Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 pha cứu thua xuất sắc mùa giải 2014 - 2015 ở châu Âu

Manuel Neuer, Buffon và Joe Hart thể hiện khả năng phản xạ xuất sắc. Họ đứng trước cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng pha cứu thua hay nhất châu Âu mùa vừa qua.

10 pha cứu thua xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014 - 2015 Joe Hart, Buffon, Neuer có những pha cứu thua ấn tượng ở Champions League mùa vừa qua.

Manuel Neuer (Champions League, Bayern Munchen - AS Roma)

Sau đường chuyền ngược trở lại của Gervinho, Radja Nainggolan dứt điểm căng trong tư thế không bị kèm. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ của AS Roma không thể khuất phục thủ môn Manuel Neuer.

Courtois (Champions League, Chelsea - PSG)

Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Thiago Silva bật cao đánh đầu đưa bóng đi xoáy, nhưng không khuất phục được Courtois. Thủ môn người Bỉ phản xạ tuyệt vời giúp Chelsea tránh bàn thua. Tuy nhiên, Courtois và đồng đội dừng bước ở vòng 1/8 Champions League trước PSG do kém chỉ số phụ.

Joe Hart (Champions League, Barcelona - Manchester City)

Nhận bóng từ Neymar, tiền đạo Lionel Messi xoay người và dứt điểm chân phải cận thành, nhưng thủ môn Joe Hart vẫn kịp cứu thua cho Man City trong trận gặp Barcelona ở vòng 1/8 Champions League.

Kudryk (giải trẻ châu Âu, RSC Anderlecht - Shakhtar Donetsk)

Ở trận bán kết tại giải trẻ châu Âu, thủ môn của Shakhtar Donetsk phản xạ nhanh khi cản phá thành công cú đánh đầu từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái.

Ter Stegen (Champions League, Bayern Munchen - Barcelona)

Lewandowski sút cận thành rất mạnh bằng chân phải, nhưng thủ môn Ter Stegen của Barcelona chơi quá xuất sắc. Sau khi chặn cú dứt điểm của tiền đạo người Ba Lan, người gác đền của Barcelona nỗ lực nhoài người đẩy bóng ngay trên vạch cầu môn cứu thua cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Sergio Rico (Dnipro Dnipropetrovsk - Sevilla)

Thủ môn người Tây Ban Nha giúp Sevilla tránh nhận bàn thua với pha bay người đẩy bóng ngoạn mục. Cú cứa lòng của tiền đạo bên phía Yevhen Konoplyanka hiểm hóc nhưng vẫn không đánh bại được Sergio Rico.

Boyko (Europa League, Dnipro Dnipropetrovsk - Sevilla)

Hậu vệ của Dnipro Dnipropetrovsk mắc sai lầm khi để Carlos Bacca đánh đầu trong tư thế thoải mái. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Boyko, đội bóng Ukraine mới tránh phải nhận bàn thua.

Buffon (Champions League, Juventus - Barcelona)

Ở tuổi 37, Buffon cho thấy đẳng cấp của thủ môn hàng đầu thế giới. Anh phản xạ tuyệt vời khi cản phá cú dứt điểm cận thành của hậu vệ phải Daniel Alves trong trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, Juventus của Buffon không thể Barcelona đoạt chức vô địch khi thua chung cuộc 1-3.

10 thủ môn có những pha cứu thua ấn tượng mùa vừa qua. Ảnh: UEFA.

Kasper Schmeichel (vòng loại châu Âu 2016, Đan Mạch - Serbia)

Kasper Peter Schmeichel - con trai của thủ môn huyền thoại M.U Peter Schmeichel - phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội tuyển Đan Mạch ở trận gặp Serbia. Anh đã đẩy được cú đánh đầu cận thành của tiền đạo số 9 Aleksandar Mitrovic - chân sút chuyển đến Newcastle hè 2015.

Busk (U21 châu Âu, Đức - Đan Mạch)

Người gác đền của U21 Đan Mạch, Busk cản phá thành công pha dứt điểm nối cận thành của cầu thủ bên phía U21 Đức.

Ronaldo tranh Cầu thủ hay nhất châu Âu với Messi, Suarez

Ba ứng viên lọt danh sách cuối cùng để cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa qua gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid), hai ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi và Luis Suarez.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm