Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'M.U cần mua trung phong đẳng cấp'

Cựu ngôi sao bóng đá Chris Waddle cho rằng M.U thiếu một cầu thủ có thể kiểm soát trận đấu và ghi bàn trên hàng công.

Chris Waddle từng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 1992 - 1993 do Hiệp hội cây bút Anh bình chọn. Ông cho biết: “Wayne Rooney không có người phối hợp ăn ý trên hàng công. M.U cần mua một cầu thủ chơi ở vị trí “số 9”. Wayne Rooney không tự tin, cô đơn và thiếu điềm tĩnh”.

Wayne Rooney vẫn chưa có bàn thắng nào cho M.U từ khi mùa giải 2015 - 2016 khởi tranh. Ảnh: Getty Images.

Trong thời gian đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2015 - 2016 và 3 trận chính thức vừa qua, Wayne Rooney được bố trí vị trí cao nhất trong đội hình 4-2-3-1 của M.U. Tuy nhiên, anh vẫn chưa ghi được bàn nào cho "Quỷ đỏ" Manchester từ khi mùa giải mới khởi tranh. Sau 3 trận vừa qua, có thể thấy Rooney khó hoàn thành chỉ tiêu ghi 20 bàn.

“Ông ấy (Van Gaal) nói có 4 trung phong, nhưng tôi nghĩ M.U hiện có 4 cầu thủ "số 10". Họ không có một tiền đạo "số 9" đúng nghĩa”, Chris Waddle nhận định. Ngoài ra, cựu cầu thủ đá cánh người Anh cho rằng: "Wayne Rooney có thể lực, tốc độ, khả năng chuyền và dứt điểm tốt, nên thích hợp hơn ở vai trò hộ công".

Sau khi thử nghiệm Memphis Depay không thành công ở vai trò "số 10", HLV Van Gaal trao cơ hội cho Adnan Januzaj. Tuy nhiên, tuyển thủ người Bỉ xuất phát từ vị trí cầu thủ đá cánh nên chơi thiếu ổn định khi được kéo vào trong đảm nhận vai trò hộ công.

Nhận định của ông Chris Waddle rất đáng để cho vị thuyền trưởng M.U tham khảo, bởi đội chủ sân Old Trafford cần sự ổn định trong khâu ghi bàn. Ở trận gặp Club Brugge, M.U lần đầu thắng nhiều hơn một bàn mùa này. Tuy nhiên, hai trong số ba lần làm tung lưới đội bóng Bỉ xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Memphis Depay. Còn bàn ấn định chiến thắng 3-1 bắt nguồn từ pha tạt cánh đánh đầu.

M.U hiện thiếu những bàn thắng được tạo nên từ sự kết hợp giữa trung phong và cầu thủ hộ công. Hàng tiền đạo của “Quỷ đỏ” Manchester được đánh giá là đáng mơ ước cho bất kỳ đội bóng nào, nhưng họ đang gặp vấn đề trong khâu dứt điểm và ghi bàn. Đây là bài toán nan giải mà HLV Van Gaal phải tìm cách giải quyết thời gian tới.

Đánh giá 5 tân binh của M.U ở trận đầu tại Champions League

Memphis Depay chơi hay nhất trong 5 tân binh của M.U ở trận play-off Champions League. Anh được huấn luyện viên Van Gaal xem là người hùng của “Quỷ đỏ”.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm