Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sứ mệnh của cô gái làm mẹ từ tuổi teen

Ở tuổi 23, Debbie quyết định sứ mệnh của mình là giúp đỡ những bà mẹ tuổi teen.

Đôi khi đời bắt ta xuống chó rồi mới lên voi!

Chuyện của Marco

Marco làm ở một xưởng sản xuất đồ nội thất và rất ghét công việc. Ước mơ của anh là sở hữu một nhà hàng. Nhưng Marco chưa bao giờ có đủ tiền hoặc đủ can đảm ra ngoài tự làm ăn.

Sau đó Marco bị nhà máy sa thải.

Thất nghiệp và khánh kiệt, anh bán chiếc xe Toyota của mình để trả tiền thuê nhà và cầm cố cây đàn guitar lấy tiền nuôi con. Khi tình hình trở nên tuyệt vọng, Marco đưa vợ và hai con về ở nhờ trong căn hộ nhỏ bé của bố mẹ anh.

Marco nói: “Tôi cảm thấy mình vô dụng. Thậm chí tôi không giữ được việc làm trong nhà máy! Tôi rơi vào trầm cảm.

Marco nhận bất kỳ công việc nào anh tìm được: rửa xe, rửa bát và lau chùi cửa sổ. Rồi anh nhận được công việc phục vụ bàn tại một nhà hàng Ý.

Lần đầu tiên trong đời, Marco thích đi làm. Khách hàng yêu mến Marco và Marco cũng yêu mến họ. Marco tìm thấy sự tự tin mà anh chưa bao giờ biết là mình có. Trong vòng một năm, Marco đã trở thành quản lý.

Và hôm nay? Ông chủ của Marco đã chọn anh làm đối tác vận hành nhà hàng. Marco đang sống trong giấc mơ của mình và phục vụ món spaghetti marinara ngon nhất thị trấn.

Su menh anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Ketut Subiyanto/Pexels.

Câu chuyện của Debbie... và một câu hỏi

Debbie là một cô bé thông minh vui vẻ, là học sinh hạng A. Các bạn cùng lớp đã bình chọn cô là học sinh có khả năng thành công nhất.

Năm mười sáu tuổi, Debbie thông báo với bố mẹ: “Con có thai rồi.

Mẹ cô sụp đổ. Bố rất tức giận. Cả gia đình nói: “Thật là thảm họa!

Debbie nghỉ học để nuôi con trai, Jack. Mẹ nói: “Tương lai của con đã từng tươi sáng biết bao nhiêu. Giờ thì tan nát hết rồi!” Năm mười bảy tuổi, Debbie kết hôn với cha của đứa bé. Ai nấy đều nói: “Đúng là thảm họa.” Đôi vợ chồng trẻ khốn khổ và chẳng bao lâu phải ly hôn. Ai nấy lại nói: “Đã bảo là thảm họa mà!” Debbie nhớ lại: “Tôi cảm thấy mình đã khiến bản thân và gia đình thất vọng. Tôi thấy cô đơn và xấu hổ.” Ở tuổi 23, Debbie quyết định sứ mệnh của mình là giúp đỡ những bà mẹ tuổi teen.

Cô học xong trung học và sau đó lấy bằng tâm lý học. Hiện cô làm việc cho một cơ quan hỗ trợ và khai vấn cho những bà mẹ đơn thân tuổi teen. Debbie nói: “Tôi biết những cô gái này đang trải qua chuyện gì và tôi có thể giúp đỡ. Tôi cảm thấy như mình sinh ra là để làm việc này.

Debbie giờ đây đã có một người bạn đời tận tâm, một công việc ý nghĩa và mối quan hệ yêu thương với bố mẹ.

Con trai của Debbie, Jack, là ánh sáng của cuộc đời cô và là niềm tự hào cũng như niềm vui của cha mẹ cô.

Hỏi nhanh: Thảm họa nào xảy ra với Debbie? Có phải là:

  • Có con, Jack, đã trở thành niềm vui của cuộc đời cô?
  • Bỏ học để rồi học một ngành mà cô ấy thực sự thích?
  • Cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ đã dạy cô hiểu được trong một mối quan hệ thì điều gì là quan trọng? Debbie sẽ nói, “Những sự việc DƯỜNG NHƯ là thảm họa đã giúp hình thành nên cuộc sống tốt đẹp mà tôi có bây giờ.

Andrew Matthews/NXB Trẻ

Bình luận

SÁCH HAY