions League. Năm trước, Sevilla đoạt cúp Europa League, nên đội bóng của Tây Ban Nha chắc suất có mặt ở vòng bảng Champions League mùa này. Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá xứ sở bò tót còn có 3 suất trực tiếp dành cho Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid (3 đội kết thúc mùa giải ở các vị trí từ 1 đến 3 tại La Liga) và đội xếp thứ 4 là Valencia đá vòng loại. Sau khi câu lạc bộ chủ sân Mestalla vượt qua AS Monaco, Tây Ban Nha trở thành quốc gia đầu tiên có 5 đội dự vòng bảng Champions League mùa này.


  • Sự góp mặt của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh ở Champions League khiến lễ bốc thăm chia bảng cho mùa giải 2015 - 2016 thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhiều hơn. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" Manchester chỉ được xếp vào nhóm 2 căn cứ vào hệ số điểm của UEFA. Theo thể thức bốc thăm các đội cùng nhóm và cùng liên đoàn không gặp nhau ở vòng bảng, M.U có nguy cơ rơi vào "bảng tử thần" khá cao khi gặp các đội Barcelona (nhóm 1), Shakhtar Donetsk (nhóm 3), Wolfsburg (nhóm 4). Hoặc “Quỷ đỏ” có thể chạm trán Juventus (nhóm 1), Sevilla (nhóm 3), Wolfsburg (nhóm 4) ngay từ vòng bảng. Ảnh: Twitter.

  • Tây Ban Nha trở thành quốc gia đầu tiên có 5 đội dự vòng bảng Champions League mùa này gồm Barcelona (vô địch La Liga), Real Madrid (thứ 2) Atletico Madrid (thứ 3), Valencia (vượt qua vòng loại), Sevilla (vô địch Europa League mùa giải 2014 - 2015). Ảnh: UEFA.

  • Barcelona là đương kim vô địch Champions League. Mùa trước, gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Juventus trong trận chung kết với tỷ số 3-1. Họ đứng trước áp lực rất lớn khi phải bảo vệ ngôi vương. Từ năm 1992, chưa đội bóng nào vô địch Champions League hai mùa giải liên tiếp. Ảnh: UEFA.

  • Trang Marca đưa tin trước lễ bốc thăm chia bảng Champions League với tiêu đề: "Những nhà vô địch của chúng tôi. Cả châu Âu sợ sức mạnh của bóng đá Tây Ban Nha". Mùa này, có tới 5 đội bóng tại La Liga góp mặt ở vòng bảng Champions League. Ảnh: UEFA.

  • Tiền vệ Ante Coric của đội Dinamo Zagreb (Croatia) chia sẻ: "Đây là giấc mơ của chúng tôi khi tham dự vòng bảng Champions League. Tôi muốn vào bảng đấu có Barcelona vì mong được so tài cùng anh ấy".

  • Trên trang cá nhân, hậu vệ David Alaba của Bayern Munich chia sẻ về việc háo hức chờ đợi lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Ảnh: Twitter.

  • Trên trang Twitter, tiền đạo Ibrahimovic chúc mừng đội bóng quê nhà Thụy Điển Malmo góp mặt ở vòng bảng.

  • Thủ quân Philipp Lahm của Bayern chia sẻ: "Thật vui khi nếu đụng độ Schweinsteiger mùa này, nhưng M.U của cậu ấy là đội bóng mạnh. Có nhiều câu lạc bộ mà chúng tôi muốn đối đầu ở vòng bảng. Bayern Munich luôn hướng tới mục tiêu là đội bóng tốt nhất. Tôi muốn giành nhiều chức vô địch hơn nữa trong sự nghiệp".
  • Real Madrid hiện là đội giàu thành tích nhất châu Âu với 10 lần vô địch C1/Champions League. Họ cũng là câu lạc bộ ghi nhiều bàn nhất vòng bảng (269).

  • Sân khấu Grimaldi ở Monaco sẵn sàng cho lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

  • Cristiano Ronaldo và 5 bàn thắng đáng nhớ ở Champions League trong màu áo M.U, Real Madrid.

     

  • Các cầu thủ bắt đầu đến sân khấu Grimaldi - nơi diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Tiền vệ Iniesta của Barcelona ký tặng người hâm mộ.

     

  • Chỗ ngồi của Cristiano Ronaldo (Real Madrid) ở buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Anh là một trong ba ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015. Ảnh: UEFA.

  • Bốn đội bóng Anh góp mặt ở Champions League mùa này gồm Chelsea, Man City, Arsenal và M.U. Ảnh: Twitter.

  • Bậc thang dẫn đến khán phòng của buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa này, đồng thời cũng là buổi tôn vinh cầu thủ xuất sắc ở châu Âu mùa trước.

  • Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich chia sẻ: "Đây là ngày hồi hộp. Tôi tò mò không biết đội bóng nào sẽ cùng bảng với Bayern. Về tiềm năng, rõ ràng chúng tôi là ứng viên cho chức vô địch".
  • Hai tiền đạo Lionel Messi và Luis Suarez của Barcelona được chào đón nồng nhiệt khi đến buổi lễ. Họ là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015.

     

  • Ngay sau khi bước xuống xe, Lionel Messi và Luis Suarez nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ và giới truyền thông. Hai ngôi sao này có công rất lớn giúp Barcelona vô địch Champions League mùa trước. Ảnh: Twitter.

     

  • Cristiano Ronaldo xuất hiện bảnh bao trước người hâm mộ khi đến buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Anh là đối thủ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc với Messi và Suarez bên phía Barcelona. Ảnh: Twitter.

  • Cristiano Ronaldo là một trong 3 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015. Ảnh: UEFA.

  • Lionel Messi và hai đồng đội ở Barcelona, Luis Suarez và Iniesta trước lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa này và công bố danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa trước. Ảnh: UEFA.

     

  • Sân khấu diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016.

  • Các cầu thủ Valencia hào hứng đợi kết quả bốc thăm. Đội chủ sân Mestalla đã vượt qua AS Monaco ở vòng sơ loại để giành vé dự vòng bảng Champions League.

  • Thủ môn huyền thoại của M.U, Peter Schmeichel được mời làm người dẫn chương trình ở buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Ảnh: UEFA.

  • Lionel Messi ngồi phía sau hàng ghế của Cristiano Ronaldo. Tiền đạo của Barcelona có hành động khá hài hước khi chụp hình. Ảnh: UEFA.

  • Đội đương kim vô địch Serie A, Juventus rơi vào bảng D cùng với Man City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha). Ảnh: UEFA.

  • Lá thăm may rủi đưa M.U rơi vào bảng B với sự góp mặt của các đội PSV (Hà Lan), CSKA Moskva (Nga) và Wolfsburg (Đức). Ảnh: UEFA.

  • Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016. Ảnh: UEFA.

  • Celia Sasic (Đức) vượt qua hai đối thủ Dzsenifer Marozsan, Amandine Henry để giành giải cầu thủ nữ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015. Ảnh: UEFA.

  • Lionel Messi vượt qua Ronaldo và Suarez để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu mùa giải 2014 - 2015. Ảnh: UEFA.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm