Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Súng lục của cựu tổng thống Mỹ có giá gần 1 triệu USD

Khẩu súng lục ổ xoay mà cựu Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt từng sở hữu cách đây hơn 100 năm vừa được bán với giá gần một triệu USD.

Khẩu súng lục ổ xoay được tặng cho ông Theodore Roosevelt vào năm 1898. Ảnh: Rock Island.

Khẩu súng đã được chốt với mức giá hơn 910.000 USD tại phiên đấu giá của công ty Rock Island. Đây là khẩu súng lục ổ xoay không tự động (single action), sử dụng đạn .38 Long Colt của hãng Smith & Wesson, Military Times đưa tin ngày 21/12.

Khẩu súng được tặng cho cựu Tổng thống Theodore Roosevelt vào tháng 5/1898 - thời điểm ông còn là đại tá - lúc ông đi huấn luyện để chống lại quân đội Tây Ban Nha ở Cuba.

"Các loại súng có liên hệ với những đời tổng thống rất được săn lùng và cực kỳ khó tìm", Kevin Hogan, Chủ tịch công ty đấu giá Rock Island, cho biết. "Trong năm nay, chúng tôi đã bán đấu giá 3 loại súng gắn với các đời tổng thống".

Theo ghi chép của James Amos, vệ sĩ lâu năm của ông Roosevelt, sau khi trở thành tổng thống, ông Roosevelt đã giữ lại khẩu Smith & Wesson, và thường đặt trên giường vào mỗi đêm tại Nhà Trắng.

Tung tích của khẩu súng sau khi ông Roosevelt qua đời là một bí ẩn. Những tài liệu dẫn tới kịch bản là gia đình Roosevelt đã tặng khẩu súng cho James Amos, người sau đó đưa lại cho gia đình mình, trước khi đến tay Jim Supica, Giám đốc bảo tàng Hiệp hội Súng trường Quốc gia (NRA).

James Amos cũng đã gia nhập FBI sau 12 năm bảo vệ ông Roosevelt, trở thành một trong những đặc vụ da đen đầu tiên của FBI.

Ngoài khẩu súng vừa được đấu giá, một biến thể của khẩu ổ xoay Colt không tự động được đặt riêng trong dịp sinh nhật lần thứ 54 của cựu Tổng thống Roosevelt đã được đấu giá vào năm 2020 với gần 1,5 triệu USD.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Áo đấu của Messi tăng giá quá đà, nhưng cũng không có để bán

Sau trận chung kết World Cup kịch tính hôm 18/12, áo thi đấu chính thức của Argentina, đặc biệt là áo mang tên và số của Lionel Messi, cháy hàng trên các sàn thương mại trực tuyến.

Đồng hồ nghi của Hitler được bán với giá 1,1 triệu USD

Chiếc đồng hồ được cho là của Adolf Hitler đã được bán với giá 1,1 triệu USD tại một nhà bán đấu giá Mỹ, bên cạnh các món đồ khác cũng được cho là thuộc về trùm phát xít và vợ.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm