Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 0-0 Newcastle: Quỷ đỏ đứt mạch thắng

M.U tung ra 13 cú sút về phía khung thành Newcastle, nhưng không thể đánh bại thủ môn Tim Krul. Kết thúc trận đấu sớm ở vòng 3 diễn ra lúc 18h45, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận từ đầu mùa, trong đó có 2 trận thắng cùng tỷ số 1-0 tại Premier League, M.U bước vào trận đấu sớm thuộc vòng 3 đón tiếp Newcastle trên sân nhà Old Trafford với tinh thần hưng phấn.

So với 2 trận trước, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal điều chỉnh đội hình khi xếp Schweinsteiger đá thay vị trí của Michael Carrick. Sau tiếng còi khai cuộc, M.U chủ động chơi tấn công với tốc độ cao. “Quỷ đỏ” Manchester tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tim Krul.

Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 4. Januzaj chọc khe cho Rooney thoát xuống chọc thủng lưới Newcastle, tuy nhiên, bàn thắng của Ro10 không được công nhận do anh dứt điểm ở thế việt vị.

Depay không tận dùng thành công tình huống đối mặt thủ môn Tim Krul. Ảnh: Getty Images.

Liên tục đẩy Newcastle vào tình thế phải chống đỡ trong 20 phút đầu trận, nhưng M.U không thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Phút 24, người hâm mộ “Quỷ đỏ” lo lắng sau khi Mitrovic băng xuống đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Romero. Ngay sau đó, đội chủ nhà có tình huống đáp trả, nhưng Depay lại không thể thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp dù vượt qua thủ môn Tim Krul.

Cuối hiệp 1, M.U có pha phản công khi Newcastle chỉ còn 3 cầu thủ phòng ngự. Januzaj chuyền cho Mata, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha đẩy bóng đến Depay. Tuy nhiên, tân binh người Hà Lan của M.U xử lý không tốt khi để hậu vệ đối phương kịp lao về cản phá.

Nhằm tạo ra sự đột biến cho những pha lên bóng, HLV Van Gaal đưa Carrick vào thay Schweinsteiger (59’) và Chicharito thế chỗ Januzaj (65’). Trong 15 phút cuối, M.U có ba cơ hội thuận lợi để chuyển thành bàn thắng, nhưng lần lượt Luke Shaw, Chicharito và Chris Smalling không thể đánh bại thủ môn Tim Krul.

Kết thúc trận đấu sớm thuộc vòng 3 Premier League, M.U chia điểm với Newcastle sau trận hòa 0-0. “Quỷ đỏ” đã không thể duy trì mạch chiến thắng dù tạo thế trận áp đảo đối phương.

  • "Việc Schweinsteiger đá chính chỉ là vấn đề thời gian. Điều này có thể xảy ra ở trận gặp Newcastle. Tôi nghĩ cậu ấy thi đấu tốt hơn trong thời gian tới. Khi đảm bảo thể lực, Schweinsteiger sẽ phát huy khả năng tốt nhất. Chúng tôi tìm ra cách giải quyết khi xoay tua sử dụng cậu ấy và Michael Carrick”, HLV Van Gaal chia sẻ trước trận gặp Newcastle thuộc vòng 3 Premier League diễn ra lúc 18h45.

    Schweinsteiger sẵn sàng cho lần đầu đá chính ở M.U

    Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal có thể xếp tiền vệ tân binh người Đức trong đội hình xuất phát ở trận gặp Newcastle thuộc vòng 3 Premier League diễn ra lúc 18h45.

  • Thủ môn người Tây Ban Nha không lo lắng về tương lai mờ mịt ở M.U. Anh còn gây chú ý khi ra ngoài ăn tối cùng trung vệ Nicolas Otamendi bên phía đội bóng kình địch Man City. Tân binh của Man xanh đã đến quán ăn nổi tiếng San Carlo. Tại đây, trung vệ người Argentina Otamendi ăn tối cùng đồng hương Sergio Romero - thủ môn hiện thuộc biên chế M.U. Thủ thành này đi cùng vợ và con gái.

    De Gea ăn tối cùng tân binh Man City

    Thủ môn người Tây Ban Nha không lo lắng về tương lai mờ mịt ở M.U. Anh còn gây chú ý khi ra ngoài ăn tối cùng trung vệ Nicolas Otamendi bên phía đội bóng kình địch Man City.

     

  • Những thương vụ được ký kết nhằm mục đích cải thiện thành tích đội bóng, tuy nhiên, không phải quyết định nào cũng khôn ngoan. Có nhiều trường hợp nhà cầm quân đã phải hối hận với lựa chọn của mình. Danh sách dưới đây là những bản hợp đồng không mấy thành công trong các mùa giải Premier League.

    Những bản hợp đồng hớ của giải Ngoại hạng Anh

    Những thương vụ được ký kết nhằm mục đích cải thiện thành tích đội bóng, tuy nhiên, không phải quyết định nào cũng khôn ngoan.

  • Những ngôi sao như Eden Hazard, Sergio Aguero hay Wayne Rooney có vai trò không thể thay thế tại CLB. Phong độ của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng chủ quản.

    10 sao Premier League có vai trò quyết định với đội bóng

    Những ngôi sao như Eden Hazard, Sergio Aguero hay Wayne Rooney có vai trò không thể thay thế tại CLB. Phong độ của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng chủ quản.

  • Thất bại trong việc đưa về những ngôi sao như Sergio Ramos, Nicolas Otamendi để củng cố hàng phòng ngự khiến Louis Van Gaal phải kéo Blind về vị trí trung vệ. Quyết định này trở thành canh bạc khá thành công cho HLV người Hà Lan, bởi Blind thi đấu tốt ở vị trí không đúng với sở trường.

    5 điều đáng chú ý ở vòng 3 Premier League

    Người hâm mộ rất muốn biết Man City, Liverpool, Tottenham sẽ thể hiện bộ mặt nào khi đụng các đối thủ như Everton, Leicester City và Arsenal.

     

  • “Tôi là một người trung thực. Tôi biết trận nào đã thi đấu gây thất vọng. Đó là khi gặp Aston Villa. Đáng lẽ tôi cũng phải ghi ít nhất 1 bàn khi gặp Club Brugge, nhưng bóng đá là như vậy”, thủ quân của M.U chia sẻ ở buổi trả lời phỏng vấn mới đây.

    Rooney: ‘Tôi chỉ có một trận gây thất vọng từ đầu mùa’

    Wayne Rooney đang chịu nhiều áp lực khi chưa ghi bàn nào cho M.U từ đầu mùa giải 2015 - 2016. Tuy nhiên, anh tự tin về việc vẫn chơi tốt mỗi khi ra sân.

  • Chris Waddle từng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 1992 - 1993 do Hiệp hội cây bút Anh bình chọn. Ông cho biết: “Wayne Rooney không có người phối hợp ăn ý trên hàng công. M.U cần mua một cầu thủ chơi ở vị trí “số 9”. Wayne Rooney không tự tin, cô đơn và thiếu điềm tĩnh”.

    'M.U cần mua trung phong đẳng cấp'

    Cựu ngôi sao bóng đá Chris Waddle cho rằng M.U thiếu một cầu thủ có thể kiểm soát trận đấu và ghi bàn trên hàng công.

  • "Quỷ đỏ" Manchester thi đấu sớm nhất vòng 3 Premier League gặp Newcastle lúc 18h45. Được chơi trên sân nhà Old Trafford, M.U quyết tâm giành 3 điểm để leo lên ngôi đầu.

  • Đội hình ra sân của M.U và Newcastle.

    M.U: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Januzaj, Memphis; Rooney.

    Dự bị: Johnstone, McNair, Valencia, Carrick, Herrera, Young, Chicharito.

  • Tân binh Schweinsteiger lần đầu ra sân trong đội hình chính của M.U ở Premier League. Anh đá thay vị trí của Michael Carrick.

     

  • Các cầu thủ M.U đến sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" sẽ vươn lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại Newcastle ở trận đấu sớm thuộc vòng 3 Premier League. Ảnh: Man United.

  • Tân huấn luyện viên McClaren đã có 3 sự thay đổi trong đội hình thi đấu của Newcastle so với trận đấu trước khi Taylor, Perez, Mitrovic đá chính thay Janmaat, Sissoko, Cisse.

  • "Tất nhiên tôi hạnh phúc khi ghi bàn, và M.U giành chiến thắng. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội. Bàn thắng thứ ba rất quan trọng. Tôi có một chút thất vọng khi không phải là người ghi bàn thứ ba. Tôi không thể kết thúc hai cơ hội trước đó. Tỷ số 3-1 là kết quả thuận lợi cho M.U, nhưng chúng tôi cần đến Bỉ để đoạt vé dự vòng bảng Champions League”, Memphis Depay chia sẻ.

    Depay thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick cho M.U

    Tân binh người Hà Lan lập cú đúp và thực hiện một pha kiến tạo trong trận thắng 3-1 của M.U trước Club Brugge, nhưng anh chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của bản thân.

  • “Tôi muốn dành nụ hôn cho Depay, bởi cậu ấy là người hùng khi ghi 2 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo. Trên thế giới, đây là cách thông thường mà mọi người dành cho một người hùng”, huấn luyện viên Van Gaal chia sẻ. Tân binh người Hà Lan lần đầu lập cú đúp cho "Quỷ đỏ" Manchester, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng ngược 3-1 trước Club Brugge (Bỉ) ở lượt đi play-off Champions League.

    Van Gaal muốn hôn Depay sau chiến thắng của M.U

    Tân binh người Hà Lan lần đầu lập cú đúp cho "Quỷ đỏ" Manchester, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng ngược 3-1 trước Club Brugge (Bỉ) ở lượt đi play-off Champions League.

  • Trong sự nghiệp, Juan Mata có 8 lần đụng độ Newcastle, ghi 3 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo. Từ khi chuyển sang M.U, Mata giúp "Quỷ đỏ" toàn thắng 3 trận gặp "Chích chòe". Trong đó, Mata chơi ấn tượng ở cuộc đối đầu Newcastle tại vòng 33 Premier League 2013 - 2014. Trận đó, Mata ghi 2 bàn và có 1 đường chuyền kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của M.U.

  • Người hâm mộ M.U đến sân Old Trafford cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal. "Quỷ đỏ" Manchester hướng tới chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Premier League mùa giải 2015 - 2016. Ảnh: Getty Images.

  • Trang BBC đăng tải sơ đồ chiến thuật của M.U và Newcastle ở trận đấu sớm thuộc vòng 3 Premier League trên sân Old Trafford.

     

  • Wayne Rooney ghi 12 bàn và có 7 pha kiến tạo trong 20 trận gặp Newcastle ở Premier League.

  • Thủ môn Romero khởi động trên sân Old Trafford. Anh có trận thứ 3 liên tiếp bắt chính cho M.U. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa M.U và Newcastle ở vòng 3 Premier League bắt đầu.
  • 2': M.U tổ chức lên bóng tốc độ bên cánh trái, nhưng pha chuyền vào của Luke Shaw không vượt qua được hậu vệ Newcastle. Đội chủ nhà thi đấu nhanh từ đầu trận.
  • 5': Bàn thắng của M.U không được công nhận: Nhận đường chọc khe của đồng đội, Wayne Rooney băng xuống dứt điểm đưa bóng vào lưới Newcastle. Tuy nhiên, pha lập công của Ro10 không được công nhận do anh rơi vào thế việt vị.
  • 10': M.U đá phạt. Darmian nỗ lực đi bóng buộc cầu thủ Newcastle phải phạm lỗi. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Tuy nhiên, cú cứa lòng của Juan Mata không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Krul.
  • 14': Depay dứt điểm bất thành: Juan Mata và Depay có pha phối hợp kỹ thuật bên cánh phải. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp của Depay lại trúng người hậu vệ Newcastle.
  • 16': Krul cứu thua cho Newcastle: Thủ môn người Hà Lan phản xạ xuất sắc khi cản phá cú sút đưa bóng đi sát cột dọc của Juan Mata.
  • Rooney và đồng đội thi nhau dứt điểm về phía khung thành Newcastle, nhưng M.U vẫn chưa có bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.

     

  • Pha dứt điểm cận thành nguy hiểm của Mata.

     

  • Tình huống Rooney ghi bàn vào lưới đội khách nhưng không được trọng tài công nhận.

     

  • 21': Blind truy cản thành công: Cầu thủ người Hà Lan chọn vị trí hợp lý với một pha cắt bóng, ngăn cản tình huống nỗ lực đột phá khu vực 16m50 của tiền đạo Newcastle.

  • 24': Bóng trúng xà khung thành M.U: Sau đường chuyền vào bên cánh phải, tiền đạo tân binh Mitrovic thoát xuống và đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành đội chủ nhà M.U.
  • Pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của tiền đạo Mitrović bên phía Newcastle.

     

  • M.U thi đấu tốc độ và tấn công áp đảo trước Newcastle từ đầu trận, nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Ảnh: Getty Images.

     

  • 26': Nhận đường chuyền của Januzaj, Depay vượt qua thủ môn Krul ở góc hẹp nhưng không thể dứt điểm. Pha chuyền bóng ra cho đồng đội sau đó của Depay lại bị hậu vệ Newcastle cản phá.
  • 32': Darmian cắt bóng khéo léo. Hậu vệ phải người Italy của M.U khôn khéo che chắn và đưa bóng lên cho đồng đội. Anh thi đấu chắc chắn trong phòng ngự và tham gia tấn công tích cực.
  • Huấn luyện viên Steve McClaren tích cực chỉ đạo các cầu thủ Newcastle từ bên ngoài đường piste trong trận làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Ảnh: Getty Images.

  • Từ trận trận, tiền vệ Schweinsteiger của M.U chỉ có hai đường chuyền không thành công (màu đỏ). Ảnh: Opta.

  • 41': Sau khi hậu vệ M.U phá bóng lên đến vị trí của Perez, tiền đạo khoác áo số 17 của Newcastle quyết định dứt điểm ngay, nhưng đi chệch khung thành M.U.

  • 44': M.U tổ chức tấn công bất thành: Trong tình huống 3 đánh 3, Januzaj chuyền cho Mata, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha đẩy bóng cho Depay, nhưng tân binh người Hà Lan của M.U xử lý không tốt khi để cho hậu vệ đối phương đoạt được bóng.
  • Kết thúc hiệp 1, M.U và Newcastle hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận đấu sớm ở vòng 3 Premier League.
  • Tân binh Depay và tiền vệ Juan Mata có cơ hội ghi bàn cho M.U, nhưng không tận dụng thành công trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa M.U và Newcastle ở vòng 3 Premier League bắt đầu.
  • Thủ môn David de Gea có mặt trên khán đài sân Old Trafford theo dõi đồng đội thi đấu. Anh không được HLV Van Gaal đăng ký vào danh sách của M.U ở trận gặp Newcastle. Ảnh: Getty Images.

  • 50': Darmian nỗ lực đi bóng bất thành: Hậu vệ phải người Italy của M.U đi bóng sát xuống đường biên ngang, nhưng không kịp chuyền ngược trở lại cho đồng đội. Anh để cho cầu thủ của Newcastle kịp xoạc bóng cản phá.
  • 57': M.U đá phạt: Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, cú sút của Depay đưa bóng tìm đến hàng rào chắn của Newcastle.
  • 59': M.U điều chỉnh đội hình thi đấu: Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Carrick vào thay Schweinsteiger.
  • Sau tình huống đá phạt trúng hàng rào của Depay, các cầu thủ M.U có pha dàn xếp tấn công khá nguy hiểm.

     

  • Các cầu thủ M.U không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, ngồi trên khán đài cổ vũ đồng đội ở trận gặp Newcastle. Ảnh: Getty Images.

  • Tình huống đi bóng và dứt điểm thiếu chính xác của Depay.

     

  • Bình luận viên Chris Waddle của trang BBC nhận xét: "Hiệp 2 diễn ra khá cân bằng. Tốc độ của trận đấu chậm hơn so với hiệp 1. Có lẽ sự thay đổi cầu thủ của hai đội sẽ thay đổi cục diện trên sân".
  • Huấn luyện viên Van Gaal cần điều chỉnh chiến thuật và đội hình của M.U mới hy vọng có bàn thắng trong trận gặp Newcastle. Ảnh: Getty Images.

  • 66': M.U điều chỉnh đội hình. HLV Van Gaal đưa tiền đạo Chicharito vào thay Januzaj.
  • 70': Luke Shaw nhận thẻ vàng. Hậu vệ trái của M.U bị thổi phạt sau khi phạm lỗi kéo cầu thủ Newcastle.
  • 73': Juan Mata volley vọt xà: Sau đường chuyền đổi cánh rất đẹp của Rooney, tiền vệ Juan Mata volley đưa bóng đi vọt xà khung thành Newcastle.
  • Từ đường chuyền của Rooney, Mata dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

     

  • 76': Shaw dứt điểm bất thành: Lên tham gia tấn công và có tình huống phối hợp trung lộ đẹp mắt với đồng đội, nhưng hậu vệ trái Luke Shaw lại dứt điểm đi đúng vị trí của thủ môn Tim Krul bên phía Newcastle.
  • 79': Chicharito bỏ lỡ cơ hội ghi bàn: Sau khi bóng trúng người hậu vệ Newcastle bật ra, Chicharito đối mặt thủ môn Tim Krul, nhưng dứt điểm không đủ hiểm hóc để ghi bàn cho M.U.
  • Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Javier Hernández.

     

  • Tình huống dứt điểm không thành công của Valencia.

     

  • Tiền đạo Chicharito được HLV Van Gaal trao cơ hội chứng tỏ khả năng, nhưng anh lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U. Ảnh: Getty Images.

  • 90': Newcastle thoát bàn thua: Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, trung vệ Chris Smalling đánh đầu nguy hiểm, nhưng cầu thủ Newcastle nỗ lực phá bóng cứu thua cho đội khách.
  • Tình huống cầu thủ Newcastle cứu thua ngay trên vạch vôi.

     

  • 90+3': Carrick dứt điểm không thành công. Sau khi bóng bật ra đến vị trí của Carrick, tiền vệ lão tướng của M.U sút căng nhưng không đi trúng khung thành Newcastle.
  • Kết thúc trận đấu, M.U và Newcastle hòa nhau với tỷ số 0-0 ở trận đấu sớm thuộc vòng 3 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm