Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal muốn hôn Depay sau chiến thắng của M.U

Tân binh người Hà Lan lần đầu lập cú đúp cho "Quỷ đỏ" Manchester, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng ngược 3-1 trước Club Brugge (Bỉ) ở lượt đi play-off Champions League.

“Tôi muốn dành nụ hôn cho Depay, bởi cậu ấy là người hùng khi ghi 2 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo. Trên thế giới, đây là cách thông thường mà mọi người dành cho một người hùng”, huấn luyện viên Van Gaal chia sẻ.

HLV Van Gaal cho biết hạnh phúc với chiến thắng 3-1 của M.U ở lượt đi play-off Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trong trận gặp Club Brugge, M.U bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 8. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Cầu thủ góp công lớn vào màn lội ngược dòng của đội chủ sân Old Trafford ở lượt đi play-off Champions League là Memphis Depay.

Tân binh người Hà Lan thi đấu trận hay nhất từ khi khoác áo M.U. Được chơi ở vị trí sở trường bên cánh trái, Depay phát huy khả năng như từng thể hiện trong màu áo PSV. Ở pha lập công đầu tiên, anh khống chế bằng ngực, tiếp đến là tâng bóng qua đầu đối phương và thực hiện cú sút khiến thủ môn đối phương không thể cản phá, qua đó gỡ hòa 1-1 cho "Quỷ đỏ".

Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-1, Depay đi bóng tốc độ và thực hiện cú cứa lòng với vận tốc 74 km/h. Anh cũng chính là tác giả của pha chuyền bóng cho Fellaini đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U. Sau những gì đã thể hiện, tuyển thủ người Hà Lan xứng đáng là người hùng của đội chủ sân Old Trafford ở trận play-off lượt đi Champions League.

"Tôi hạnh phúc khi có Depay trong đội hình. Tôi đã từng chia sẻ việc cậu ấy tỏa sáng chỉ là vấn đề thời gian và hy vọng Depay tiếp tục chơi hay. Cũng có khó khăn cho cậu ấy khi còn trẻ và mới chỉ chơi hai mùa giải thành công ở PSV. Tuy nhiên, tôi tin Depay sẽ chứng tỏ được khả năng của mình”, HLV Van Gaal nhận định.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết bàn thắng của Fellaini ấn định tỷ số 3-1 tạo ra sự khác biệt trước khi M.U bước vào trận lượt về trên đất Bỉ sau đây một tuần. Khoảng cách 2 bàn giúp "Quỷ đỏ" đứng trước cơ hội lớn để trở lại đấu trường Champions League sau một mùa giải vắng mặt.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal cũng cảnh báo các học trò phải cẩn thận, bởi Club Brugge là đối thủ không dễ chịu khi được chơi trên sân nhà. Họ từng đánh bại Panathinaikos với tỷ số 3-0 ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng M.U tin tưởng sẽ cùng học trò trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa giải 2015-2016.

M.U lội ngược dòng thành công ở Champions League

Đội khách Club Brugge vượt lên nhờ pha đá phản lưới của Michael Carrick, nhưng M.U giành chiến thắng chung cuộc 3-1, trong đó Depay gây ấn tượng khi lập cú đúp cho “Quỷ đỏ”.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm