Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA bốc thăm chia bảng Champions League tối nay

Lúc 22h45 ngày 27/8 (giờ Việt Nam), UEFA sẽ bốc thăm chia bảng Champions League 2015/16 tại Monaco.

Van Gaal cảnh báo M.U và Rooney sau chiến thắng 4 sao

Theo chiến lược gia người Hà Lan, phía trước Rooney và Manchester United vẫn còn chặng đường rất dài cần phấn đấu.

Đầu tháng 10/2014, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thay đổi thể thức bốc thăm vòng bảng Champions League kể từ mùa 2015/16. Cụ thể nhà đương kim vô địch Champions League nằm ở nhóm hạt giống số 1 với 7 đội đăng quang ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Theo đó, Barcelona sẽ nằm cùng bảng với Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, PSG, Zenit và PSV.

Các nhóm 2, 3 và 4 sẽ được xếp dựa trên tổng số điểm các đội bóng tích lũy được ở 5 mùa giải gần nhất theo đánh giá của UEFA. Bởi vậy, dù vừa trải qua vòng play-off, Manchester United vẫn có tên trong nhóm 2 với sự góp mặt của Real Madrid, Atletico, Porto, Arsenal, Valencia, Man City và Leverkusen.

Sẽ không có đại chiến M.U - Real ở vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Thể thức bốc thăm và thi đấu vòng bảng như sau: 32 đội bóng thuộc bốn nhóm được chia đều cho 8 bảng. Mỗi bảng có bốn đội. Những đội nằm cùng nhóm và cùng giải đấu sẽ không xuất hiện trong cùng một bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt. Hai đội có số điểm cao nhất vòng bảng sẽ giành quyền dự vòng knock-out 16 CLB mạnh nhất.

Do đó, Manchester United sẽ tránh gặp những đối thủ mạnh như Real Madrid, Atletico Madrid, Chelsea, Arsenal và Man City. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal có thể đụng nhà đương kim vô địch Barcelona, hay các đối thủ mạnh khác ở nhóm 1 như Bayern Munich, Juventus hoặc PSG.

Thậm chí, Manchester United vẫn có nguy cơ rơi vào bảng tử thần nếu lá thăm may rủi đưa họ đến với Barcelona (nhóm 1), Lyon (3) và Wolfsburg (4). Không chỉ M.U, các đại diện của Anh như Man City, Arsenal và Chelsea cũng có thể rơi vào bảng tử thần nếu gặp các đối thủ mạnh nhất của các nhóm.

Nhằm đảm bảo cho các trận đấu diễn ra suôn sẻ, UEFA đặc biệt quan tâm đến vấn đề chính trị giữa các quốc gia. Theo đó, những đội thuộc các quốc gia xung đột về quân sự sẽ không nằm cùng bảng. Điều này từng được áp dụng từ mùa trước khi Shakhtar Donetsk (Ukraine/nhóm 2) và CSKA Moscow (Nga/nhóm 3) không xuất hiện trong cùng một bảng.

Rooney và đồng đội vẫn có thể đụng nhà đương kim vô địch Barcelona. Ảnh: Getty Images.

Cũng vì lý do an ninh, UEFA sẽ không để các đội cùng thành phố chơi trên sân nhà ở cùng lượt trận. Trong khi đó, các đại diện của Israel có thể phải thi đấu trên sân trung lập. Ngoài ra, các đại diện của Nga không được phép chơi trên sân nhà ở lượt trận cuối vì thời tiết khắc nghiệt.

UEFA tiến hành bốc thăm phân bảng Champions League 2015/16 lúc 22h45 ngày 27/8 (giờ Việt Nam) tại Monaco. Tại lễ bốc thăm, UEFA sẽ công bố đội hình tiêu biểu và danh hiệu cá nhân mùa trước. Cuộc cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Champions League 2014/15 diễn ra giữa Lionel Messi, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo.

Theo lịch, các loạt trận tại vòng bảng sẽ diễn ra vào những ngày 15-16/9, 29-30/9, 20-21/10, 3-4/11, 24-25/11 và 8-9/12/2015.

Phân nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/16.

Nhóm 1: Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Paris Saint-Germain, Zenit St Petersburg, PSV Eindhoven.

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Porto, Arsenal, Valencia, Manchester City, Manchester United, Bayer Leverkusen.

Nhóm 3: Lyon, Dynamo Kiev, Olympiacos, Galatasaray, Roma, Shakhtar Donetsk, Sevilla, CSKA Moscow.

Nhóm 4: Borussia Monchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmo, Astana, Bate Borisov.

Rooney đập tan mọi hoài nghi bằng hat-trick tại Cúp C1

Tiền đạo Wayne Rooney có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Tuyển thủ Anh lập hat-trick giúp M.U hạ gục chủ nhà Club Brugge 4-0 trong trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 27/8.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm