Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sun World Phú Quốc kinh doanh nửa năm lãi hơn 800 tỷ đồng

Chủ đầu tư tuyến cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm Phú Quốc lãi 825 tỷ đồng nửa đầu năm nay, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 318 tỷ đồng.

Cầu Hôn là công trình thuộc dự án Sun World Hòn Thơm Phú Quốc. Ảnh: Sungroup.

Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (PQSC) - chủ đầu tư dự án cáp treo và quần thể giải trí biển Hòn Thơm (Phú Quốc, Kiên Giang) - vừa có báo cáo công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính doanh nghiệp bán niên.

Nửa đầu năm nay, công ty này ghi nhận 825 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 318 tỷ đồng. Tại thời điểm kết thúc quý II, vốn chủ sở hữu của Mặt trời Phú Quốc tăng 5%, đạt 10.095 tỷ đồng.

Trong đó, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu là 0,21 lần, tính ra, công ty này đang có khoản dư nợ trái phiếu khoảng 2.120 tỷ đồng.

Dữ liệu từ HNX cho thấy Mặt trời Phú Quốc có 3 gói trái phiếu đang lưu hành với tổng giá trị gần 2.098 tỷ đồng, lãi suất dao động trong khoảng 7,7-10,5%/năm.

Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc là thành viên của Sungroup. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm Phú Quốc (Kiên Giang).

Sun World Hòn Thơm Phú Quốc vận hành từ năm 2018 với tuyến cáp treo ba dây dài gần 7.900 m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm và khu vui chơi giải trí biển tại đảo Hòn Thơm.

Khu vui chơi giải trí biển tại đảo Hòn Thơm đã triển khai các hạng mục gồm công viên chủ đề, công viên nước, nhà hàng và các trò chơi ngoài biển. Cuối năm 2023, dự án đưa vào vận hành cầu Hôn (Kiss bridge).

Chủ đầu tư dự án Aqua City chìm trong thua lỗ

Với khoản lỗ ròng hơn 100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, chủ đầu tư dự án Aqua City đã nối dài chuỗi thua lỗ của doanh nghiệp kể từ năm 2022 đến nay, lỗ lũy kế lên gần 600 tỷ đồng.

Khách sạn InterContinental Saigon đổi tên

JW Marriott Hotel & Suites Saigon là khách sạn thứ 3 mang thương hiệu nổi tiếng JW Marriot chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Chủ đầu tư Sun World Phú Quốc lãi hơn 90 tỷ đồng

Trong năm vừa qua, Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc - công ty thành viên của Sun Group ghi nhận gần 92 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm mạnh so với năm 2022.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm