Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bị Iraq cầm hòa tại vòng loại World Cup

Tuyển Hàn Quốc chơi áp đảo, nhưng hòa 0-0 trước Iraq ở lượt trận đầu bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 2/9.

Son Heung-min che bóng, tạo cơ hội cho đồng đội Hwang Ui-jo không thể tận dụng cơ hội sau pha xử lý kinh nghiệm của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham trong trận hòa 0-0 giữa Hàn Quốc và Iraq ở vòng loại thứ ba World Cup.

Chủ nhà Hàn Quốc cầm bóng 68%, tung ra 15 pha dứt điểm, nhưng bất lực trong việc làm tung mành lưới Iraq. Hàng thủ Iraq chơi gắn kết và kỷ luật, qua đó giúp đội có 1 điểm ở trận ra quân.

Hàn Quốc sớm chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và có cơ hội ở phút đầu tiên. Bóng đến vị trí của Son Heung-min sát vùng cấm, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Tottenham tỏ ra lưỡng lự và mất cơ hội dứt điểm.

Vong loai World Cup anh 1

Son heung-min bất lực trước hàng thủ Iraq. Ảnh: Getty Images.

Hàng thủ Iraq vất vả chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà, nhưng thi đấu lăn xả để giải nguy. Son Heung-min được các cầu thủ áo trắng chăm sóc kỹ và không có nhiều khoảng trống để đột phá. Đội trưởng Hàn Quốc phải lùi sâu phối hợp với đồng đội.

Nửa sau hiệp một, Hàn Quốc gây sức ép và tạo ra cơ hội đáng chú ý nhất đến từ tình huống phạt góc, khi Lee Jae-sung chớp thời cơ sút cận thành nhưng bóng đi vọt xà. Chủ nhà tung ra 7 cú dứt điểm với 2 lần trúng đích, nhưng không thể ghi bàn trong 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, Iraq bất ngờ kiểm soát thế trận trong những phút đầu. Thủ môn Kim Seung-gyu chơi cảnh giác trước các tình huống đưa bóng cuộn thẳng vào khung thành.

Trước lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Paulo Bento có 4 sự thay đổi, trong đó tung Hwang Hee-chan, cầu thủ vừa đầu quân cho Wolverhampton, vào sân thay cho Song Min-kyu. Tuy vậy, lối chơi của đội chủ nhà không có nhiều thay đổi.

Hee-chan nhận nhiều kỳ vọng khi vào sân, nhưng chỉ có pha đánh đầu tới đúng vị trí của thủ thành Iraq ở phút 72. Ngôi sao Son Heung-min có ít pha phối hợp ăn ý với đồng đội và tỏ ra không hài lòng.

Sức ép lớn được Hàn Quốc tạo ra trong những phút cuối trận. Họ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương để tìm bàn thắng nhưng bất thành. Đội chủ nhà chấp nhận chia điểm ở trận ra quân.

Vong loai World Cup anh 2Vong loai World Cup anh 3

Vong loai World Cup anh 4

  • Son Heung-min đủ sức thi đấu ở vòng loại World Cup 2022

    Chấn thương của Son Heung-min không quá nghiêm trọng và cầu thủ này đủ khả năng tham dự các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia Hàn Quốc.

    Một quan chức của Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chia sẻ với Yonhap: “Chúng tôi kiểm tra và nhận thấy Son không gặp vấn đề gì. Cậu ấy được triệu tập để tham dự 2 trận đấu của tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9”.

    Quan chức này tiết lộ thêm các nhân viên y tế của tuyển quốc gia Hàn Quốc đã gọi cho Son và liên lạc với các bác sĩ của Tottenham để xác nhận. Ông nói: “CLB Tottenham thông báo với chúng tôi rằng Son vẫn ổn. Họ sẽ trực tiếp liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra”.

    Vong loai World Cup anh 5

  • Đội hình ra sân của hai đội

    - Hàn Quốc XI: Kim Seung-gyu, Hong Chul, Kim Moon-hwan, Kim Young-gwon, Kim Min-jae, Son Jun-ho, Son Heung-min, Hwang In-beom, Lee Jae-sung, Hwang Ui-jo, Song Min-kyu.

    - Iraq XI: Fahad Talib, Ahmed Ibrahim, Ali Adnan, Ali Faez Atiyah, Sherko Gubari, Bashar Resan, Mohammed Qasim, Amjed Attwan Kadhim, Amir Al-Ammari, Ibrahim Bayesh, Aymen Hussein.

    Vong loai World Cup anh 6

    Vong loai World Cup anh 7

  • HLV Iraq: "Chúng tôi sẽ làm khó Hàn Quốc"

    Tại buổi họp báo trước trận hôm 1/9, HLV Dick Advocaat chia sẻ: "Các cầu thủ Iraq tập trung vào việc nâng cao thể lực. Chỉ có 2-3 tuần, nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự chăm chỉ và quyết tâm. Chúng tôi là một đội chuyên nghiệp và không thích lãng phí thời gian".

    "Sẽ không dễ dàng khi đối đầu với một đội mạnh như Hàn Quốc, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Hàn Quốc đã tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây, với nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra một trận đấu khó khăn cho họ". Ảnh: KFA.

    Vong loai World Cup anh 8

  • HLV Hàn Quốc: "Chúng tôi tự tin có kết quả tốt nhất"

    Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Paulo Bento nói: "Tôi tự tin rằng mình có thể làm tốt nhất. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ. Chúng tôi vận hành nhiều chiến thuật khác nhau như sơ đồ 4 hoặc 5 hậu vệ".

    Huấn luyện viên Iraq Dick Advocaat từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2006. Về vấn đề này, HLV Bento nói: "Đó có thể là một lợi thế cho đối thủ, nhưng không thể là cái cớ để biện minh nếu chúng tôi thất bại. Điều quan trọng là chúng tôi phải làm được".

    Vong loai World Cup anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Chủ nhà Hàn Quốc giao bóng trước, bảo vệ phần sân bên trái với trang phục hồng trắng. Ảnh: Chosun.

    Vong loai World Cup anh 10

  • Không được!

    Ngay phút đầu tiên, tuyển Hàn Quốc có tình huống lên bóng, với đích đến Son Heung-min. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham tỏ ra lưỡng lự và mất cơ hội dứt điểm. Ảnh: Reuters.

    Vong loai World Cup anh 11

  • Chủ nhà chơi lấn lướt

    Hwang Ui-jo tạt bóng quá sâu và không đến đúng vị trí của Son Heung-min.

    Chủ nhà Hàn Quốc chơi lấn lướt, nhưng chưa tạo được cơ hội rõ nét trong 10 phút đầu trận.

  • Chủ nhà bế tắc

    Hàng thủ Iraq đang chơi tốt khi không để lộ nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Hàn Quốc xâm nhập vùng cấm. Son Heung-min đang được chăm sóc kỹ, chơi lùi sâu hơn để nhận bóng. Ảnh: Chosun.

    Vong loai World Cup anh 12

  • Lee Jae-sung sút bóng vọt xà

    Quả đá phạt góc khiến hàng thủ Iraq có phần lúng túng. Một hậu vệ đội bóng áo trắng phá bóng ngay trước vạch vôi, sau đó Lee Jae-sung chớp cơ hội sút cận thành nhưng đi vọt xà.

  • Hàn Quốc gây sức ép

    Chủ nhà Hàn Quốc cầm bóng 76% sau 30 phút thi đấu. Hàng công đang tạo ra sức ép lớn với những pha phối hợp ít chạm. Họ có ít nhất 2 tình huống xâm nhập vào vùng cấm, nhưng bị hậu vệ Iraq phá bóng trong khu vực 5,5 m. Ảnh: Getty Images.

    Vong loai World Cup anh 13

  • Son Jun-ho nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản, ngăn đợt lên bóng của Iraq. Ảnh: Reuters.

    Vong loai World Cup anh 14

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Hàng thủ Iraq vẫn đứng vững trước sức tấn công của đội chủ nhà. Ảnh: Getty Images.

    Vong loai World Cup anh 15

  • Thông số hiệp một

    Vong loai World Cup anh 16

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân và thi đấu 45 phút còn lại.

    Chủ nhà Hàn Quốc có sự thay đổi đầu tiên khi Son Jun-ho rời sân, nhường chỗ cho Nam Tae-hee.

  • Iraq chơi tự tin

    Đội khách Iraq chơi lấn lướt và gây sức ép nhiều về khung thành của Kim Seung-gyu trong những phút đầu hiệp hai. Ayman Hussein luôn là điểm đến trong những đợt lên bóng của Iraq. Ảnh: Getty Images.

    Vong loai World Cup anh 17

  • Hàn Quốc có thêm 2 sự thay đổi

    HLV Bento có sự thay đổi trên hàng công khi tung Hwang Hee-chan vào thế chỗ Song Min-kyu. Kim Moon-hwan nhường chỗ cho Lee Yong.

  • Thế trận chưa có nhiều chuyển biến cho Hàn Quốc. Họ gần như không thế tiếp cận khung thành đối phương khi luôn có 4-5 cầu thủ áo trắng sẵn sàng ngăn chặn. Ảnh: Getty Images.

    Vong loai World Cup anh 18

  • Ali Adnan rời sân vì chấn thương, thay vào là Dhurgham Ismail. Tiếp đó Alaa Abdul-Zahra vào thay cho Bashar Resan.

  • Không được!

    Trong lần hiếm hoi xâm nhập được vào vùng cấm, cầu thủ Hàn Quốc dứt điểm quá hiền, không gây khó cho thủ môn Iraq. Ở tình huống sau đó, Hwang In-beom sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà.

  • Thủ môn Iraq cứu thua

    Phút 72, từ cú tạt của Chul Hong, Hwang Hee-chan bật cao đánh đầu, nhưng tới đúng vị trí của thủ thành Iraq.


  • Sức ép liên tục được chủ nhà Hàn Quốc tạo ra trong những phút cuối trận. Hee-chan được trao cơ hội, nhưng vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ, cho những nỗ lực tìm bàn thắng của chủ nhà.

  • Hết trận

    Hàn Quốc dồn toàn bộ đội hình trong những phút bù giờ, nhưng không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

    Vong loai World Cup anh 19

Duy Minh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm