Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger - 'ông già' chậm chạp ở Old Trafford

Tiền vệ người Đức chơi không thực sự thành công khi lần đầu đá chính trong đội hình "Quỷ đỏ". Anh phải rời sân nhường chỗ cho Michael Carrick ở phút 59.

Sau 3 trận vào sân thay Michael Carrick từ băng ghế dự bị, Schweinsteiger được huấn luyện viên (HLV) Van Gaal tin tưởng cho đá chính ở trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Tiền vệ người Đức chờ đón sự kiện này khi chia sẻ tinh thần háo hức trên trang cá nhân Twitter.
Vị thuyền trưởng M.U cho biết, việc Schweinsteiger đá chính chỉ là vấn đề thời gian. Quyết định cho tiền vệ người Đức ra sân từ đầu tùy thuộc vào thể lực của anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Bayern Munich cho thấy chưa đảm bảo sức bền và tốc độ cho các trận đấu ở Premier League.
Trong 59 phút có mặt trên sân, Schweinsteiger chủ yếu thi đấu ở vị trí tiền vệ lệch trái. Anh là cầu thủ M.U chuyền nhiều nhất sau 25 phút đầu trận. Kết thúc hiệp 1, tiền vệ người Đức thực hiện tổng cộng 34 đường chuyền. Tuy nhiên, anh chưa đủ nhanh để giúp M.U có những pha phản công chớp nhoáng.
Thực hiện tổng cộng 58 đường chuyền trước khi rời sân nhường chỗ cho Carrick, Schweinsteiger đạt tỷ lệ chính xác 81%. Còn tiền vệ vào thay vị trí của anh chơi 31 phút, thực hiện 50 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 88%.
Schweinsteiger chỉ tạo ra một cơ hội, thực hiện 2 cú tắc bóng, không có cú sút nào về phía khung thành Newcastle. Anh không đủ tốc độ để thực hiện những pha băng lên gần khu vực 16m50 của đối phương như người đồng nhiệm Schneiderlin.
Tiền vệ người Đức không đảm bảo thể lực trong hiệp 2 trong những pha tranh bóng va chạm quyết liệt với Gabriel Obertan bên phía Newcastle.
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của Schweinsteiger. Anh không xâm nhập vào khu vực 16m50 của đối phương.
Khả năng chuyền bóng của Schweinsteiger là khá tốt. Anh chỉ thực hiện hai pha chuyền không đúng địa chỉ (màu đỏ) sau rất nhiều lần đưa bóng cho đồng đội.
Sự kiện chơi trận đầu tiên được tiền vệ người Đức rất mong đợi. Tuy nhiên, anh chưa thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch thế giới và Champions League. Đây là nỗi lo lớn cho M.U khi Schweinsteiger không đảm bảo thể lực và tốc độ để trở thành người tổ chức ở khu vực giữa sân.
Anh nhường chỗ cho Michael Carrick ở phút 59. HLV Van Gaal muốn anh thi đấu nhiều hơn khi xếp anh chơi ngay từ đầu trận, nhưng ông có lẽ cần phải tìm một tiền vệ trung tâm trẻ và khỏe hơn Schweinsteiger.

M.U 0-0 Newcastle: Quỷ đỏ đứt mạch thắng

M.U tung ra 13 cú sút về phía khung thành Newcastle, nhưng không thể đánh bại thủ môn Tim Krul. Kết thúc trận đấu sớm ở vòng 3 diễn ra lúc 18h45, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm