Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - ngôi sao thể thao hảo tâm nhất hành tinh

Theo Mirror, Cristiano Ronaldo và Neymar là hai ngôi sao bóng đá nam hiếm hoi góp mặt trong danh sách những vận động viên làm từ thiện nhiều nhất làng thể thao.

Sau tiền đạo của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, Neymar là cầu thủ bóng đá làm từ thiện nhiều thứ 2 trên thế giới và đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách. Những vận động viên tiêu biểu khác cũng góp mặt trong bảng xếp hạng là Serena Williams (tay vợt số 1 thế giới), Yuna Kim (vận động viên trượt băng Hàn Quốc), Roman Reigns (ngôi sao của WWE).

Cristiano Ronaldo làm từ thiện nhiều hơn bất kỳ ngôi sao thể thao nào. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo của Real Madrid từng hỗ trợ phí phẫu thuật cho fan cũng như nhiều lần tham gia các hoạt động nhân đạo, nên việc anh đứng đầu danh sách những sao đi làm từ thiện cùng với Neymar và John Cena là điều hiển nhiên.

Cho tới nay, "huyền thoại sống" của Real Madrid đã quyên góp hàng triệu bảng cho các tổ chức từ thiện, bao gồm 5 triệu bảng cho những nạn nhân của vụ động đất tại Nepal. Với những nỗ lực làm từ thiện như vậy, Ronaldo đã dẫn đầu danh sách “Athletes Gone Good” (Những vận động viên hảo tâm nhất thế giới).

Theo trang Dosomething.org, Ronaldo quyên góp tiền cho nhiều hoàn cảnh, trong đó có lần anh tặng 83.000 USD cho một fan nhí 10 tuổi để tiến hành cuộc phẫu thuật não. Ngoài ra, anh góp hơn 165.000 USD để gây quỹ cho Trung tâm điều trị ung thư ở Bồ Đào Nha - nơi mẹ anh đã được chữa bệnh.

Ronaldo còn dùng danh tiếng của mình như một phát ngôn viên cho những vấn đề nhân sinh trên toàn cầu như nạn đói ở trẻ em, bệnh béo phì và bảo vệ đa dạng sinh học. 

Thu nhập trung bình một tuần của Ronaldo khi chơi cho Real Madrid là 230.000 bảng, chưa kể những hợp đồng hay quyền lợi khác mà anh sở hữu.

10 ngôi sao đóng góp nhiều nhất cho hoạt động từ thiện

1. Cristiano Ronaldo (Bóng đá)

2. John Cena (WWE - Vật)

3. Serena Williams (Tennis)

4. Yuna Kim (Trượt băng nghệ thuật)

5. Neymar (Bóng đá)

6. Lebron James (Bóng rổ)

7. Heather O'Reilly (Bóng đá nữ)

8. Maria Sharapova (Tennis)

9. Mo'ne Davis (Bóng chày)

10. Richard Sherman (Bóng bầu dục)

Trẻ em tại Anh mang tên Ronaldo nhiều gấp 3 lần Messi

Năm 2014, Anh và xứ Wales ghi nhận 11 em bé chào đời được khai sinh dưới tên Ronaldo, trong khi thống kê tương tự với Messi chỉ là 4.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm