Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng 'đại hạ giá' tài sản của Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt

Lô tài sản liên quan đến Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Lý Thị Minh Nguyệt đã được ngân hàng hạ giá hơn 50 tỷ đồng sau 9 lần đấu giá bất thành.

Sau 9 lần thông báo, ngân hàng vẫn chưa tìm được người mua tài sản liên quan đến bà Lý Thị Minh Nguyệt. Ảnh: TGTT.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank - chi nhánh Sài Gòn vừa có thông báo đấu giá lần thứ 10 với hai tài sản liên quan đến Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Lý Thị Minh Nguyệt.

Tài sản đấu giá đều là bất động sản được thế chấp, đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt. Đây vốn là công ty do bà Lý Thị Minh Nguyệt làm chủ và được thành lập từ năm 2005.

Trong đó, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở đối với lô đất có diện tích hơn 280 m2 tại địa chỉ số 45 Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Lô đất thuộc quyền sử dụng của bà Lý Thị Minh Nguyệt từ tháng 1/2017.

Giá khởi điểm lần này ngân hàng đưa ra là 37,7 tỷ đồng, giảm hơn 22 tỷ đồng so với giá ở lần chào bán đầu tiên vào tháng 2/2023.

Tài sản thứ 2 là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với lô đất rộng hơn 47.000 m2. Đây là đất có mục đích sử dụng làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, địa chỉ tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lô đất được cấp quyền sử dụng cho Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt từ tháng 1/2018.

Giá khởi điểm cho bất động sản này là hơn 53,4 tỷ đồng tỷ đồng, giảm gần 32 tỷ đồng so với lần rao bán đầu tiên.

Theo tìm hiểu, bà Lý Thị Minh Nguyệt từng được tôn vinh tại các cuộc thi sắc đẹp dành cho giới doanh nhân như Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, Bông hồng Thép Tiên Phong, Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt 2018, Á hậu 1 cuộc thi Thần tượng Doanh nhân 2018, Á quân cuộc thi Doanh nhân hát - Sao hôm 2017. Vị này còn là Phó chủ tịch đối ngoại CLB Doanh nhân Tiên Phong Việt Nam (VBC Việt Nam).

Theo giới thiệu, bà Nguyệt khởi nghiệp với thương hiệu Gas Minh Nguyệt. Đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp gas cho các khu công nghiệp, nhà hàng và khách sạn tại TP.HCM.

Năm 2005, Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt (thuộc Minh Nguyệt Group) được thành lập và đặt trụ sở tại 241 Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Doanh nghiệp đang sở hữu một xưởng sửa chữa xe du lịch và xưởng sửa chữa xe khách, xe tải với diện tích khoảng 3.000 m2.

Ngoài ra, Minh Nguyệt Group cũng đầu tư vào một số dự án bất động sản, kinh doanh nhà vườn cao cấp, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh mua bán ca nô, du thuyền. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sở hữu nhiều nhà máy thu mua chế biến nông sản tại tỉnh Bình Phước và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Công ty của đại gia 'Đường bia' bị ngân hàng siết nợ

Ngân hàng Indovina vừa thông báo bán khoản nợ hơn 480 tỷ đồng của CTCP Đường Man được đảm bảo bằng bất động sản và cổ phiếu.

Ngân hàng nợ xấu trên 3% sẽ không được tăng vốn công ty con

Để tăng vốn công ty con, công ty liên kết, cơ quan quản lý yêu cầu tổ chức tín dụng phải đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu, có tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ dưới 3%.

Ngân hàng thanh lý loạt ôtô chở tiền giá từ 56 triệu đồng

Eximbank thông báo thanh lý lô 22 ôtô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004-2011.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm