Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện đề cử ông Trump sẽ được tổ chức kín

Ngày các đại biểu đảng Cộng hòa chính thức bỏ phiếu đề cử Tổng thống Donald Trump cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 sẽ được tổ chức kín.

Người phát ngôn Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) ngày 2/8 cho biết sự kiện dự kiến diễn ra ngày 24/8 sẽ "đóng cửa" với báo chí với lý do ngăn ngừa virus corona, theo AP.

336 đại biểu sẽ có mặt tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, để bỏ phiếu đại diện cho khoảng 2.500 đại biểu chính thức. Tổng thống Trump là ứng viên duy nhấn còn "trụ lại" sau giai đoạn bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Đại hội toàn quốc sẽ là sự kiện ông chính thức mở chiến dịch tái tranh cử.

Người phát ngôn đảng Cộng hòa cho biết đảng này đang "chuẩn bị trong phạm vi cho phép của bang và quy định địa phương liên quan đến số người tham gia sự kiện", theo BBC.

dang Cong hoa phai dong cua voi bao chi anh 1

Tổng thống Donald Trump thường xuyên đeo khẩu trang khi xuất hiện trước ống kính trong những ngày qua. Ảnh: Reuters.

Theo AP, quyết định này thay đổi đáng kể tính chất của các kỳ đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa. Những sự kiện thường được lên kế hoạch để thu hút sự quan tâm tối đa từ truyền thông và truyền tải thông điệp đến người dân với quy mô càng lớn càng tốt.

Tổng thống Trump trước đó còn thay đổi nơi tổ chức đại hội sang Jacksonville, bang Florida. Thống đốc bang North Carolina vào tháng 5 kiên quyết giữ nguyên quy định về giới hạn tụ tập đông người và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, dịch bùng phát nghiêm trọng ở miền Nam nước Mỹ buộc ông Trump hủy phương án Florida và chọn lại North Carolina.

Theo CNN, việc giới hạn báo chí và chỉ livestream một phần đại hội của đảng Cộng hòa là quyết định chưa từng có tiền lệ. Một quan chức RNC nói Tổng thống Trump có thể sẽ bỏ luôn bài diễn văn. Khi ông đến Charlotte, nhiều khả năng ông chỉ cảm ơn riêng các đại biểu.

Zeke Miller, cây viết của AP phụ trách mảng Nhà Trắng, nói đóng cửa với báo chí là một quyết định thiếu sáng suốt và kêu gọi đảng Cộng hòa xem xét lại. Ông lập luận việc đề cử ứng viên chính thức cho một đảng chính trị lớn "là mối quan tâm của nhân dân Mỹ".

Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang sau nhiều lần từ chối Vào ngày 11/7, Tổng thống Donald Trump đã đeo khẩu trang đến thăm các bệnh nhân ở Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed.

Tổng thống Trump bất ngờ đòi hoãn bầu cử Mỹ 2020

Tổng thống Donald Trump bất ngờ kêu gọi hoãn bầu cử Mỹ năm nay, lấy lý do rủi ro xảy ra gian lận nếu tổ chức bỏ phiếu bằng cách gửi thư.

Bầu cử chỉ còn gần 100 ngày, ông Trump đang đi ngược gió

Chỉ còn khoảng 100 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Trump đang bị đối thủ Joe Biden vượt trên ở hàng loạt bang quyết định, trong thế cờ khác hẳn 2016.

TT Trump tăng tốc trừng phạt TQ khi bầu cử chỉ cách hơn 100 ngày

Tổng thống Trump đang tăng tốc các động thái trừng phạt Trung Quốc, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 chỉ còn cách khoảng 100 ngày.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm