Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal cảnh báo M.U và Rooney sau chiến thắng 4 sao

Theo chiến lược gia người Hà Lan, phía trước Rooney và Manchester United vẫn còn chặng đường rất dài cần phấn đấu.

Tổng hợp trận đấu: Club Brugge 0-4 Manchester United Sau 878 phút không ghi bàn, Rooney lập hat-trick giúp M.U đánh bại Club Brugge với tỷ số 4-0, qua đó giành quyền vào vòng bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016.

Trong cuộc họp báo sau trận lượt về play-off Champions League, huấn luyện viên (HLV) Louis Van Gaal chia sẻ: “Tôi luôn dành cho Wayne sự tự tin, thứ mà cầu thủ nào cũng cần. Với những gì vừa chứng tỏ trong trận đấu tối nay, cậu ấy đã sẵn sàng trở lại. Tuy nhiên, phía trước Wayne Rooney và Manchester United vẫn còn chặng đường dài”.

Wayne Rooney đập tan mọi hoài nghi về phong độ bằng màn trình diễn thuyết phục ở trận lượt về gặp Club Brugge trên đất Bỉ. Tiền đạo người Anh lập hat-trick giúp Manchester United đại thắng 4-0. Kết quả này giúp “Quỷ đỏ” hùng dũng tiến vào vòng bảng với chiến thắng 7-1 sau hai lượt trận.

Rooney có trận đấu thăng hoa nhất từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

HLV Van Gaal rất hài lòng với kết quả của trận đấu. Ông nói: “Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng Club Brugge đôi lúc cũng khiến M.U gặp khó khăn. Dẫu vậy tôi rất vui. Giành quyền dự vòng bảng Champions League là nhiệm vụ rất quan trọng và Manchester United đã hoàn thành xuất sắc”.

Theo chiến lược gia người Hà Lan, Manchester United cần thêm những chiến thắng như vậy. Huấn luyện viên 64 tuổi cũng nhấn mạnh đây là trận thứ 4 “Quỷ đỏ” không để lọt lưới sau 5 trận chính thức mùa này.

Trong chuyến làm khách trên đất Bỉ, Van Gaal trao cơ hội đá chính cho Ander Herrera. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Tây Ban Nha có tên trong đội hình xuất phát. Sau sự khởi đầu không tốt trong hiệp 1, Herrera nhanh chóng lấy lại khả năng vốn có trong hiệp 2. Anh kiến tạo giúp Rooney nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49 và tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng “4 sao” cho đội khách phút 63.

Herrera ghi dấu ấn bằng một pha kiến tạo và một bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

“Ander khởi đầu trận đấu không tốt. Cậu ấy thường để mất bóng và nhận thẻ vàng. Bởi vậy tôi muốn thay đổi. Tôi thấy Ander có thể chơi tốt ở vị trí số 12, nhưng lại phát huy hết phẩm chất ở vị trí số 10. Tôi rất vui vì màn trình diễn của cậu ấy”, Van Gaal khen ngợi cựu cầu thủ Bilbao.

Theo lịch, UEFA sẽ bốc thăm phân bảng Champions League 2015/16 tại Monaco ngày 27/8/2015. M.U nằm ở nhóm 2 cùng Atletico Madrid, Real Madrid, Porto, Arsenal, Valencia, Bayer Leverkusen và Manchester City.

Phân nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/16.

Nhóm 1: Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Paris Saint-Germain, Zenit St Petersburg, PSV Eindhoven

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Porto, Arsenal, Valencia, Manchester City, Manchester United, Bayer Leverkusen

Nhóm 3: Lyon, Dynamo Kiev, Olympiacos, Galatasaray, Roma, Shakhtar Donetsk, Sevilla, CSKA Moscow

Nhóm 4: Borussia Monchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmo, Astana, Bate Borisov.

Rooney lập hat-trick giúp M.U đoạt vé Champions League

M.U đánh bại Club Brugge 4-0 ở lượt về play-off Champions League, trong đó có hat-trick của Rooney. Sau 2 lượt trận, "Quỷ đỏ" vượt qua đội bóng của Bỉ tỷ số chung cuộc 7-1.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm