Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ đầu tư Sun World Phú Quốc lãi hơn 90 tỷ đồng

Trong năm vừa qua, Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc - công ty thành viên của Sun Group ghi nhận gần 92 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm mạnh so với năm 2022.

Sun World Hòn Thơm Phú Quốc vận hành từ năm 2018. Ảnh: SG.

Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc - chủ đầu tư dự án cáp treo và quần thể giải trí biển Hòn Thơm - vừa có báo cáo công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính doanh nghiệp năm 2023 với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trong đó, doanh nghiệp này cho biết trong năm vừa qua, công ty thu về gần 92 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đáng chú ý, kết quả này đã giảm tới 97% so với năm 2022 khi doanh nghiệp báo lãi hơn 2.800 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của chủ đầu tư Sun World Hòn Thơm đạt hơn 9.400 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở tăng từ 5,32 lên 5,44 lần.

Trong đó, hệ số dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu là 0,24 lần, tương ứng dư nợ trái phiếu tại thời điểm cuối năm 2023 của công ty khoảng hơn 2.250 tỷ đồng.

LỢI NHUẬN NĂM 2023 CỦA CHỦ ĐẦU TƯ SUN WORLD PHÚ QUỐC
Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc 3 năm qua. Nguồn: BCDN.
Nhãn202120222023
Lợi nhuận sau thuế tỷ đồng 657285992

Theo dữ liệu từ HNX, hiện Công ty Mặt trời Phú Quốc đang lưu hành 3 lô trái phiếu. Trong đó, một lô trái phiếu có tổng giá trị 1.000 tỷ đồng, phát hành từ 30/11/2021, kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 7,7%/năm. Ngoài ra, 2 lô trái phiếu phát hành tháng 8/2020 hiện có tổng giá trị lưu hành hơn 1.000 tỷ đồng, đáo hạn vào tháng 2 và tháng 8 năm sau.

Trong năm 2023, doanh nghiệp này đã chi hơn 200 tỷ đồng để thanh toán lãi và gốc lô trái phiếu phát hành từ tháng 11/2021.

Tại thị trường trong nước, Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc là thành viên của Sun Group. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm Phú Quốc (Kiên Giang).

Đây là dự án du lịch nghỉ dưỡng rộng hơn 310 ha, gồm tuyến cáp treo vượt biển nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm và khu vui chơi giải trí biển tại đảo Hòn Thơm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quốc Cường Gia Lai muốn bán 2 nhà máy thủy điện

CTCP Quốc Cường Gia Lai muốn bán 2 dự án nhà máy thủy điện nhằm mục đích tái cơ cấu đầu tư. Việc bán dự án sẽ diễn ra trong quý II và III.

Ngân hàng 'đại hạ giá' tài sản của Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt

Lô tài sản liên quan đến Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Lý Thị Minh Nguyệt đã được ngân hàng hạ giá hơn 50 tỷ đồng sau 9 lần đấu giá bất thành.

Công ty của đại gia 'Đường bia' bị ngân hàng siết nợ

Ngân hàng Indovina vừa thông báo bán khoản nợ hơn 480 tỷ đồng của CTCP Đường Man được đảm bảo bằng bất động sản và cổ phiếu.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm