Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal xếp Fellaini đá tiền đạo mùa này

Huấn luyện viên Van Gaal thông báo sử dụng Fellaini thường xuyên trên hàng công mùa này. Tuyển thủ người Bỉ chơi ở vị trí trung phong hoặc phía dưới tiền đạo cắm thời gian tới.

“Mùa này, Fellaini sẽ thi đấu ở vị trí số 9 hoặc số 10 nhiều hơn so với vị trí số 6 và số 8, bởi chúng tôi đã có những cầu thủ khác cho vai trò trên”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

Fellaini sẽ được đẩy cao lên chơi như một tiền đạo trong đội hình M.U mùa này. Ảnh: AP.

Còn với Fellaini, anh cho biết: “Mùa trước, tôi cũng có nhiều lần đảm nhận vai trò trung phong hoặc chơi như tiền đạo thứ hai. Tôi có thể đóng góp cho đội bóng khi chơi ở vị trí đó. Không quan trọng là thi đấu ở đâu trong đội hình. Tôi mong muốn nhất là M.U giành chiến thắng”.

Sau khi chuyển đến sân Old Trafford từ Everton với mức phí 27,5 triệu bảng, Fellaini gặp nhiều khó khăn ở mùa đầu tiên dưới triều đại David Moyes. Tuy nhiên, anh đóng góp nhiều hơn cho "Quỷ đỏ" Manchester mùa trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, tuyển thủ người Bỉ được đẩy lên đá cao hơn khi chơi như một tiền đạo.

Sở hữu chiều cao 1m94, Fellaini có lợi thế trong những pha không chiến. Anh đã ghi bàn đầu tiên cho M.U mùa này sau cú đánh đầu trong trận gặp Club Brugge ở lượt đi play-off Champions League. Đó cũng là trận đầu tiên của anh cho M.U mùa này.

Ở giải Ngoại hạng Anh, Fellaini chưa thể ra sân do đang phải chịu án phạt thẻ đỏ dính phải từ trận cuối mùa trước. Anh vắng mặt trong 3 vòng đầu tiên của M.U tại Premier League mùa này. Ở vòng 4 làm khách trên sân của Swansea, nhiều khả năng Fellaini sẽ được HLV Van Gaal cho thi đấu.

Lúc 1h45 ngày mai 27/8, M.U sẽ làm khách trên sân của Club Brugge ở lượt về play-off Champions League. Sau chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi, khả năng "Quỷ đỏ" Manchester giành quyền đi tiếp là rất cao.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm