Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em tại Anh mang tên Ronaldo nhiều gấp 3 lần Messi

Năm 2014, Anh và xứ Wales ghi nhận 11 em bé chào đời được khai sinh dưới tên Ronaldo, trong khi thống kê tương tự với Messi chỉ là 4.

Lionel Messi có thể sở hữu nhiều hơn Cristiano Ronaldo về số danh hiệu Quả bóng vàng nhưng về mức độ nổi tiếng trong giới quần đùi áo số, Leo còn thua xa CR7. Không chỉ vượt trội ở khả năng phủ sóng thương mại, cái tên Ronaldo cũng được các bậc cha mẹ tại xứ đảo quốc sương mù yêu thích hơn hẳn so với Messi.

Theo Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS), năm 2014, tại Anh và xứ Wales, có 11 em bé chào đời được đặt tên Ronaldo và 4 mang tên Messi. Mùa hè 2007, ngôi sao người Bồ Đào Nha cùng Manchester Utd lần đầu vô địch Premier League được xem là thời điểm cực thịnh của tên Ronaldo tại Anh với 21 giấy khai sinh được đặt theo tên của CR7.

Thống kê tên Ronaldo và Messi tại Anh và xứ Wales. Ảnh: ONS.

Trong khi tên Messi chỉ thực sự được người dân xứ sở sương mù yêu thích từ 2009, giai đoạn anh bắt đầu thi đấu thăng hoa với cú đúp danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thực ra không phải chờ tới khi Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở Old Trafford, cái tên Ronaldo mới nằm trong tầm ngắm của các bậc cha mẹ tại Anh. Trước đó, vào mùa hè 1998, có tới 20 em bé chào đời được lấy tên khai sinh Ronaldo do người hâm mộ xứ sở sương mù rất yêu thích Ronaldo “béo”, bất chấp huyền thoại bóng đá người Brazil chưa từng chơi bóng tại Premier League.

Lộ bằng chứng Ronaldo sẽ sang Mỹ thi đấu

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa bỏ ra 18,5 triệu đô la để mua một căn hộ hạng sang tại trung tâm thành phố New York.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm