Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lập hat-trick giúp M.U đoạt vé Champions League

M.U đánh bại Club Brugge 4-0 ở lượt về play-off Champions League, trong đó có hat-trick của Rooney. Sau 2 lượt trận, "Quỷ đỏ" vượt qua đội bóng của Bỉ tỷ số chung cuộc 7-1.

Tiền đạo Wayne Rooney thi đấu ấn tượng nhất ở trận lượt về play-off Champions League trên sân của Club Brugge. Anh đóng góp 3 bàn thắng giúp M.U vượt qua đội bóng của Bỉ 4-0. Sau 2 lượt trận, “Quỷ đỏ” Manchester đoạt vé dự vòng bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016 với tỷ số chung cuộc 7-1.

So với đội hình xuất phát ở trận lượt đi diễn ra trên sân Old Trafford cách đây 1 tuần, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chỉ điều chỉnh một vị trí khi Ander Herrera ra sân từ đầu thay thế Schneiderlin. Anh đá cặp cùng Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ.

Nhờ chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi, M.U nhập cuộc với tinh thần tự tin và không phải chịu áp lực quá lớn dù thi đấu trên sân đối phương. Sau một vài tình huống lên bóng, “Quỷ đỏ” Manchester mở tỷ số nhờ công của Rooney ở phút 20. Băng xuống nhận đường chuyền của Depay, tiền đạo người Anh đánh bại thủ môn Bolat với một cú trích mũi giầy khi đối mặt. Anh chấm dứt chuỗi 878 phút không ghi bàn cho M.U.

Màn tỏa sáng của Rooney trước Club Brugge Rooney lập một hat-trick sau 878 phút không thể ghi bàn, anh góp công lớn trong chiến thắng của M.U trước Club Brugge.

Club Brugge nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số ở nửa cuối hiệp 1. Tuy nhiên, các cầu thủ của đội chủ nhà không đánh bại được thủ môn Romero trong tình huống đối mặt. Thủ thành người Argentina có tới 3 pha cứu thua ngoạn mục cho M.U.

Sau khi hiệp 2 diễn ra 4 phút, Rooney nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Nhận đường chuyền của Herrera, tiền đạo khoác áo số 10 đệm cận thành trong tư thế không bị kèm làm tung lưới Club Brugge. Bàn thắng của Rooney giúp đồng đội thi đấu thêm hưng phấn.

Nhận đường chọc khe của Juan Mata ở phút 58, tiền đạo Rooney thoát xuống đối mặt thủ môn Bolat, sau đó dễ dàng hoàn tất cú hat-trick nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U ở trận gặp Club Brugge. Tạo ra lợi thế dẫn bàn cách biệt, “Quỷ đỏ” Manchester tiến gần tấm vé dự vòng bảng Champios League.

Phút 64, sau đường chuyền chọc khe của Schweinsteiger, tiền vệ Herrera băng xuống đối mặt Bolat. Anh bình tĩnh dứt điểm lập công nâng tỷ số lên 4-0. Ngay sau đó, Club Brugge có cơ hội ghi bàn danh dự, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại trúng xà khung thành Romero.

Trong 5 phút cuối trận, tiền đạo vào sân ở hiệp 2 là Chicharito có hai cơ hội ghi bàn cho M.U, nhưng anh trượt chân sút hỏng quả 11 m và đệm bóng vọt xà ở vị trí cách khung thành Club Brugge khoảng 5 m. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng với người hâm mộ “Quỷ đỏ, bởi đội bóng đã giành quyền dự vòng bảng Champions League với tỷ số chung cuộc 7-1 sau 2 lượt trận.

  • M.U chỉ còn cách 90 phút tấm vé dự Champions League mùa giải 2015 - 2016. Kết quả hòa trên sân của Club Brugge sẽ giúp “Quỷ đỏ” trở lại giải đấu số một châu Âu sau 1 năm vắng mặt.

    Van Gaal: ‘M.U có thể vô địch Champions League’

    M.U chỉ còn cách 90 phút tấm vé dự Champions League mùa giải 2015 - 2016. Kết quả hòa trên sân của Club Brugge sẽ giúp “Quỷ đỏ” trở lại giải đấu số một châu Âu sau 1 năm vắng mặt.

  • “Mùa này, Fellaini sẽ thi đấu ở vị trí số 9 hoặc số 10 nhiều hơn so với vị trí số 6 và số 8, bởi chúng tôi đã có những cầu thủ khác cho vai trò trên”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

    Van Gaal xếp Fellaini đá tiền đạo mùa này

    Huấn luyện viên Van Gaal thông báo sử dụng Fellaini thường xuyên trên hàng công mùa này. Tuyển thủ người Bỉ chơi ở vị trí trung phong hoặc phía dưới tiền đạo cắm thời gian tới.

  • “Wayne Rooney đã ghi bàn, nhưng không được công nhận. Trọng tài không được phép phất cờ khi nghi ngờ tình huống cầu thủ rơi vào thế việt vị. Tôi đã nói nhiều lần về việc các trọng tài chính và trợ lý của họ cần được trang bị tốt hơn”, vị thuyền trưởng M.U thất vọng khi bàn thắng của Rooney bị từ chối.

    Van Gaal tuyên bố M.U không cần mua tiền đạo

    "Quỷ đỏ" có trận hòa không bàn thắng trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford, nhưng màn trình diễn thất vọng của hàng công không làm huấn luyện viên (HLV) Van Gaal lo lắng.

  • Vị thuyền trưởng M.U cho biết, việc Schweinsteiger đá chính chỉ là vấn đề thời gian. Quyết định cho tiền vệ người Đức ra sân từ đầu tùy thuộc vào thể lực của anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Bayern Munich cho thấy chưa đảm bảo sức bền và tốc độ cho các trận đấu ở Premier League.

    Schweinsteiger - 'ông già' chậm chạp ở Old Trafford

    Tiền vệ người Đức chơi không thực sự thành công khi lần đầu đá chính trong đội hình "Quỷ đỏ". Anh phải rời sân nhường chỗ cho Michael Carrick ở phút 59.

  • M.U tung ra 13 cú sút về phía khung thành Newcastle, nhưng không thể đánh bại thủ môn Tim Krul. Kết thúc trận đấu sớm ở vòng 3 Premier League diễn ra lúc 18h45, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

    M.U 0-0 Newcastle: Quỷ đỏ đứt mạch thắng

    M.U tung ra 13 cú sút về phía khung thành Newcastle, nhưng không thể đánh bại thủ môn Tim Krul. Kết thúc trận đấu sớm ở vòng 3 diễn ra lúc 18h45, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

  • HLV Louis van Gaal (M.U) cho biết: “Đây chắc chắn không phải chuyến đi du lịch với M.U. Mọi chuyện vẫn chưa khép lại và cơ hội vẫn chia đều cho hai đội. Tuy nhiên, chúng tôi đủ tự tin để đương đầu với mọi khó khăn”.

  • HLV Michel Preud’homme (Club Brugge) chia sẻ: “Chúng tôi chẳng còn gì để mất. Đánh bại M.U chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng tâm lý thoải mái sẽ là vũ khí để giúp Club Brugge có thể tạo ra bất ngờ”.

  • Đội hình ra sân của Club Brugge và M.U

    Club Brugge: Bolat; De fauw, Castelletto, Duarte, De Bock; Claudemir, Vormer, Vázquez; Diaby, De Sutter; Bolingoli.

    M.U: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Herrera, Carrick; Mata, Januzaj, Memphis; Rooney.

    Dự bị: Johnstone, McNair, Schneiderlin, Schweinsteiger, Young, Fellaini, Chicharito.

  • Tiền vệ Ander Herrera có trận đấu chính thức đầu tiên mùa này. Anh đá cặp với Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi đó, Schneiderlin và Schweinsteiger xuất phát trên băng ghế dự bị.

  • Hai tân binh Bastian Schweinsteiger (trái) và Matteo Darmian (phải) tập luyện trước trận gặp Club Brugge. Schweinsteiger ngồi dự bị, còn Darmian tiếp tục được tin tưởng đảm nhận vị trí cánh phải. Ảnh: Getty Images.

  • Thể hiện phong độ ấn tượng mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ Ander Herrera (trái) được huấn luyện viên (HLV) Van Gaal tin tưởng cho đá chính trong trận lượt về play-off Champions League. Ảnh: Getty Images.

  • Nếu giành quyền dự Champions League mùa giải 2015 - 2016, M.U rơi vào nhóm hạt giống cùng các đội gồm: Barcelona, Bayern, Juventus, Benfica, Paris Saint-German, Zenit St Petersburg và PSV Eindhoven.

  • Club Brugge có thành tích không tốt khi gặp các đội bóng Anh. Từ tháng 3/1995, đại diện nước Bỉ chưa một lần thắng được các câu lạc bộ của xứ sương mù sau 7 lần đụng độ. Họ hòa 2 và thua 5, ghi 7 bàn và thủng lưới 15 lần.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Club Brugge và M.U bắt đầu.
  • 3': M.U tổ chức tấn công: Januzaj chuyền cho Luke Shaw băng vào khu vực 16m50, nhưng Shaw không đón được bóng để tung ra cú dứt điểm.
  • 6': Club Brugge tấn công nguy hiểm: Từ đường chuyền vào bên cánh trái, De Sutter băng xuống dứt điểm trúng người hậu vệ M.U.
  • Tình huống treo bóng rất nguy hiểm của cầu thủ Club Brugge.

     

     

  • 9': Juan Mata xử lý bóng không thành công: Nhận đường chuyền của Rooney, tiền vệ Juan Mata có bóng trong khu vực 16m50, nhưng không vượt qua được 3 cầu thủ bên phía Club Brugge.
  • 12': Juan Mata dứt điểm không thành công: Sau khi phối hợp với Rooney, tiền vệ Juan Mata thực hiện cú dứt điểm gần vạch 16m50 nhưng trúng người hậu vệ đội chủ nhà.
  • 13': Herrera nhận thẻ vàng. Tiền vệ của M.U phạm lỗi với thủ quân Vazquez bên phía Club Brugge.
  • Pha dứt điểm thiếu chính xác của Rooney sau pha phối hợp với Juan Mata.

     

  • Trận đấu giữa chủ nhà club Brugge và M.U diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Getty Images.

  • 17': Rooney khống chế bóng không thành công. Darmian chuyền vào từ bên cánh phải cho Rooney, nhưng tiền đạo thủ quân của M.U xử lý không tốt khi để hậu vệ đội chủ nhà đoạt được bóng.
  • 20': Rooney mở tỷ số cho M.U: Băng xuống nhận đường chuyền của Depay, tiền đạo thủ quân Rooney đánh bại thủ môn Bolat trong tình huống đối mặt giúp M.U dẫn Club Brugge 1-0.

  • Wayne Rooney ghi bàn thắng đầu tiên cho M.U mùa này. Anh giúp "Quỷ đỏ" Manchester dẫn Club Brugge 4-1 sau hai lượt trận. Ảnh: Getty Images.

  • Wayne Rooney đánh bại thủ môn Bolat trong tình huống đối mặt ở phút 20.

     

  • 28': Herrera sút thiếu chính xác. Nhận đường chuyền của Juan Mata, tiền vệ Herrera sút bóng thiếu cảm giác khi đưa vọt xà khung thành Club Brugge.
  • 30': Depay bỏ lỡ cơ hội ghi bàn: Wayne Rooney chuyền vào từ bên cánh phải rất thuận lợi cho Depay, nhưng tân binh người Hà Lan lại khống chế bóng quá dài, bỏ lỡ cơ hội tung ra cú dứt điểm.
  • 35': Depay bỏ lỡ cơ hội ghi bàn: Sau khi thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ bên phía Club Brugge, Depay thoát xuống đối mặt thủ môn Bolat, nhưng anh lại quá nắn nót trước khi tung ra cú dứt điểm khi để cầu thủ chủ nhà kịp lao về cản phá.
  • Wayne Rooney đánh bại thủ môn Bolat ghi bàn mở tỷ số cho M.U từ đường chuyền của Depay. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Depay.

     

  • 39': Herrera trượt chân trong khu vực 16m50 của Club Brugge: Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Herrera, nhưng anh lại trượt chân nên không thể thực hiện cú sút về phía khung thành đội chủ nhà.
  • 41': Romero cứu thua cho M.U: Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, tiền đạo De Sutter dứt điểm chân trái căng, nhưng thủ môn Romero kịp thời cản phá cứu thua cho M.U.

  • 43': Sóng gió trước khung thành M.U: Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, De fauw dứt điểm nối đưa bóng đi cắt ngang khung thành M.U, nhưng không có cầu thủ nào của Club Brugge băng vào dứt điểm nối.
  • 44': Romero cứu thua cho M.U. Trong tình huống đối mặt với Diaby, thủ môn Romero nỗ lực cản phá bóng ngay trong chân cầu thủ bên phía đội chủ nhà.
  • 45': Claudemir nhận thẻ vàng. Tiền vệ của đội chủ nhà Club Brugge phạm lỗi với Ander Herrera. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Claudemir.
  • Kết thúc hiệp 1, M.U dẫn đội chủ nhà Club Brugge với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn của Wayne Rooney.
  • Pha bỏ lỡ trong tư thế đối mặt của Diaby.

     

  • Thủ môn Romero có ít nhất 2 tình huống cản phá cứu thua cho M.U khi đối mặt cầu thủ Club Brugge trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Club Brugge và M.U bắt đầu.
  • 46': M.U điều chỉnh đội hình thi đấu. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Schweinsteiger vào thay Januzaj.
  • 47': Rooney ngã trong khu vực 16m50 của Club Brugge. Hậu vệ Duarte phạm lỗi với Rooney, nhưng trọng tài không cho M.U hưởng quả penalty.
  • 49': Rooney nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U: Sau đường chuyền của Herrera, Rooney đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm làm tung lưới Club Brugge.
  • Rooney đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U

     

  • 53': Depay bỏ lỡ cơ hội dứt điểm. M.U tổ chức phản công nhanh. Tuy nhiên, Depay lại không đón được đường chuyền thuận lợi của Juan Mata.
  • 58': Rooney nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U: Nhận đường chọc khe của Juan Mata, tiền đạo Rooney thoát xuống đối mặt thủ môn Bolat, dễ dàng ghi bàn hoàn tất cú hat-trick trong trận gặp Club Brugge.
  • 60': Rooney đối mặt thủ môn Bolat, nhưng lại dứt điểm chệch khung thành đội chủ nhà Club Brugge. Anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 4 cho M.U
  • 63': M.U điều chỉnh đội hình thi đấu. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Ashley Young vào thay Juan Mata.
  • Rooney hoàn tất cú hat-trick vào lưới Club Brugge.

     

  • 64': Herrera nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U: Sau đường chuyền của Schweinsteiger, tiền vệ Herrera băng xuống đối mặt thủ môn Bolat. Anh bình tĩnh dứt điểm lập công cho đội khách.
  • 66': Bóng trúng xà khung thành M.U. Cầu thủ khoác áo số 20 của Club Brugge dứt điểm đưa bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Romero.
  • Wayne Rooney chấm dứt 878 phút không ghi bàn cho M.U. Anh lập hat-trick góp phần giúp "Quỷ đỏ" Manchester dẫn trước Club Brugge 4-0. Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 7-1 nghiêng về phía M.U. Ảnh: Getty Images.

     

  • Herrera nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U sau đường chuyền dọn cỗ của Schweinsteiger.

  • Wayne Rooney khẳng định là trung phong số một của M.U lúc này. Anh đáp lại sự tin tưởng của huấn luyện viên Van Gaal. Ảnh: Getty Images.

  • 78': M.U tổ chức đá phạt. Depay sút trúng hàng rào chắn của Club Brugge, sau đó bóng đến vị trí của Darmian. Anh chuyền vào cho Chicharito đánh đầu cao hơn khung thành đội chủ nhà.
  • Tình huống bóng dội xà ngang khung thành M.U

     

  • 81': Chicharito sút hỏng 11 m: M.U được hưởng quả penalty sau khi thủ quân của Club Brugge để bóng chạm tay sau cú tạt bóng bên cánh phải của Rooney. Tuy nhiên, Chicharito trượt chân sút bóng chệch khung thành thủ môn Bolat.
  • Chicharito trượt chân sút hỏng 11 m.

     

  • 90': Chicharito tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đệm bóng đi vọt xà ở khoảng cách 5 m từ đường chuyền của Ashley Young.
  • Kết thúc trận lượt về play-off Champions League, M.U giành chiến thắng 4-0 trước Club Brugge. Sau hai lượt trận, "Quỷ đỏ" Manchester đánh bại đội bóng của Bỉ tổng tỷ số 7-1.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm