Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min bất lực trước hàng thủ Iraq

Son Heung-min chơi nỗ lực, nhưng không thể giúp Hàn Quốc đánh bại Iraq khi hòa 0-0 ở lượt trận đầu bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Son Heung-min che bóng, tạo cơ hội cho đồng đội Hwang Ui-jo không thể tận dụng cơ hội sau pha xử lý kinh nghiệm của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham trong trận hòa 0-0 giữa Hàn Quốc và Iraq ở vòng loại thứ ba World Cup.
Song Heung-min anh 1

Son Heung-min là niềm hy vọng của tuyển Hàn Quốc khi họ có trận đấu tiếp đón Iraq trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022. Suốt cả trận, mũi nhọn của Tottenham liên tục có những tình huống đi bóng nỗ lực.

Song Heung-min anh 2

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Hàn Quốc nhanh chóng đẩy cao đội hình và gây sức ép về phía khung thành Iraq ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Song Heung-min anh 3

Phút 21, Son Heung-min có pha đột phá trong vùng cấm Iraq trước khi ngã. Tuy nhiên, trọng tài chính không cho Hàn Quốc hưởng 11 m. Ngôi sao 29 tuổi liên tục có những pha xử lý tốt nhằm uy hiếp đối phương.

Song Heung-min anh 4

Dù vậy, không khó để nhận ra rằng Son bị chăm sóc khá kỹ. Nhiều thời điểm, cầu thủ đang chinh chiến tại Premier League phải chơi lùi sâu hơn để nhận bóng. Thi đấu cố gắng, nhưng Son không thể mang về lợi thế cho Hàn Quốc.

Song Heung-min anh 5

Thống kê cho thấy Hàn Quốc cầm bóng có thời lượng lên tới 68%. Họ tung ra 15 cú dứt điểm, trong đó có 5 lần đưa bóng đi trúng đích.

Song Heung-min anh 6

Thế nhưng, Hàn Quốc vẫn bất lực trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của đội khách. Họ còn hưởng 11 quả đá phạt góc và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%. Dù vậy, điều cần nhất là bàn thắng lại không đến.

Song Heung-min anh 7

Sang hiệp 2, Iraq bất ngờ tổ chức một số pha lên bóng. Thủ thành của Hàn Quốc chơi cảnh giác và không mắc sai lầm nào.

Song Heung-min anh 8

Khi lối đá trở nên bế tắc, tân binh Hwang Hee-chan của Wolves được tung vào sân với hy vọng tạo nên sự khác biệt. Thế nhưng, lối chơi của Hàn Quốc vẫn không có nhiều chuyển biến.

Song Heung-min anh 9

Chung cuộc, Hàn Quốc bị Iraq cầm hòa với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến Son và các đồng đội không cảm thấy hài lòng. Chia điểm ở trận ra quân, Hàn Quốc sớm nhận thấy những khó khăn đang chờ đợi ở phía trước.

Song Heung-min anh 10

Không chỉ Hàn Quốc, một ông lớn khác của châu Á có màn ra quân không thuận lợi là Nhật Bản. Ở lượt đấu đầu tiên của bảng B, "Chiến binh Samurai" gây thất vọng khi thua 0-1 trước Oman.

Hàn Quốc bị Iraq cầm hòa tại vòng loại World Cup

Tuyển Hàn Quốc chơi áp đảo, nhưng hòa 0-0 trước Iraq ở lượt trận đầu bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 2/9.

BLV Quang Tùng: 'ĐT Việt Nam phải luôn sẵn sàng cho nhiều tình huống'

Bình luận viên Ngô Quang Tùng chờ đợi màn trình diễn tích cực của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters/Chosun

Bạn có thể quan tâm