Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thất vọng của Son Heung-min trước Iraq

Siêu sao của Tottenham có trận đấu thất vọng khi không thể giúp tuyển Hàn Quốc khuất phục Iraq.

Trước Hàn Quốc, Iraq thi triển lối chơi tử thủ với hàng phòng ngự có chiều sâu. Đối thủ tổ chức tấn công nhiều đợt, nhưng không nguy hiểm.

Trong ngày Son không thể rạo nên sự khác biệt, Hàn Quốc trải qua trận ra quân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không thành công.

Son Heung-min anh 1

Đối thủ không cho Son nhiều khoảng trống. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn thất vọng

Trở về từ Premier League, Son chính là niềm hy vọng số một của Hàn Quốc. Xuất phát bên hành lang trái theo hướng tấn công với sơ đồ 3 mũi nhọn, Son hoạt động năng nổ. Tuy nhiên, sự hiệu quả lại không có.

Mỗi khi Son có bóng, 2-3 cái bóng áo trắng vây quanh anh. Hiếm khi chân sút của Tottenham có nhiều khoảng không gian để xử lý. Điều này khiến Son không có những pha bóng chính xác.

Điển hình là tình huống ở phút 79, Son vung chân đưa bóng lên trời. Trước Iraq, Son tung ra 2 cú dứt điểm không trúng đích, không tạo ra bất kỳ cơ hội nào, có 4 trong 6 lần để thua tranh chấp tay đôi và có duy nhất 1 pha qua người thành công.

Sau trận đấu, Son có vẻ tức tối. Anh khẳng định: "Thật khó để chấp nhận kết quả này. Chúng tôi có lỗi khi không thể ghi bàn. Nhưng kiểu bóng đá như thế này chẳng thể khá lên được".

Theo Son, Iraq chỉ chăm đá rắn, tử thủ nhằm có kết quả hòa. Thế nhưng, với HLV am hiểu bóng đá Hàn Quốc và từng có thời gian dẫn dắt Son như Dick Advocaat, Iraq đã lựa chọn chiến thuật hợp lý.

Vị HLV người Hà Lan khẳng định: "Nếu bạn thi đấu với đội tuyển như Hàn Quốc, vốn có nhiều cầu thủ hàng đầu ở châu Âu, bạn cần phải tổ chức thật tốt và cố gắng chơi phòng ngự phản công. Đó là những gì chúng tôi đã làm được".

Ngoài bộ tứ hậu vệ, HLV Advocaat còn bố trí hàng tiền vệ dày đặc 5 người. Bộ đôi Amir Al-Ammari và Attwan Kadhim đóng vai trò phòng ngự, trong khi 3 cầu thủ khác cũng liên tục lùi sâu không ngại đeo bám để hạn chế sức mạnh của Hàn Quốc.

Đối thủ thi đấu chắc chắn là một chuyện, Son cũng không có phong độ tốt nhất ở tuyển quốc gia gần 2 năm qua. Thống kê cho thấy Son ghi duy nhất 1 bàn trong 12 trận gần nhất.

Điều này quả thật đáng thất vọng khi biết Hàn Quốc ghi 22 bàn trong 6 trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 trước đó. Rõ ràng, Son không có cảm giác bóng tốt nhất khi trở về phục vụ ĐTQG.

Son Heung-min anh 2

Son thi đấu nỗ lực nhưng không hiệu quả. Ảnh: Reuters.

Áp lực đè nặng

Hàn Quốc là thế lực của bóng đá châu Á. Từ năm 1986 đến nay, Hàn Quốc đều thành công trong việc giành quyền dự World Cup. Họ đang hướng tới lần thứ 10 liên tiếp góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, thành tích của Hàn Quốc trên đấu trường quốc tế không thật sự ấn tượng. Sở hữu đội hình chất lượng, đồng đều nhưng đội bóng Đông Á không thể tiến xa ở các giải đấu tham dự.

Tại Asian Cup 2019, Hàn Quốc dừng bước tại vòng tứ kết. Ở kỳ Olympic Tokyo vừa kết thúc, Hàn Quốc cũng rời cuộc chơi ở tứ kết. Tại World Cup 2018, Hàn Quốc gây sốc khi đánh bại Đức 2-0, nhưng họ phải chia tay giải đấu ở vòng bảng sau 2 thất bại trước Mexico và Thụy Điển.

Hàn Quốc dễ bị đối thủ bắt bài khi lối chơi quá nghèo nàn. Việc tập trung nhồi bóng cho Son không mang lại hiệu quả. Cầu thủ được cho là hay nhất châu Á thường xuyên cầm bóng giữa vòng vây của nhiều hậu vệ đối phương.

Ngoài Iraq, Hàn Quốc phải đối đầu với những đội tuyển khác đến từ Trung Đông như Iran, UAE và Syria. Trận tiếp theo, họ sẽ gặp đội bóng chiếu dưới Lebanon.

Chắc chắn các cầu thủ Lebanon sẽ học theo cách Iraq để phong tỏa Son. Khi ấy, Son cần chứng minh được giá trị. Điều anh đã làm tốt ở Premier League mùa này.

Khi Harry Kane vắng mặt, Son trở thành ngôi sao số một của đội bóng. Anh ghi 2 bàn, trong đó có tình huống sút tung lưới Man City để giúp Tottenham đứng đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu. Đó là điều người hâm mộ Hàn Quốc chờ đợi Son ở trận đấu tới.

Hàn Quốc không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của tuyển Iraq, dù tung ra 15 cú dứt điểm cả trận. Son không có nổi cú sút trúng đích trong 90 phút. Đây là những thông số thất vọng, chắc chắn Son không muốn lặp lại.

Trận hòa của Hàn Quốc hay thất bại của Nhật Bản trước Oman cho thấy mọi chuyện đều có thể xảy ra ở vòng loại thứ 3 này. Đã tới lúc Son cần tỏa sáng để giảm tải áp lực cho Hàn Quốc.

Đẳng cấp của Son là điều không phải bàn cãi, nhưng tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nếu anh không thể giúp đội nhà giành kết quả thuận lợi.

Son Heung-min che bóng, tạo cơ hội cho đồng đội Hwang Ui-jo không thể tận dụng cơ hội sau pha xử lý kinh nghiệm của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham trong trận hòa 0-0 giữa Hàn Quốc và Iraq ở vòng loại thứ ba World Cup.

Son Heung-min thất vọng về trận hòa của tuyển Hàn Quốc

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối khi bị Iraq cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt trận đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 2/9.

Son Heung-min bất lực trước hàng thủ Iraq

Son Heung-min chơi nỗ lực, nhưng không thể giúp Hàn Quốc đánh bại Iraq khi hòa 0-0 ở lượt trận đầu bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm