Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Trung Quốc: 'Chấp nhận mọi kết quả trước Australia'

HLV Li Tie cho biết các học trò rất phấn khích khi được thử sức với Australia, đội bóng thường xuyên tham dự World Cup.

"Tôi rất vui khi cùng tuyển Trung Quốc góp mặt ở vòng loại thứ ba. Australia là đội bóng rất mạnh, thường xuyên dự World Cup. Chúng tôi rất hào hứng khi được đối đầu với một đội mạnh như vậy. Chúng tôi đã đến Qatar trước một tuần để chuẩn bị và mong muốn mang đến cho người hâm mộ một trận tuyệt vời", HLV Li Tie mở đầu buổi họp báo trước trận Australia gặp Trung Quốc.

Đội tuyển Trung Quốc toàn thắng cả 4 trận khi vòng loại thứ hai World Cup trở lại hồi tháng 6 và giành quyền vào vòng loại thứ ba với tư cách đội có thành tích tốt nhất nhóm nhì bảng. Trong khi đó, tuyển Australia toàn thắng 8 trận, ghi 28 bàn và chỉ để thủng lưới hai lần. Họ dẫn đầu bảng đấu ở vòng loại thứ hai.

vong loai World Cup anh 1

HLV Li Tie (trái) và Wu Xi tham dự họp báo. Ảnh: Sina.

Đối mặt các đội hàng đầu châu Á ở vòng loại thứ ba, HLV Li Tie tin tưởng: "Không nghi ngờ gì khi các đối thủ ở vòng này mạnh hơn chúng tôi. Đây là cơ hội để các cầu thủ học hỏi và rèn luyện. Tất nhiên, chúng tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải nỗ lực đem vinh quang về cho tổ quốc và thể hiện hết khả năng của mình".

Đội hình Australia đến với Qatar lần này có nhiều thay đổi, nhất là trên hàng công, so với vòng loại thứ hai. Đội bóng của HLV Graham Arnold gặp bất lợi về thời gian tập trung và làm quen. Truyền thông Trung Quốc cho rằng đây là cơ hội tốt để đội tuyển giành điểm. Tuy nhiên, Li Tie không nghĩ như vậy.

"Đội bóng nào cũng gặp những thay đổi và khó khăn do dịch bệnh, nhưng đối với Australia, tôi không nghĩ họ có mất mát gì. Đối mặt với trận đấu tới, chúng tôi không nghĩ nhiều đến kết quả và có thể chấp nhận bất kỳ tỷ số nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không dễ dàng bỏ cuộc", Li Tie cho biết.

Trận đấu giữa tuyển Australia và Trung Quốc diễn ra lúc 1h ngày 3/9 (giờ Hà Nội), trên sân Khalifa, Qatar.

Sina: 'Tuyển Trung Quốc cần tận dụng cầu thủ nhập tịch'

Truyền thông Trung Quốc nhận định HLV Li Tie không còn cách nào khác ngoài việc sử dụng cầu thủ nhập tịch để có điểm trước tuyển Australia.

HLV Australia khen tuyển Trung Quốc

Huấn luyện viên Graham Arnold nhận định tuyển Trung Quốc có nhiều cầu thủ kinh nghiệm nhưng tin tưởng Australia sẽ giành chiến thắng trước đối thủ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm